Lãng mạn hoang đường

190 30 0
                                    


01

Thượng Hải giữa cuối tháng 10 xem như là chào đón mùa thu đúng nghĩa. Vào một buổi sáng sớm, ngoài cửa sổ những hạt mưa nhỏ tí tách tí tách rơi xuống, hơi lạnh lùa vào qua khung cửa, chiếc chăn mỏng manh cũng không thể ngăn cản được. Cao Khanh Trần mơ mơ màng màng cảm thấy có hơi lạnh, phía sau truyền đến xúc cảm ấm áp không rõ ràng. Anh trở mình một cái, theo bản năng tới gần nguồn nhiệt.

Là mùi hương quen thuộc. Thật tốt. Anh thỏa mãn chép chép miệng, chìm sâu hơn vào giấc ngủ.

Đây hẳn là giấc ngủ ngon nhất trong mấy ngày qua, Cao Khanh Trần dụi dụi mắt, nhớ lại giấc mơ vừa rồi. Trong giấc mơ, dường như trở lại mùa đông đầu tiên bọn họ trải qua ở Bắc Kinh cách đây rất lâu rồi. Khi đó, nhân lúc nửa đêm, nhóc con kia sẽ mặc áo khoác, lén chạy tới tòa nhà A, mang theo tay chân lạnh lẽo chui vào ổ chăn của anh, ủ ấm một lúc mới ôm anh đi ngủ.

Nhưng giờ họ đã chia tay rồi.

Sau khi tỉnh dậy từ giấc mơ, anh vẫn sẽ cảm thấy buồn bã mất mát, Cao Khanh Trần thở dài, gạt chăn bông ra rồi ngồi dậy – bên cạnh hình như còn có một người.

"Patrick?" Anh dùng lực dụi dụi mắt để chắc rằng mình đang tỉnh táo, "Sao em lại ở đây?"

"Làm sao vậy, Nine?" Doãn Hạo Vũ hiển nhiên còn chưa tỉnh ngủ, uể oải dính vào người anh, "Hôm nay được nghỉ, ngủ với em thêm một lúc đi mà".

Giống hệt như ba năm trước.

Hiện thực chồng lên ký ức, rốt cuộc Cao Khanh Trần vẫn không nỡ đẩy cậu ra. Năm tháng gần như không để lại bất kỳ dấu vết nào trên mặt cậu, thậm chí nhìn còn trẻ con hơn trong trí nhớ.

Xúc cảm trong lòng quá chân thực, không giống như đang nằm mơ, anh cũng ích kỷ không muốn coi tất cả chỉ là cảnh trong mơ.

"Patrick," Anh đánh thức cậu, "Bây giờ là năm nào?"

"Năm 2021 đó." Nhóc con cọ cọ lên mặt anh, làm nũng nói, "Để em ngủ thêm một lúc được không, một lúc nữa thôi, một lúc..."

"Năm 2021?" Câu sau anh nghe không rõ lắm, nhưng bây giờ không phải là năm 2024 sao? Sao có thể là năm 2021 chứ? Anh ta bắt chữ không rõ ràng lắm, nhưng bây giờ không phải là năm 2024 sao? Trong đầu lóe lên một tia sáng, Cao Khanh Trần đột nhiên hiểu rõ, Doãn Hạo Vũ trước mặt chính là Patrick của ba năm trước.

Ba năm trước a. Cao Khanh Trần nhắm mắt lại, trong lòng càng thêm chua xót. Ba năm trước thật tốt, họ vẫn ở bên nhau, yêu đương một cách bí mật lại oanh liệt, dùng thân phận "bạn bè" giấu giếm những người xung quanh, vô số lần ôm hôn nhau dưới sự che giấu của bóng tối.

Thật nực cười. Rõ ràng anh là người đề nghị chuyện chia tay, cuối cùng chính anh lại là người nhớ nhung ngày xưa ấy.

02

Cao Khanh Trần 22 tuổi luôn hứa hẹn sẽ cùng Doãn Hạo Vũ cùng nhau tiến về phía trước. Anh cũng đã từng ngây thơ, cho rằng cùng nhau thành đoàn chính là đã vượt qua được chướng ngại lớn nhất chắn trước bọn họ lúc đó. Cho dù nhận được ám chỉ không rõ ràng đến từ công ty rất nhiều lần, anh cũng vì nhóc con tùy hứng kia mà bỏ ngoài tai hết tất cả.

[PatNine | Hạo Hãn Tinh Trần] Lãng mạn hoang đườngWhere stories live. Discover now