(Louie's p.o.v.)
She's nervous. I dont know but i just felt my hand move over her and ask her whats wrong but just like the last time she didnt answer me. And that's when i notice na nasa harap na kami ng gate ng sadya namin dito at pakiramdam ko parang mas nenerbyos sya.
Ngayon ko lang sya nakita ng ganito. Another side of her which i never expect to see dahil madalas matapang at palaban sya. Even though she's nervous she looks more beautiful right now na parang may namumukhaan ako sa kanya. Why keep her beauty? May pinagtataguan ba sya? O sadyang baliw lang talaga sya? Eh kung ako nga sobrang proud na gwapo ko sya sinasayang nya ang ganda nya.
I notice that she keeps on biting her lips, another signed of nervousness. I feel proud kasi alam ko ako palang nakakita sa kanya ng ganito na parang pakiramdam ko espesyal ako dahil mas lamang na alam ko tungkol sa kanya pero alam ko lamang parin si Jeff. Ang sira ulong yun kung hindi lang gustong gusto ni lolo ang luto nya pinatalsik ko na sya. He didnt answer any question i asked regarding Hailee, alam kong madami syang alam pero prinoprotektahan nya ang babaeng to.
Sino ba talaga sya? Until now wala na akong makuhang inpormasyon tungkol sa kanya, ano sya isang sekretong prinsesa sa ibang bansa?? Hmmm habang minamasdan ko nga sya ang ganda nya eh pang royalty na tulad ko--
"Will you stop staring your giving me creeps" she said interrupting my thoughts
I was about to say something nang may lumapit na guard sa may bintana nya. Nag usap sila at maya maya pay binuksan na nila ang gate. She drive forward at tinahak namin ang daan papunta sa bahay na nasa gitna. Its not small but not big either pwede narin siguro ito tawaging mansyon pero maliit ito kumpara sa amin. We stop in front the stairs leading to the big french doors.
Wala paring pinagbago ang lugar na ito. Last year ang huli kong pagpunta dito at tulad ng dati it is an old mansion tulad ng mga bahay ng kastila noong unang panahon but inside the house is a bit modernize.
Both of us hop out of the car and the maids took care of our things. May umalalay samin papasok sa bahay na matandang babae at ang sabi hindi nila inaasahan na magkasama kaming darating. She lead us to the study room kasi naroon daw ang amo nya
Habang naglalakad kami napansin kong tinitignan ni Hailee ang bawat larawan na madadaanan namin, parang may hinahanap sya? I grab her hand and entertwined it with me para bilisan nya ang paglakad pero para syang lutang na nagpahila nalang. I grin and hold her hand tightly, bihira lang to no! >:)
Pumasok kami sa isang study room at naroon si Don Fabian at may kausap sa telepono. Umupo kami sa isang sofa at umalis ang katulong. I look at Hailee and notice how her eyes widen for several seconds and she is staring straight ahead kaya tiningnan ko ang tinitingnan nya....
Its a family portrait and there stood a bit younger Don Fabian maybe in his 30's with his wife, 3 boys and a girl. But the protrait is a bit odd because one of the boys is slightly away to the rest of the family. Ngayon ko lang ito napansin kasi the last time im here is only several minutes at hindi ko noon nalibot ang paningin because were talking about a business deal
She seems to be disturb sa portrait kaya i pulled her nearer and put my arms around her shoulder and whispered to her ear to relax. I sooth her back and it seems to work dahil maya maya ay iniangat nya ang mukha nya and give me a death and questioning glare na parang ngayon lang nya napansin ang posisyon namin at nagalit sya
I was about to defend myself nang may tumikhim sa kwarto. Sakto din namang pumasok ang katulong na may dalang juice.
"Uhm sorry to interrupt...." he said gesturing to the both of us which made me blush and Hailee to push me and get a juice at pasalamat ako na pati sya eh namumula rin. I think Don Fabio thought we are kissing kasi sa kinauupuan nya kung titingin talaga sa pwesto namin ni Hailee mukha kaming naghahalikan
YOU ARE READING
Runaway....Model
Teen FictionNasayo na ang lahat..yaman, beauty, intelligence at fame...isa nalang kulang lovelife...anong gagawin mo kung agawin sayo ng bestfriend mo ang lalaking mahal mo? Panu kung bigla mu nalang matagpuan ang sarili mo na inlove sa Mr. Perfect Millionaire...