ROSITA P.O.V
Napatagilid Ako Ng paghiga Ng makaramdam Ako Ng init na Mula ata sa sikat Ng araw,
Maslalo pa akong gumilid, nang bigla akong sumalampak sa sahig Ng pagkalakas,
"ARAYYYY!!!"daing ko nang sumalampak yong Mukha ko sa sahig, halus namuluput yong mga daliri ko sa paa sa tindi ng sakit, unti-unti akong bumangon, sabay himas Ng Mukha ko.
Putragis na kamang to! nangiisturbo sa pagtulog ko, pati yong pisting sikat Ng araw!
"Nakakasira Ng araw!!"inis Kong Saad. saka inayus Ang magulo Kong buhok, dahil sa likot Kong matulog.
"Ahamm!"napapitlag Ako Ng may narinig akong baretoning busis Ang nagsalita, Dali Dali kong inilibot Ang paningin sa luob Ng kwarto.
Napasinghap Ako, Ng makita si arken na prente lang na nakaupu sa upuan malapit sa pintuan, nakapatong Ang dalawang kamay nito sa paa nito, habang nakasandal Ang baba nito sa mga kamay nito, nakasuot ito nang pang office na damit, na suit ata Kong tawagin.
maigi Ako nitong tinitigan taas baba, at bahagyang gumalaw Ang labi nito,
Dali Dali akong tumakbo sa kama, sabay hablot Ng kumot ko don, at yon Ang pinagtakip sa mga Mukha at katawan ko.
naka short lang Ako at pati narin Ang kaparihas nitong t-shirt na subrang
Tagus nito, kitang kita Ang kulay pink Kong bra,Halus Hindi Ako makagalaw sa kinakatayuan ko habang nakatalukbong Ng kumot, ramdam kurin Ang pamumula Ng mga pisngi ko.
Shit!! Nakakahiya, Ang pangit pangit ko pa Ngayon, Ang gulo Ng mga buhok ko, paniguradong may laway pa Ako nito.
Tapos Siya, akala mo dadalo sa event.
Mukha pang model, kaya nakakahiya talaga!!"A-anong g-ginagawa mo Dito?"utal Kong tanung dito, Hindi padin naka tingin sa kanya dahil sa subrang hiya! Yong bra ko Kasi paniguradong Nakita Niya pati ata panty ko!
"Napaaga Ako Ng gising kaya, pumunta nalang Ako Dito"seryuso nitong Saad, sabay Tayo.
Tiningan ko Naman itong naglakad lakad sa kabuoan Ng malit naming kwarto, sabay tingin sa mga kagamitan sa luob.
"Ahhh, eh pasinsya na Hindi pa Kasi Ako nakapaglinis kaya masyadong makalat."Ani ko sabay kuha Ng jacket sa ibabaw Ng kama, at isinuot ito.
Tiningnan Ako nito at bahagyang tumaas Ang gilid Ng labi nito, sabay iwas Ng tingin, naglakad na ito papalapit sa pintuan.
"Mag ayus kana. I'll wait you downstairs"wika nito at lumabas na Ng kwarto.
Nagtataka kong tiningnan ang pintuang pinaglabas nito, Anong Meron don?
Normal langbang pumasok Siya Dito sa kwarto ko? Pero ok Naman Kasi mag-asawa Naman na kami pero, paano Kong nandito si sandy, paniguradong magwawala yon.
Huminga Ako Ng malalim sabay haplos sa sentido ko. Nakakahiya! Bakit ba Kasi Siya nandito. Sana tinawagan Niya Mona Ako Bago Siya pumunta Dito, edi nakapag linis pa Ako Ng kwarto, at nakapag-paganda pa Ako.
Ang pangit ko pa Naman Ngayon!
Pumasok na lang Ako Ng Cr at naligo na,
Pagkatapus non ay mabilis lang akong nagdamit, at inilugay ko lang Ang mahaba Kong buhok sabay lagay Ng liptint sa labi, dress lang Ang suot ko Ngayon na kulay peache.Saka bumaba na, naabutan ko sa hagdan si Tina na nagtitirintas Ng sapatus nito, gulat ko itong tiningnan, at Dali Dali siyang nilapitan.
Binigyan lang Ako nito Ng maliit na ngiti.
"A-ahh t-tina Anong ginagawa mo d-dito?"utal utal Kong Saad, habang Hindi na mapigil Ang panginginig Ng mga kamay ko, paano Kong Nakita Niya si arken at nakilala, paano Kong magsabi ito kila tita nira.
YOU ARE READING
the broken wife
RomanceRelationship are like glasses, once it's broken it never be like before, as broken glass remain with the broken piece stains forever...