1.
haiz chưa hoàn fic cũ nhưng mờ tự nhiên hứng thú với thể loại này nên mình lại lập hố mới huhu.
2.
không chắc lấp được, nhưng chắc mình sẽ cố viết ngắn ngắn thui kikiki.
3.
romance | lowercase | shortfic | he.
.
một ngày mưa tầm tã, và như mọi lần, văn thanh trở về nhà sau một ngày làm việc dài.
trước khi chạy ra cửa công ty, cậu còn nghe thấy tiếng cô bạn lễ tân cười nói phía sau.
"mưa rào vào mùa đông như thế này dễ có điều bất thường xảy ra lắm haha"
haha.
cậu chả tin.
nghe đã thấy ảo rồi.
nhưng rồi điều còn ảo hơn cả là,
thực sự có điều bất thường!
trong lúc đợi đèn đỏ sang đường, văn thanh bắt gặp một chiếc hộp nhỏ bên cạnh chiếc cột đèn.
theo motif bình thường, giờ chắc hẳn cậu sẽ mở chiếc hộp ra và thấy một chú mèo nhỏ nhắn đáng yêu gầy gò đáng thương bên trong.
tiếc là,
cậu kệ mẹ.mắt đã cận còn mưa như thế này thì đến cả đèn giao thông bên cạnh còn nhìn chẳng rõ nữa là cái hộp bé tí ti ở dưới chân! còn chẳng nói đến việc nhỡ đâu đây là chiếc hộp đựng c*t hay cái gì đó thì sao?!
văn thanh nghĩ vậy, nên cậu mặc kệ nó thôi.
a đèn đỏ rồi!
sang đường thôi!
...
"đcm đéo nhìn thấy bố ở dưới chân à?!"
một giọng nói cọc cằn vang lên làm văn thanh giật mình, cậu quay đầu lại.
tuyệt vời, không có ai cả.
văn thanh nhìn sang hai bên đường.
tuyệt vời, không có chiếc xe nào cả.
đcm.
cảm giác rén muốn tõm ra quần là thế này sao?
đây không phải là khung cảnh mỗi khi nhân vật trong phim chuẩn bị bị ma đấm cho trận sao?
hình như con ma đấy kêu mình cúi đầu nhìn xuống chân.
?
đôi giày vẫn sạch mà ta?
bọc ni lông cẩn thận lắm rồi đấy!
trong lúc cậu còn đang thắc mắc, giọng nói ấy lại tiếp tục phát ra. lần này còn mang theo sự bất đắc dĩ.
"... cái hộp."
văn thanh nghe xong, cảm giác như thể quay lại hồi còn đi học, biểu cảm giọng nói mỗi khi cậu chuyển vế không đổi dấu hay chuyển câu gián tiếp không lùi thì của giáo viên lại hiện ra rõ mồn một.
đương nhiên làm theo lời ma bảo, văn thanh mở chiếc hộp bên trong ra.
a!
lần này thì giống kịch bản rồi này!
một chú mèo con!
chỉ là trông con mèo này có hơi lạ.
ánh mắt nó nhìn cậu như ánh mắt của bậc tôi tớ nhìn xuống thằng trì độn vậy!
.
8/11/2021.