skill.

166 6 0
                                    

"stk..."

"baket?.." i said then giggled.

"if you show your skills i will hired you" mikey spoke.

"huh pero-"

"wala nang pero pero sanzu mikey make his decision.." sabi ko sakanya cutting his words.

"ano bang mga kaya mo?.." rindou asked making me look at him.

"kahit ano..." sagot ko.

"kahit ano?.. sakto may mga nahuling traydor kanina nasa under ground base sila ngayon mikey pag napaamin nya yung nga yon ikaw na bahalang mag desisyon" sagot ni sanzu at tumingin sakin si mikey.

"ok sige madame kapang gagawin bago ka matanggap.." saad ni mikey at pumunta na kame sa sinabi nilang base at amoy dugo dito tila bang marami nang tao ang namatay dito sumusunod lang ako sakanila ng may nakita akong tatlong lalaking nakaluhod at nakatali sila at puro galos.

"ayan pag napaamin moyan pasado kana sa una" saad ni mikey making me smile.

"alright i can do this" sabe ko at inibuka ko ang kamay ko sakanya yung para bang may hinihingi.

"anoyan?." tanong nya na nag tataka.

"barel akina.. alam ko gagawin ko wag ka mag alala" saad ko sakanya at binigay ang baril nya sakin inalog ko ito para tingnan kung may bala at meron nga meron itong limang bala sa loob nang makita ko ang bala ay napangiti ako at lumapit sa mga lalaking nakaluhod si mikey at ang iba pa ay nasa likudad ko at pinanonood ang ginagawa ko.

"hi.... Can i ask a question?.." i said in soft voice with deadly smile.

"ha?.. Sino kaba para tanungin kame ng ganyan.." sabi ng lalaking nasa ginta.

Umupo ako sa harap nila yung upong indian sit bayun? ewan basta ganun yung upo, then i look at them.

"oh really i can't ask a question?.. because you didn't know me?." i asked them and they didn't replied "ganto nalang alam natin pareho na papatayin nila kayo diba?.. pero.. Kapag sinagot nyo ang tanong ko i will let you three to get alive.." sabe ko sakanila na ikinagulat ng bonten.

"teka hoy!!" sigaw ni sanzu sa likod ko sabay lakad papunta saken at hinawakan ang balikat ko but i slapped it.

"don't touch me its my work sanzu.. Wag kang maging makalat sa harap ko lumayo ka kaya kong gawin ang trabaho ko.." sabi ko sakanya habang tinititigan sya sa mata ng masama at lumayo na sya sakin.

"then now.. You will answer my question and in exchange i will let you to get alive" i look at them and smile.

"pero alam namin na papatayin parin nila kame kahit na mag sabe kame ng totoo" sabi ng lalaking nasa kanan.

"tama sya papatayin parin nila kame" sabi ng isang lalalking nasa kaliwa.

"don't worry I'll handle them... But i swear kapag sinabe nyo ang totoo ay hahayaan ko kayong mabuhay" sabi ko sakanila habang naka ngiti.

"freak." i heard sanzu said.

"crazy" rindou said

"stupid" ran said

"dumbass" koko said.

"stk.. don't mind them just answer my question." i said and they nodded i look at them while smiling "why did you guys betray bonten?" tanong ko sakanila habang tinititigan sila ng masama.

"napag utusan lang kame we don't want to be a traitor but look we did it ayaw sana namin na mapasali sa gulo ng club na yun pero... Na sangkot kame kaya napagkamalan kaminv traydor at dahil sa takot ay tumakbo kami" they said and they continue telling me the true and they all tell about the drugs yung mga naitakbong droga at armas.

remember || sano manjiroWhere stories live. Discover now