Ang Nakaraan.....Mahal bakit lumabas ka pa , Ako'y sasaglit lamang sa konseho ,pumasok kana at magpahinga. Meron inumin dun alam kung naninigas na naman si baby.
Kabuwanan na ni Lady Stefanie at alam ni Rosauro na sa kanyang gagawin maaring di siya makabalik.
Kailangan niya iligtas ang Mag ina ng kanyang pinakakamahal na kuya..Kahit ang kapalit neto ang sarili niya.
Ganun kamahal ni Rosauro ang kanyang nakakatandang kapatid. Na sa kasamaang palad namatay ng walang kalaban laban dahil sa inggit at poot ng matalik nitong kaibigan na walang iba kung di si.....
Mahal malalim ata iniisip mo. Iniisip mo ba na takasan kame.??
Sinabi ko na sayo noon na kapag gusto mo na makawala sa kasunduan magsabi ka lang at ikaw ay aking palalayain.
Ikaw ata mahal ang kung ano ano ang naiisip. Kapakanan nyo ng magiging anak naten ang iniisip ko.
Oo Stefanie anak naten. Kaya ako pupunta sa konseho para hingin ang kamay mo sa kanila.
Di maari Rosauro , di ka pagbibigyan ni ama. Sukdulan ang galit nun sayo at alam mo kung kanino ako ipapakasal .
At alam mo na di pa nila alam ang sitwasyon ko di alam ni ama na dinadala ko ang batang eto.
Rosauro makinig ka sa akin di pa napapanahon. Hayaan mo ako ang gumawa ng paraan.
Di alam ni Rosauro ang gagawin dahil alam niya totoo ang sinasabi ni stefanie mahirap makuha ang loob ng ama neto.
Malaking problema pa ang dinadala nila gawa ng dala dala ni stefanie ang batang itinakda.
Itinakdang bampira ang ipapanganak ni Stefanie na ayon sa mahiwagang aklat ng konseho "Ang Bampirang nagtataglay ng asul na berdeng dugo ang siyang nakatakdang maging kauna unahang makapangyarihang bampira na nagtataglay ng pambihirang lakas ng pinagsamang limang elemento." Elementong Tubig ,Apoy,Hangin, Araw, at kapangyarihang maging imortal.
Naiintindihan mo na ba Rosauro kung bakit at di maari malaman ni ama ang kalagayan ko. ?? Sa mga oras na eto gumawa kailangan ko na makabalik sa crystal na pahingahan dahil nakakasiguro ako naamoy na ako ng ama ko.
Di nga nagkamali si Stefanie ilang minuto lang ang nagdaan nag si datingan na ang mga myembro ng pamilya ni stefanie at ang kanyang ama.
Wag ka na magtangkang lumaban Rosauro alam mo di uubra kapangyarihan mo laban kay ama ..turan ni Jisef ang nakakatandang kapatid ni Stefanie.
Ilabas mo si stefanie..Dito nang gagaling ang halimuyak niya di maaring magkamali ang babaylan ni ama.
Ito ba tinutukoy mo?? sabay taas ni Rosauro sa panyolito ni stefanie na mabilisan nyang nakuha ..
Bakit nasayo iyan?? Galing yan kay ina...Tiningnan ang naka bordang "mi amore stefania"
Balak ko sana gamitin sa paghahanap sa minamahal nyong anak.Ngunit nagkamali ata ako ng hakbang sapagkat kayo'y nandito para akoy mapagbintangan.
Naiwan eto ni stefanie ng nakaraan pagbisita niya bago sya nawala. At sa pagkakaalam ko kayo ang huling kasama ng mahal nyong anak.
Samantalang sa cyrstal na pahingahan..Di mapigilan ni stefanie ang sakit na nararamdaman dahil sa mga oras na iyon alam nya magsisilang na sya..
Rosauro magsisilang na ata ako.
Di alam ni Rosauro ang gagawin dahil sa mga oras na iyon nanganganib ang bata sa pwedeng mangyare..
Aking mga panauhin maari lamang po ako'y makaalis sapagkat may mahalaga akong lalakbayin batid nyo naman kung saan saan ako nakakarating.
Bakit tila nagmamadali ka Rosauro gaano ka importante ba lakad mo??
Mas importante pa sa mga buhay nyo. Kaya kung ayaw nyo ng gulo ako'y hayaan nyo ng makaalis.
Sa isang iglap gamit ang taglay na mahika naglaho si Rosauro.
Stefanie Nandito na ako...Ano maari kung gawin ? Ipatawag mo ang babaylan Rosauro kailangan ko siya dito.
Sinong babaylan tinutukoy mo?
Ang babaylang sinumpa ng aking mga magulang at kapatid. Mahahanap mo siya sa itim na kabundukan kakailanganin mo ang dugo ng itim na uwak at itim na baboy.
Perti, Kwendo ,Perti kwendo ito'y bigkasin..Magmadali ka na at anumang oras ako ay magnganganak na.
YOU ARE READING
My Mr. Universe
FantasíaUnang kita palang ni EJ sa musmos na batang si MM pinangako na niya sa sarili niya na babalikan niya eto sa ika labing walong taon gulang ng Batang bumihag sa isipan niya.. bakit ka umiiyak wika ni EJ sa batang musmos nawawala po ako kuya patuloy n...