DWANE'S POV
"ahsadbjhfowkjfwiwhbs..."
Naririnig kong may binubulong siyang something na di ko maintindihan kung ano. Tss. Ang taray naman nitong mukang palakang babaeng to.
Iniwan ko kasi siya kanina matapos ko siyang higitin papunta sa room namin at napahigpit ata yung pagkakakapit ko sa kamay niya nung hinila ko siya kaya siguro biglang nagtataray to. *u*
"Hoooooy! Babaeng palaka! May sinasabi ka? Bakit ba bigla kang tumar--"
Nabigla ata siya sa sinabi ko nang pinutol niya yung mga dapat ko pang sasabihin..
"HOY KA DIN! MONGGOLOID KA! UNGGOY KA! SINONG TINATAWAG MONG PALAKA?"
Bigla siyang tumayo't inilagay ang kanyang kanang kamay sa kanyang bewang..
"ABA SUMOSOBRA KA NA AH! SINONG MONGGOLOID ANG TINATAWAG MO? SINONG UNGGOY? ARE YOU REFERRING TO YOURSELF? YOU BAS--"
Hindi namin namamalayan na naagaw na pala namin ang atensyon ng buong klase at ng teacher namin..
Nang biglang sumigaw yung teacher namin,
"MR. ONGSEE AND MS. SANDFORD, ARE YOU GUYS GOING TO STOP QUARRELING OR DO YOU WANT TO VISIT THE GUIDANCE COUNSELOR?"
I just smiled at her and said, "Sorry Miss. My fault. Titigil na po kami."
Ay ewan ko ba! Ewan ko kung bakit ko inako yung kasalanan naming dalawa. -_- tssss.
ADELENE'S POV
Napa-woaaaah nalang ako nung sinabi niya sa teacher namin na kasalanan niya kung bakit kami nagsisigawan kanina. Ow yeah. Yay! ^_^ Buti nalang. Mehehehehe. :3
Nagstart ng magsalita yung teacher namin.
"Hmm. Okay, good morning class." She greeted us with a smile on her face.
Tumayo naman kaming lahat ng sabay-sabay at sabay-sabay ding bumati ng, "Good morning, Miss --"
"Uh-oh. Wait. Ahm, by the way. I am Miss Suzy Lee. And I am the adviser of the freshmen."
Inulit namin yung pagbati namin, "..Good morning Miss Lee."
"You may take your sit class." She commanded us to sit down with matching smiling face pa ha.
Ang bait naman ni Miss Lee kahit na nagbangayan kami kanina ni Mr. Kulbit, Dejoke. Mr. Ongsee pala. Hihihi ^_^v
Ang tahimik naman namin. Dahil ba siguro may teacher? O sadyang di pa kami gaano magkakaclose?
Ah-eh.. Ewan. Bahala na. Ang dami naman namin pero ang parang dalawa lang kami ng teacher namin sa room na to e.
*After 2 minutes...*
Binasag na ni Miss Lee yung atmosphere na nananalaytay sa room namin na talaga namang sobrang tahimik..
"Okay class. One by one tayo ha? Introduce nyo sarili nyo para naman mamaya kapag nag-group activity kayo ay magkakakilala na kayo, okay?"
Hmm. One by one? Which means mauuna yung mga nasa first row? Yeeees! Makakapag-isip pa ko ng speech ko. Hehehehehehe. *u*
Bale 40 kasi kaming magkakaklase, kasama na ko dun. Edi ang hirap naman matandaan ang mga mukha ng mga kaklase ko?
Grabe 39 new faces. Ugh. keribels to. \m/
"Hmm, you Ms. Corpuz." tinuro niya yung babae kong kaklase na kaupo sa dulo ng first row.
"Yes, Miss Lee?" She answered.
"I choose you to start introducing yourself. Come infront and start." Miss Lee answered.
Then tumayo na yung babae and nagstart na siya magpakilala. Hanggang sa 5 people nalang bago ako.
Wala pa kong speech! Uwaaaaaa! Help. T_T
*Think..
*Think..
*Think..
-- TINGGGG! --
Hmm. Yeah, para naman may sense sasabihin ko sa kanila na isa akong die hard fan ng bandang "The Blue Sky" at ng isang sikat na artista na si Daniel Padilla. *u*
(A/N: Imbento lang yung The Blue Sky pero wala talagang bandang ganun. :D)
Hmm. Medyo tanda ko yung pangalan nung mga nagsalita kanina. Pero konti lang. :)
"And now, it's your turn Ms. Sandford." Sabi ni Miss Lee.
Tumayo na ako sa unahan and I started speaking,
"Uh-uhm. Good morning classmates. I am Viency Adelene Sandford. 13 years old. Calamba City. I am a big fan of the famous band, The Blue Sky. And ofcourse Daniel Padilla."
Napansin kong parang kinilig yung mga kaklase kong babae nung binanggit ko yung pangala ni Daniel Padilla. Wushu. Akin lang si Daniel, ang Batman ko. <3
Pagkatapos nung speech ko, nagbow na ako sa harap nila at umupo na ako sa upuan ko.
"It's your turn, Mr. Ongsee." sabi ni Miss Lee.
Hanggang sa natapos na magpakilala ang lahat at nagsimula na kaming magklase. Ang boring naman hanggang 2nd subject. Psshh. Hanggang sa nagrecess na rin kami.
Sa wakas! *u* Hehehehe :D
BINABASA MO ANG
Unpredictable
Novela JuvenilNaranasan mo na bang mainlove sa taong kinaaasaran mo nung una? Yung tipong isinusumpa mo na yung taong yun tapos di mo namalayan habang sa tumatagal niyong bangayan, tuwing mawala lang siya sa tabi mo at di makarinig ng pang-aasar mula sa kanya, mi...