JEFFERSON P.O.V
hindi ko na alam ang ngagawin ko sa kapatid ko. kanina pa siya inis na inis sa lalaki sa salon.
hindi talaga siyamaka move on. ganyan talaga yan pag napapahiya hindi titigil hanggang sa magawa niya rin sa iba yung nagawa saknaya. takang taka nga ako kung bakit tinawag yang "good girl" sa st. francis eh mas masahol pa sa aso yan pag nagagalit.
ako nga pala si jefferson lee, kapatid ni anastasia,18 years old, bs entreprenuership ang kinuha kong course,dalawang taon na ako sa stonehearts university. kaya naisipang ilipat ko yung kapatid ko para mabantayan ko siya dun sa jaycee na yun, alam kung hndi saknaya loyal yung ugok na yun, hindi ko naman pinapabayaan at hindi ko din naman pinakiki alaman kasi hindi naman ako ganung tao, makikialam lang ako pag sinaktan na nila si anastasia. anak ako ng isang bussiness man, ang bussiness niya is FLOWERSHOP , yung tatay ko na mahilig sa bulaklak actually nanay namin ang mahilig sa bulalak pinagpatuloy nalang ni papa kasi sobra niyang pinapahalagan si mama kahit wala na siya. Ang drama diba pero ngayon masaya namn kami. lalo na ngayon na okay na si anastasia.dati kasi nung namatay si mama hindi naging okay si ana, akala namin magiging okay siya pakatapos ng ilang linggo, pero it lasted for four months na hindi siya kumakain hanggang sa nagkasakit at na ospital. and after ng ma hospital siya mnakalimutan niyang wala na si mama, as in nawalan siya ng memory about sa pagkamatay ni mama. sabi ng doctor nagkaroon daw si ana ng post trauma dahil sa sobrng stress. pero sinabi din namin saknaya nung okay na siya, ayaw naming magsinungaling saknya at luckily naging masiglahin naman siya.
"hoy kuya!! ano? kanina pa kaya kita kinakausap." bigla namang bumalik sa realidad ang isip ko ng tawagin ako ni ana.
"ano nanaman ba ?" i asked her calmly.
"gutom na ako, san tayo kakain?" tanong niya. plagi naman tong gutom pero hindi naman siya tumataba.
"kahit saan. kung saan mo gusto" tapos ngumiti siya ng malapad. as in malapad alam ko kung saan nanamn siya pupunta.
"ice cream!!/ice cream." sabay naming sabi.
kaya pumunta na kami ng ice cream parlor. MR. FROST namiss ko din naman mag ice cream. matagal nang hindi ako nakakalabas kasama tong kapatid ko. si jaycee kasi ang palagi niyang sinasama syempre pinapayagan naman namin.
nauna ako sa paglalakad ang bagal maglakad eh. akala ko ba gusto niya ng ice cream. nasa loob na kami nang ...
-.-
o.o
0.0
O.O
LAGOT NA. ANDITO YUNG MAGKAPATID SA SALON KANINA!!! pagnakita to ni anastasia sigurado akong hindi nananamn siya titigil, sigurado akong hanggang sa paguwi hindi nanamn siya makaakusap ng maayos.
mabilis akong humarap sa likod at hinila si anastasia palabas ng mr. frost.
"oh kuya bakit?" tanong niya habang hawak hawak ko yung baso niya at hinihila.
"ahaha sa iba nalang tayo kumain."
tumigil siya sa paglalakad. tiningnan ako ng masama, binitawan ko naman.
"sa iba nalang tayo kumain, libre ko " nakangiting sabi ko.
"kahit saan naman tayo kumain, libre mo talaga kasi wala akong dalang pera."
BINABASA MO ANG
Truly, Madly, Deeply
Humorsa isang college university, there will always be a group of cool guys, mga groupo ng nerds, mga groupo ng pa-cute at ang groupo ni JK o mas kilala bilang stone prince, yan ang nagawang itawag saknaya ng mga kaklase niya, hindi dahil wala siyang pus...