One

3.7K 205 29
                                    


"Trời ơi, đừng uống nữa Jiminie, cậu mà say là y như con lợn bị tẩm thuốc mê vậy, tớ bế cậu không nỗi đâu."

Trong căn phòng ký túc xá chật hẹp của Kim Taehyung, có một Park Jimin liên tục nốc từng ly rượu vào người mặc sự ngăn cản dữ dội từ phía bạn thân. Gò má cậu ửng đỏ vì men nồng, đôi mắt lờ đờ nhưng lại long lanh vì chứa cả hồ lệ, môi mấp máy gọi tên ai đó chẳng rõ ràng.

Sự mệt mỏi bám theo từng giọt mồ hôi của Taehyung rơi xuống, cậu không ngăn nỗi người bạn tệ nạn này nữa rồi, cứ để Jimin muốn làm gì thì làm, mọi nỗ lực cũng sẽ trở nên vô ít thôi khi cậu ấy lúc này đã say bí tỉ. Trải qua nhiều năm, Jimin vẫn thói nào tật nấy, hễ buồn một chút là lôi rượu ra uống, làm cậu lúc nào cũng bị vạ lây.

"Jimin tớ, chẳng bao giờ say...hức...cả" Trả lời trong cơn nấc cụt, Jimin cảm thấy mình còn đang rất tỉnh táo, chỉ có Taehyung mới là người ăn nói hồ đồ mà thôi. "Cậu say thì có."

"Dạ đúng rồi, tớ say, LÀ TỚ SAY, bây giờ có chịu kể chuyện gì đã khiến cậu thân tàn ma dại vậy chưa?"

Nghe xong câu hỏi, tay rót rượu của Jimin ngay lập tức dừng lại trên không trung, đôi mắt rưng rưng sắp khóc, "Tớ...bị thất tình Taehyungie."

Taehyung thở dài chán nản khi nghe cái lý do tệ hại ấy. Hơn ai hết cậu biết rõ Jimin là người vô cùng "kín tiếng" trong tình yêu, nên việc mà cậu ấy thích Jeon Jungkook hầu như cả trường Đại học Sulyeon này ai cũng đều biết. Câu chuyện tình cảm từ một phía của cậu ấy trải qua một năm dài mà không nhận lại được bất kì tính hiệu khả quan nào. Mọi buồn bã, u sầu, tức giận Jimin đều thả theo cơn gió bay đi, chỉ để lại duy nhất thứ tình yêu bền bỉ.

Đôi lúc Taehyung cảm thấy bất lực khi đối diện với một Jimin say mê Jungkook như điếu đổ, nhưng đôi lúc cậu lại thấy thương cho tâm hồn mỏng manh của cậu ấy mỗi khi bị người ta lơ đi. Phải thừa nhận rằng cái cảm giác nhìn bạn thân của mình đơn phương người ta lâu vậy mà không chịu bỏ cuộc cứ như quân tử nhìn thấy hoạn nạn mà chẳng làm được gì. Càng nói, lòng Taehyung càng dâng cao sự tức giận, tại sao Jimin có bao nhiêu yêu thích là cứ bày hết lên mặt? Cậu ấy không biết tiết chế là gì à?

"Đây là lần tỏ tình thứ mấy rồi?" Taehyung giữ thái độ thờ ơ, nằm xuống nền gạch chống tay lên đầu nhìn con người đang ủ dột. Thực chất câu trả lời đã nằm sẵn trong đầu cậu, tuy nhiên cậu vẫn muốn hỏi để xem thử mức độ nhận thức của Jimin.

"Hông biết" Jimin lắc đầu nói ngọng, cậu đâu có đếm làm gì khi chuyện này xảy ra như ăn cơm bữa. Lúc nào thấy Jungkook vui vẻ thì cậu cứ tỏ tình, tỏ tình mọi lúc mọi nơi, trừ khi hắn nổi giận cậu mới không dám.

"LÀ LẦN THỨ 47 RỒI ĐÓ"

Bị hét thẳng vào mặt, Jimin nhíu mày né tránh.

"Nhưng anh ấy vẫn dửng dưng, chẳng nói chẳng rằng, một mạch đi thẳng vào lớp."

"Tớ đã khuyên cậu nhiều lần là nên từ bỏ đi mà, không có kết quả gì đâu, hôm rồi người ta còn đồn ầm lên là Jungkook đang hẹn hò với Jang mi nữa kìa."

"Jang mi là con nào?"

Rượu vào lời ra, nhưng mà ra toàn lời ngớ ngẩn, thế mà nói say thì lại không bao giờ chịu. "Jang mi thủ khoa đầu vào của ngành mình năm nay đấy ông trời ạ, trong đầu cậu bây giờ chỉ còn mỗi Jungkook thôi à?"

Please!ㅣ국민Where stories live. Discover now