Chương 1 : Hãy coi đây là giáo trình môn Triết của bạn :)

344 38 1
                                    

Trẻ nhỏ khi mới ra đời vẫn chưa phát triển hệ thống thị giác đầy đủ, cho nên mấy vụ trọng sinh thành em bé liền ánh mắt thanh minh mồm kêu oe oe gì đó căn bản là lừa người đi ?

Ừ, cơ mà bây giờ làm gì có ai trọng sinh đâu ? Khó hiểu nhể ?

Người đó chỉ biết, một tiểu bảo bối mang tên Hanagaki Takemichi vừa đến với thế giới này.

------------------------------------------------------

Ông bà Hanagaki nhận ra rằng con trai cưng của họ cực kì ham ngủ.

Không phải kiểu ngủ cứ cách 2 - 3 giờ một giấc chợt dậy rồi đòi người dỗ, mà cảm tưởng một ngày 24 giờ thì bé ngáy hết 25 giờ luôn '-')

Cho dù bụng nhỏ réo rắt vì thèm sữa, cũng chẳng khiến bé ngóc đầu nổi. Nếu không phải họ thường xuyên để ý, có khi bé chết đói rồi '-')

Nghe hàng xóm xung quanh bóng gió khuyên bảo, nào là tác hại của ngủ nhiều, nào là trẻ sơ sinh yếu ớt dễ bệnh . . . Hai người sốt sắng đưa con đi khám, nhưng bác sĩ hoàn toàn tìm không ra dấu hiệu bất thường, chỉ đành dặn dò đôi vợ chồng tiếp tục quan tâm bé nhiều hơn, khi nào thấy bất ổn thì tới.

------------------------------------------------------

Takemichi 8 tháng tuổi, tỏ rõ hứng thú với các vật dụng màu nâu, màu tím, màu bạch kim và câu từ có âm 'i', âm 'na' cùng âm 'e'.

Lần trước trên đường bế con đi dạo, em bé Takemichi mắt híp lim dim đột ngột ré lên trong vòng tay mẹ khi họ tình cờ lướt qua một ông chú da ngăm, làm bà Hanagaki giật cả mình, thi thoảng còn nhìn chằm chằm mấy anh yanglake nhuộm tóc nhạt ở đầu xó.

So với những đứa nhóc cùng lứa nghịch ngợm khắp nơi, thế giới của Takemichi chỉ xoay quanh giấc ngủ, ba màu sắc và ba âm tiết, còn lại tuyệt nhiên an phận. Bố mẹ thấy bé ngoan ngoãn không quấy, cũng chẳng bận lòng gì nữa.

------------------------------------------------------

Takemichi tròn 20 tháng tuổi, đã nói ra từ ngữ đầu tiên của đời mình, nhưng không phải 'Papa' hay 'Mama' mà bố mẹ bé mong đợi.

- Izana.

Một cái tên xa lạ bọn họ chưa từng nghe bao giờ, được phát âm vô cùng chuẩn chỉ.

Đôi vợ chồng cho rằng con trai đơn thuần là bắt chước theo những câu nói của họ rồi ghép thành một từ rời rạc nào đấy, chuyện này rất nhanh bị họ vứt ra sau đầu, chuyên tâm dạy con gọi ba mẹ, bộ dáng ganh đua thoạt nhìn có chút ấu trĩ.

------------------------------------------------------

Takemichi 3 tuổi vừa tròn vừa trắng, ai nhìn cũng muốn cưng muốn nựng muốn mle- . . . à thôi '-')

Bé vẫn ngủ cực kì nhiều, vẫn chỉ xoay quanh ba màu sắc, nhưng ba âm tiết thì được thay thành 'Izana'.

Một ngày nọ mẹ hỏi bé :

-  Sao Michi cưng thích khò khò thế con ?

- Pé hơm có khò khò, pé đi gụp bạn.

- Bạn của Michi cưng ?

- Izana và Pi.

- Ỏ ~ ! Đáng iu !

Bà Hanagaki nghe con trai cưng kêu chữ 'pi' kia thật sự rất dễ thương, liền cọ má bé đến đỏ hồng.

Đại Thần Xuyên Việt - Việt quất và SocolaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ