Chapter 1: Perfect Timing :)

4 0 0
                                    

YES!

Saya ng buhay! Naka-99 ako sa Accounting Class ko! Tuwang tuwa sina Mommy eh! Bukod pa dun may date pa kami ni Mahal bukas! Excited na ko!

Mag-seset na ko ng alarm para bukas. Ano nga ba ulit ung time na tinext nya sakin? Wait check ko lang.

"Mahal, tara magcelebrate tomorrow sa SM Lipa! :) Sa wakas tapos na rin ang PRELIMS. 1 pm tayo magkita ah. Good Night. :) I Love You."

Sweet talaga ni Mahal. Kaya love na love ko yan eh.

*toot*

Uy may nagtext. Si Andrea pla.

"Ryan! May gagawin ka ba bukas ng umaga? Samahan mo naman akong magpagupit? Nakakatamad kasi ng walang kasama."

Anu ba naman tong bestfriend ko. Wrong timing. Pero bukas pa naman ng umaga eh. Samahan ko na nga.

"Rhea, Cge. Anu bang oras? Bawal ako ng 12 pm. may date kami ni mahal. :)"

Nagreply agad siya.

"May pa-date date kpang nalalaman jan. Landi mo pre! Haha. Saglit lang naman yun. Mga 9 am tayo magkita. 7-eleven ha. :) Thanks"

Nangasar pa eh. Di bale na kinikilig naman ako hahaha. XD

"Cge. Kitakits. :)"

Makapag-set na ng alarm mga 7:30 para sure. palagi pa namang maaga si Andrea. Nakakahiya naman kung pag-aantayin ko sya.

Aba. 10:00 na pla. makatulog na.

*KINABUKASAN*

*criiiiiing*

Nngh. 7:30 na pala. Inaantok pa ko eh. Pero nakakahiya talaga kay Andrea na ma-late eh. makapag-ayos na.

Ayy. Teka text ko pala muna si Mahal.

"Mahal! Good Morning.Ingat ka kung nasan ka man. Wag ka magpalipas ng pagkain. I Love You. :*"

Ayan! Sweet ko talaga! Hahaha.

*makatapos ng ilang minuto*

Mommy! Aalis na po ako.

Cge Anak! Ingat ka ha.

Sumakay na kaya ako ng tricycle? Pero ang aga pa naman eh. 8:30 pa lang.Lakarin ko na lang.

8:45 AM

Nandito na rin ako sa wakas. Ang haba pala ng nalakad ko. baliw ko talaga.

RYAN! Himala ang aga mo.

Anu ba naman yan ang lakas talaga ng boses ni Andrea.

Good morning Rhea. Agang aga anlakas ng boses mo!

Sorry naman! Magandang Umaga rin sayo! :)

O'sya. Tara na? San ka ba magpapagupit?

Dun na lang sa salon malapit sa SM. Para makagala na rin kahit papano.

Sige! Tamang tama magiging maaga ako para sa date namin ni mahal.

Mahal. Mahal! Pwe! Landi mo talaga! Walang Forever!

Ang Bitter mo talaga! Tara na! Magtricycle na tayo! pagod na ang paa ko.

Ocge cge!

*Sa Tricycle*

Rhea. Naiisip mo ba na natagpuan mo na ung soulmate mo? ung taong talagang sa tingin mo ay karapatdapat para sayo?

Aba! Hindi. Hindi pa ko nagkakaboyfriend diba?

Miske na. Pwede naman na matagpuan mo un sa mga crush mo? Hahahaha.

Ryan Gonzales Jr.! For your Information. Wala po akong crush. :P

Hahaha. Suus! Paano naman si Martin?

Oyy! Hindi ako ung may crush sa kanya ah! Siya kaya ung may crush saken. :P

Pero naging concern ka naman! Hahaha.

WHATEVER. Andito na tayo. Antayin mo ko. Papagupit lang ako saglet.

Hahahaha. Sige Sige!

10:30 AM

Grabe! Antagal magpagupit ni Andrea!

I'm here! Hahaha. Oh ano? Ayos ba?

Shet ang cute. ang ikli ng buhok niya.

Ayos lang sya. Bagay sayo. Mas nagmukha ka ng tao! Hahaha

Kahit kelan talaga ang lakas mong mangasar. Salamat na lang. Oh. Matagal pa naman bago yang date nyo. tara munang maggala.

Cge.

*makalipas ng isang oras at kalhati*

Grabe! Ryan tara munang maupo. Nakakapagod din naman ang umikot ng umikot eh.

Ikaw eh. gusto mo maggala diba? Hahaha.

Che! Hahaha. Uy Rian hindi ba yun si Rica? ung syota mo?

Anu ka ba? Wag mong tawaging syota ko si Rica! Girlfriend ko sya! Teka. Nasan ba?

Ayun ung nasa food court. Ung may kasamang lalaki.

Aba, oo nga noh. Wait. Pupuntahan ko na sya.

Sino kaya tong lalaki na to? Bka pinsan nya. kelangan kong maging maayos. :D

Mahal. Nandito na ko. :D

Ryan!? Bakit ang aga mo?

Rica. Sino to? At bakit tinatawag ka niyang Mahal?

Ako po ung boyfriend niya. Nice to meet you po. :)

Anong Boyfriend? Eh ako ang boyfriend niya.

Hinalikan niya bigla si Rica.

Rica. Anong ibig sabihin nito?

Ryan, I can explain.

Osige. Kung ikaw ung boyfriend nagagawa mo ba yun?

 Tumakbo ako palayo sa kanila. Ang sakit sakit sobra. Bakit ganun? Binigay mo na ang lahat lahat. buong pagmamahal mo kasama na ung puso mo nasa kanya. Nagawa pa rin niyang maghanap ng iba.

======================End of Chapter 1========================

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Once upon a Second Chance.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon