“omg.. ganda i forgot to bring ,kasi akala ko hindi mo gagamitin”—yaya
“yaya. I told you to bring that dress..kasi gagamitin ko yun ngayon sa bday ni marj”—angel
“ganda..sorry talaga.pero don’t worry ganda kasi marami ka panamang dress dito sa condo mo.”—yaya
“ok..yaya ,pls get my yellow dress in my closet !hurry!”—angel
“ok”—yaya
ANGEl POV:
Omg..talaga kainis.i told her to bring that dress because im going to wear it diba?kaso busy siya masiyado kaya hindi niya nanaman nadala.. tigas talaga ng ulo ng yaya ko,but even if shes acting that way i like her parin.Kasi siya na yung naging yaya ko since then.
“ganda ..you look beautiful with your dress”---yaya
“nako yaya niloko mo pa ako eh..pero salamat”—angel
Habang nag uusap kami ni yaya ay biglang nag ring yung phone ko.
“paki abot nga yung phone ko”—angel
“yes?”—angel
“where are you? Late ka nanaman .”—marj
“im on way. So pls lower down your voice ,hindi kakayanin ng eardrums ko yang boses mo”—angel
“okay..but make sure in 1 hour you will be here”—marj
“okay2x”—angel
Nang papasok na ako sa bahay nila bigla ako napaisip kasi sabi niya wala daw siyang bisita kundi yung mga close friend niya lang ,but look its really crowded, wait matawagan nga ang babaeng to..
"hello.. i thought there is no invited here except me and your friend..but look at here ang crowded ng garden niyo"---angel
"its all mama's fault ..kanina schock din ako ng pag baba ko dito ang raming tao.and sad to say wala na akong magawa"--marj
"yay..that worst "-angel
"you will come or not?"--marj
"may magagawa pa ba ako kung hindi ako tutuloy,?"-angel
"buti alam mo."--marj
"im coming.. don ako dadaan sa likod ng bahay.bye!"--angel
ANGEL POV:
Kainis naman oh.. im sure mama and papa are here,but wait hindi nila ako tinawagan na pupunta pala sila dito.
Habang nag lalakad ako papuntang back door. may bumangga sa akin .at hindi ko alam kong saan nanggaling ang tao nato.At ang sakit ha?muntik nako matumba. Buti nalang nahawakan niya ang mga baywang ko kasi kong hindi tumba talaga ang lola niyo.
"outch.. hoy kuya ,pls watch your step "-angel
" sorry.. im in a hurry .so i dont see you "-kuya
At bigla umalis sa harapan niya ang lalake.
ANGEL POV:
ang gwapo niya ,para siyang anghel na bumaba sa lupa .and take note no one can caught my attention except this guy .. And i liked his attitude suplado siya! LORd ito na ba yung hinihingi kung sign na para mag karoon ng boy friend. Wait hahabulin ko siya para makilala ko. Kaso sa malas ko ng lumabas ako hindi ko na siya nakita.Nako sayang naman oh.. malas..malas talaga. Pero wait baka alam ni marj ang name niya kasi his here because his invited . I need to talk marj for this guys name.
Habang naglalakad ako ay may biglang nagsalita sa likod ko..”hoy.what are you doing here. I’m waiting you inside for so long “---ang pinsan ko lang pala na si marj.”
“marj, may ininvite ka bang pogi ?”at diniscribe ko sa kanya lahat2x ng pwede ma describe kay kuyang pogi..
“sorry i cant recognize na may ininvite akong ganyan,kasi kong alam ko diba e di tinanong ko na yung pangalan”..nako may kalandian din pala tong pinsan ko.
“but girl i liked him.his the only man who caught my heart. I need to see him, alam ko hindi pa ngayon yun but darating din ang araw na yun “..
Pero kailangan na natin pumunta sa loob kasi kanina pa nila tayo hinihintay. And before i forget your mom and dad are here.”
“yeah i knew kasi when i call her kanina ,sabi niya upunta sila dito “
Habang naglalakad kami papunta sa garden nila iniisip ko parin yung lalaking nabangga ko kanina. At gusto ko malaman kung sino siya ksi oo aaminin ko na attract agad ako sa kanya sa una kong kita . at pag tingin ko sa mga bisita ni marj nakita ko gad si mommy na kinakawayan ako together ith a beautiful woman that have a sophisticated look at even in her 50’s or 40’s still she look pretty with her gorgeous figure.
“hi !hija ..why are you late ?kanina pa kita inaantay dito ?”sabi sa akin ni mommy ..
“im sorry mom, traffic masiyado kasi eh”.then i stare to a woman beside her then i saw she smile at me..
-hi “then she kiss me at my cheeks .then i llokt at her with a curious look .” by the way hija im mrs.Sandra Montenegro and finally i meet you in person so its a pleasure “sabi sa akin ng babaeng ito na nag pakilala na siya si SANDRA MONTENEGRO at mabait siya kasi sa unang kita ko palang na Makita siya gusto ko na siya.
“ah she’s my friend hija ,yung palagi kung kinikwento sayo na bestfriend ko since elementary “..
“really mama?”then i look to tita Sandra.”hi tita its good to see you here po. Mom always tell me about you.”sabi ko sa kanya
“really?i hope it was all good”sabi niya sa akin ..
“of course naman kumare , it was all good!
ANGEL POV :
Kumare? Narinig ko bay un ?eh bakit kumare diba kumare ang tawagan kung asawa ng anak ng isa sa kanila ang anak din ng isa? Ah
..........
abangan storya nila sa mga susunod na kabanata.
and pls dont forget to be my fan and pls leave your comment and pls vote:- )
BINABASA MO ANG
Bachelor boys "Josh Lime Montenegro"
Teen FictionSiguro kung binabasa niyo ang BACHELOR BOYS im sure you know JOSH LIME MONTENEGRO. But i want to introduce him parin sa inyo. JOSH LIME MONTENEGRO is a 1/4 spanish, ¼ Korean and a half filipino pero isang napaka suplado pero women don’t mind it at a...