Wake up, Wake up, Wake up JM sigaw sa akin ng isang boses dinilat ko ang mga mata ko at bumungad sa akin ang pagmumukha ni Timothy agad ko siyang tinitigan ng masama at hinampas ng unan ang mukha niya.
Tang-ina naman oh, problema mo? Ang aga aga ginising mo na ako.
Your welcome, and let me remind you that it's our first day at school. Sabi niya, at agad akong bumangon at pumasok sa cr para mag hilamos, first day namin sa highschool as a freshyear students kaya dapat maaga kami pumasok.
Pagka baba ko ay nag tungo ako agad sa kitchen counter at kumuha ng tinapay at bacon yung lang ang almusal ko, by the way my name is John Michael Villanova anak ako ng may ari ng companyang Villanova corporation isa sa pinaka kilalang companya dito sa Pilipinas at ang gumising sa akin kanina ay si Timothy James Bernard childhood friend ko at kasamang nakatira dito sa bahay magkasama kami sa iisang bahay dahil closed friends ang family namin at simula ng grumaduate kami sa elementarya ay pinagawan kaagad kami ng bahay para comportable raw kaming pumasok sa paaralan at para madali kaming ma monitor kami lang dalawa dito dahil ayaw ko ng mga maids.
Anong sabi nila Daniel pupunta ba sila dito? Tanong ko. May mga tropa pa kami sila Edward Bailey, Daniel Fernández at Angelo Gomez de Silva.
Yeah they're on their way. At agad kaming nakarinig ng busina sa labas ng bahay agad naming kinuha ang mga gamit namin at lumabas ng bahay, van ang dala ni Edeward isang customized Mercedes benz van.
Kumusta naman ang pagiging housemates nyo. Hahahahah agad tumawa si Angelo, balita ko may paparty raw kayo sa lingo.
Oo house party para naman marami tayong makilala na mga tao at para na rin sa bagong bahay, Sabi ko.
Paano yung parents nyo? Ok lang sa kanila? Sunodsunod na tanong ni Daniel.
My parents are in the states sagot naman ni Timothy. Ako rin wla may business trip sila sa england dugtong ko.
Tumango lang sila at nagkwentuhan na ulit bago kami nakarating sa kings high academy ang skwelahan na papasukan namin, maganda siya malaki ang front school may mga puno at benches na pwedeng pag tambayan may fountain at naka hiwalay ang parking area sa main gate may sariling lote ang parking area kung saan may tollbooth para kumuha ng id card sa parking space na gagamitin.
Bumaba na kami at nag simulang pumunta sa main gate, ang daming mga studyante at marami ring chicks nakaka silaw ang ganda wew.
Lets go to the office first my uncle wants to talk to us, sabi ni Edward. Sa unlce pala niya ang paaralang ito isa sa limang paaralan na nag hahari dito sa distrito may apat pang kasama ang Western State high , Northern High academy, Empire state academy at Woodlands high. Sila ang limang top schools at nagaagawan para sa top one school sa distrito.
Pagkarating namin sa office ng school dean agad kaming binati ng uncle ni Edward. Hello boys long time no see have a seat, turo niya sa sofa. So are you excited about your first day?
Opo sabay sagot naming lima. Uncle why dont you get to the point kung bakit nyo kami pinatawag.
Ahh yes pintawag ko kayo dahil gusto ko lang sabihin sa inyo na kailangan ko ng tulong nyo. Agad kaming nagtaka at nag hihintay sa susunod niyang sasabihin.
Alam nyo naman siguro ang mga karibal natin na mga paaralan gusto kong matalo silang lahat at kailangan ko ang tulong nyo para magawa iyon, alam nyo namak siguro na may mga sports competition ang school kung saan kasali rin ang ibang mga school gusto ko silang matalo lahat hindi lang sa sports pati narin sa pakikipag away, hindi ko na kailangan pa ipaliwanag sa inyo na dapat kayong sumali sa school gang dito or baka gusto niyong bumuo ng panibagong gang dito sa paaralan pero bago kayo pwede makipag laban sa ibang gang eh dapat matalo nyo muna lahat ng gang dito. Nagkakaintindihan ba tayo?. Yes po uncle sagot namin.
Agad kaming nag tungo sa room para makapag simula na sa klase magkakaklase kaming lima.
YOU ARE READING
gods of high school
Novela JuvenilCome and join the adventure of Jm, Timothy, Edward, Angelo and Daniel as they embark on their journey of being the greatest and strongest gang in the hoods together with their individual partners who will be joining them COME AND READ "gods of high...