ROSITA P.O.V
"Ang kailangan niyo lang gawin don ay mag serve Ng mga order Ng mga customer, yon lang"
"Hindi po ba pweding mag bake kami don?"Tanong ni sandy Kay tita nira, habang naghihintay kami Ng masasakyan,
"Hmmm bakit magaling ba kayong magluto Ng mga recipes don?"napakamot Naman kaming dalawa Ng noo, pano ba Yan champurado lang Ang patak na panlasa Ang kaya Kong lutuin na Hindi pang Bahay.
"Pweding e try tita nira?"nag aalinlangan kong tanung.
"OO Naman Basta mag ingat lang kayo at wag magkalat don, tapos kailangan sundin niyo yong rules don"tumango lang kaming dalawa ni sandy at sumakay na Ng taxi papuntang lovely cafe
Balak Kasi naming magtrabahu don sa pinagtratrabahuhang cafe ni tita nira, malaki laki Naman sahod don, Saka Hindi kalayuan sa Bahay, Saka marami daw Ang mga customer don, at kilala Dito sa maynila Ang cafe nayon, maraming mga mayayaman Ang dumadalo don.
Magiisang lingo na nang makalipas yong banggaan Namin ni arken nayon, pero Hindi parin ito mawala Wala sa isip ko na para bang nakadikit na talaga ito sa kasing liit Ng utak Ng langgam yong sa utak ko.
Halos Siya palagi Ang laman Ng mga larawan na nakalagay sa ibat ibang matatayug na gusali, Kong saan KA talaga tumingin makikita mo talaga yong naggwagwapuhan Niyang Mukha,
"Magbayad kana rosita"napabalik Ako sa ulirat Ng piglang kabigin ni sandy yong kamay ko, nagtataka ko lang itong tiningnan,
"Ano?"nagtataka Kong tanung, pero ininguso lang nito Ang bibig Niya,
"Gusto mong halikan kita?"gababaing tao Ng gagang to gustong magpahalik sakin,
Tumawa lang ito sabay hampas sakin, pati si tita nira din nagpipigil Ng tawa,
"Gaga bayad pamasahi, Hindi halik baka magka virus pa Ako Sayo, yuckkk!"kunwari pa itong sumuka suka, muka Naman siyang virus
Ibinigay ko nalang sa mamang driver yong bayad, tinitigan pa Ako Ng mamang driver Ng maigi na para bang sinusuri Ako, tapos ngumisi ito, pati ata itong si mamang driver nahawaan na din sa kalukuhan ni sandy, virus talaga itong babaing to,
Lumabas na kami, at pumasok na sa loob Ng cafe, binati Naman kami Ng mga babaing naka bistida na Ang cute Ng pagkakadisinyo nito, puti Ang kulay Ng Pang itaas na bistida tapos yong kalahati namang pang ibaba Ng bistida ay kulay pink, Ang linis din nilang tignan, wari ko ay Isa Silang waitress Dito sa cafe.
Kapag ata ako yong nag suot non baka magmukha lang akong ka tawa tawa at ingot.
"Oh magandang araw po tita nira, kanina pa po kayo hinihintay ni ate mina"Sabi Ng mahabang buhok na may dimple pa sa gilid Ng pisngi nito, nakakainggit namang tignan yong dimple Niya, may dimple Naman Ako na mas cute pa sa dimple Niya Kaso Hindi nga lang sa pisngi naka lagay kundi,........ Sa pwetan ko.
"Oh sige, pupunta na kami, kayo na Ang bahala Dito ah,"tumango lang yong dalawang babae, sumunod na lang kaming dalawa ni sandy Kay tita nira papuntang kusina, at pinakilala kami nito sa mga nag luluto don, kinausap na din Niya yong manager na mag tratrabahu kami sa cafe, pumayag Naman yong manager Ng cafe na si lisa, na matalik na kaibiganndin ni tita nira, kaya pumayag ito kaagad, Saka may experience Naman kami, kaya sinuot Muna Namin yong bigay na uniform tapos ay nagtrabahu na kaming dalawa.
Hindi Naman mahirap yong trabahu, mag seserve kalang sa mga inorder Ng mga costume, yon lang,
"Sinong mag di-deliver nito?"natatarantang tanung ni Jessy Isa sa mga nagbabake Dito samin,
"Bat si kuya mark nasan?"si kuya mark Ang Isa sa taga delivery Namin, pero kanina kopa ito Hindi nakikita.
"Subrang dami niyang idideliver, tapos si kuya susky ay madami din"tinali nito Ang mga card sa pulang tirintas, may mga binibigay kaming mga card na mga tungkol lahat sa mga pasasalamat magandang araw at Kong ano ano pa na magugustuhan Ng mga costume Namin kapag nabasa nila yong mga card.
YOU ARE READING
the broken wife
RomanceRelationship are like glasses, once it's broken it never be like before, as broken glass remain with the broken piece stains forever...