May 15 1888, , ,
.
.
.
.
"Lizzy? ! Lizzy!!!" patuloy n ngsisisigaw c Ciel at hnhnap ang knyang fiancè n si Elizabeth.
Gabi na, nabalitaan niya kcng nd p rin umuuwi s Elizabeth s bhay nila. Wla ring psbi kung snpupunta kya lht cla, nag-aalala.
"kslanan q 'to, kung d ko lng cia cnbhan ng ganun!" sabi ni Ciel s knyang srili n tulirong tuliro n at d alm ang ggwin.
"CIEEEEEELLLLLL!!!!!!!" may nrning ciang mlkas n cgaw. Boses ni Elizabeth. Agad ciang tumyo at cnbukang pnthan ang dreksyon kung sn nanggagling ang sigaw.
"Lizzy ?!! ASAN KA?!!" sagot niya s bwat cgaw n mrinig. Palakas ng plkas ang naririnig nia kya naicp niyang malapit n cia,
"CIEL!!!!!!" malakas n nmang tinig ang tumtwag s pngalan niya. Hanggang sa. . . nkrating cia s isang lugar n mdlim. May bangin. . . walang tulay kya't d cia mkktawid. Naicp niang bumlik n lng pero. . . "CIEL!!!!!!!!" mas mlkas n cgaw ang nrinig nia. Nd maaari, nsa kblang parte ang cgaw. Plkad n sna paalis ngunit ng mrnig ang cgaw, nd nia matiis n lumngon pblik.
"CIELLLLLLLL!!!!!!!!" pero pano nia mppuntahan? Wlang daan. Dhil gulong-gulo at hlos wla n s srili, di nia n alm ang gngwa nia, tumalon cia!!! Imposible! Msyadong mlayo kya imposbleng mkrting cia s kbila! "LIZZY!" sigaw nia hbng nsa ere cia, ktpat ang mlking buwan na npkliwanag ng gbing iyon.
ntkpan ang buwan ng maitim n bilog. Eclipse! may nangyring eclipse! At eksaktong natapat si Ciel sa buwan ay nangyri ito!
-
-
-
-
-
-
-
"aray koo. . .~" pikit mata niyang sabi s srili hbng hwak ang likod dhil s skit n nrrmdamn mula s pagkbagsak.
"dba si EJ yan?" nririnig niang mga cnsbi ng tao s plgid. Maingay ang lugar kya nagtka cia s knyang mga nririnig. Nananginip lng b siiya? Nagdesisyon n ciang buksan ang knyang mga mata.
Laking gulat niya ng. . . . "ah!??????" sabi nia s srili. Tumayo cia. "ano 'to? N-nsan ako?" tanong nia s srili. Nilibot ng tingin ang pligd at nd maintindhan ang nkikita.
Lahat ng taong tumitngin s knya ay nagssbing "dba si EJ yan?" at ang tingin s knya ay akla mo gs2ng saktan.
Maliwanag. mdming mtaas na gusali. Pero gabi din. Gnyan mailalarawan ang lugar.
Naglakad si Ciel n hnd alm kung san tutungo. . . Bakit nga b kc nd nia naicp n twgin c sebastian?
nasan nga b cia? Malayo ito s lugar at buhay n kinagisnan niya?
----------------------------------------------------------------------------
ala rooftop prince lng ung pagteleport :3