Nang pumasok na ang adviser namin ay introduce yourself kaagad ang nangyari una nag introduce sa amin si Edward, hi my name is Edward Bailey 16 years old hobbies are tennis and basketball, agad nag bulungan ang mga babae pagkatapos mag introduced ni Ed short for Edward agad kong narinig ang nasa likod ko na masyado dawng pogi itong si edward parang hulog ng langit siyempre lahat kaming lima ay may mga mukhang pinagmamalaki lahat kami pinagkakaguluhan, sunod naman si Angelo tapos ako tapos si Timothy last si Daniel ng matapos ang introduced nag botohan kami para sa school president dalawa ang napiling pag botohan si Edward at isang babae na ang pangalan ay Claire, si claire ang nag wagi kaya si Ed ang naging vice president pagkatapos ng mahabang usapan breaktime na kaya lumabas kami para kumain sa canteen.
Ano ng plano natin sasali ba tayo sa mga clubs or bubuo ng gang, sabi ni Daniel habang naka pamulsa na naglalakad.
Yung dalawa sasali sa clubs at gagawa ng sariling gang siyempre ayoko kong sumali sa mga kilala na jan dapat gumawa tayo ng sarili nating mga reputasyon Timothy said while looking at his phone busy sa facebook nag hahanap ng ka chat mate.
Tumango kaming dalawa ni Ed siyempre gusto ko rin gumawa ng sariling gang ayokong makilala nila kami dahil kilala na ang sinalihan namin.
Ah basta ako kung saan kayo doon din ako walang kwentang sagot ni Angelo
Ahh oo nga pala anong sports club ang sasalihan nyo? Ako nasa basketball ako kasama ko si Daniel at Timothy ikaw saan ka JM? Hindi ko na tatanungin si Ed kasi alam kong sa tennis club siya sasali dugtong ni Angelo.Napaisip ako bigla oo nga no saan ba pwede sumali marunong akong mag laro sa basketball at tennis magaling din ako sa soccer pero mas gusto kong sumali sa mens volleyball club. Sa volleyball ako sasali sagot ko sa tanong niya kanina, hindi na sila nabigla dahil alam naman nilang lahat na kaya ko laruin kahit anong sports kaya wala akong magiging problema.
Yung sa gang kailan natin bubuhuin? Tanong ni Timothy habang papasok kami sa entrance ng canteen.
Pagkatapos ng lunch na natin pag usapan doon tayo sa binigay na room sa atin ni uncle yung tambayan natin bale hideout na natin yon at wag muna natin pag usapan habang nandito tayo dahil lahat ng gang sa school ay nandito sa canteen sabi naman ni Ed na nag mamasid sa paligid. At tama nga nandito lahat ng gang bale walong gang ang nandito magmamasid muna kami sa bawat miyembro nila para alam namin kung anong mga kaugalian meron sila importanteng alam mo ang kiniklos at mga gawain ng mga kalaban mo para madali mo silang mapatumba.
Pagkatapos kumain ay nag tungo kami sa special room namin na binigay ni uncle para gawin naming hideout may sariling mga hideout ang gang dito pero sa amin ay provided na dahil yun ang utos ni uncle sa amin. Sumakay kami sa elevator at sinabi namin sa elevator operator ang special room, mga staff, teachers at high rank students lang ang pwede rito sa elevator kaya napaka special namin na nakakagamit kami dito. High rank students meaning yung kasali sa students counsel oh mas kilala bilang elite ten bukod sa dean na may hawak ng paaralan at mga staff ang elite ten ang may hawak sa mga studyante sila rin ang gumagawa at nagpapatupad ng batas at ang batas na ito ay para lang sa mga stuydante.
Bumukas ang elevator at bumungad sa amin ang isang pinto pagkabukas ng pinto ay bumungad ang isa kwarto hindi gaanong malaki at hindi rin maliit sakto lang may sofa may kitchen counter, tv mayroon ring computer set isang kwarto at isang cr.
Agad kaming umupo sa sofa pumunta naman si Ed sa kusina at binuksan ang ref kumuha kaagad siya ng snacks at inilagay sa coffe table sa gitna ng sofa.
Simulan na natin ang meeting agad na sabi ko habang kumukuha ng chips, unang una anong pangalan ng ating grupo.
Manji gang agad na sabi ni Angelo na na nay halong ngiti sa mukha, ang baduy mo naman wag mo kasi ang corny kung tawagin eh parang gago to agad namang nag salita sa Daniel.
Anong corny eh bakit ang daming gang jan na mas corny tawagin, tanga kaya nga ang baduy eh magisip ka ng iba agad nag away ang dalawa. How about red angels singit ni Ed para tumigil na ang dalawa, anong red angels ano tayo mga anghel na nakikapg bugbugan? Kumontra kaagad si Angelo.
Kesa naman tawagin nating red demons mas lalong ang pangit kung ganoon ang tawag sa atin ikaw lang naman at yang mukha mo ang hindi bagay maging anghel.
Binigyan ni Angelo ng masamang tingin si Daniel habang ang kupal ay tawa lang ng tawa sa mukha ng pikon niyang kaibigan.
Black Dragons napatingin silang apat sa akin dahil sa sinabi ko, yun kasi ang unang pangalan na tumatak sa isipan ko at isang mahalagang tao rin ang nag bigay ng pangalan na yon isang munting kaibigan na nawala sa amin nung mga bata pa kami.
Agad nag iba ang mga reaction ng mga mukha nila at tumahimik sila sandali habang may iniisip, ok lang sa akin ang pangalan tutal kaibigan naman natin ang nagbigay niyan gamitin natin dahil yun ang gusto niya sabi bigla ni Timothy.
Tumango ang tatlo pero hindi nag iba ang reaction ng mga mukha nila may halong pagsisisi at kalungkutan. Ilan ba magiging miymebro nyan agad nag salita si Ed para maiba ang topic namin.
Tayo munang lima ang magiging miyembro hindi tayo magpapasali ng iba hanggat hindi tayo magiging pinakamalakas dito.
YOU ARE READING
gods of high school
Teen FictionCome and join the adventure of Jm, Timothy, Edward, Angelo and Daniel as they embark on their journey of being the greatest and strongest gang in the hoods together with their individual partners who will be joining them COME AND READ "gods of high...