Never in my wildest dreams will I consider how I will die in this way. The warmth that this water provided was just what I needed. My full attention has been drawn to the hypnotic twinkling stars. Am I going to give up? Or will I continue to fight a battle in which I am no longer a participant?
I wanted to reach out to someone who could understand what I was thinking. Someone who will pay close attention to me. But I know that's too much to ask, as if I'm asking for the impossible.
Mama... Are you listening? Do you really want me to go with you now? Kasi gusto ko... Gustong gusto ko.
Everyone wished that I leave. Nobody wants to hang out with me, which I guess is fine. And because of that, I'll have an excuse for committing suicide right now.
Humalukipkip ako habang pinagmamasdan ang paglapit niya. Napangiti ako habang inaalala ang mapapait na alaalang tuluyang nagdala sa akin sa sitwasyong kinalalagyan ko ngayon.
I was despised... Not only by my father, but also by those around me. I'm not sure what I did to make them hate me, but one thing thing is for sure... They dislike my presence.
Nararamdaman ko na ang lamig ng hangin na marahang dumadampi sa akin manipis na balat. Is he going to stop me? I hope not. Alam kong maiintindihan niya kung bakit ko 'to gagawin.
Ngumiti ako sa kanya nang makalapit na siya sa direksyon ko. Umayos ako ng upo at umusod na konti para mabigyan siya ng sapat na espasyo. I bet this is the last day, hmm?
Nanatili siyang nakatayo, hindi ko na ikinagulat iyon dahil batid kong naguguluhan na siya sa inaasta ko. May hinuha na ba siya? Alam na kaya niya?
Even though it was difficult, I tried to give him my sweetest smile. This is the last time you'll see this, so please take one last look at those eyes.
“Hi!” bati ko nang hindi pa rin inaalis ang ngiti sa aking labi.
Hindi siya kumibo. Nanatili lang siyang nakatayo sa aking harapan habang nakatuon ang seryosong mga mata sa akin. Last na 'to, bakit galit ka pa rin sa'kin?
Dahil mag gagabi na rin ako na ang nanuyo sa kanya. “Galit ka pa rin? Sorry na...”
“I hate you.” diretso niya akong pinagmasdan.
What? That was weeks ago, and you're still mad with me?
Bahagya akong natawa, pinapagaan ang atmosphere sa pagitan naming dalawa. “Tagal na no'n...”
“You left me and... Nakakainis ka.” pagtatampo nito. “Sa susunod na gawin mo 'yun isasama na talaga kita.” aniya. Napangiti ako dahil doon. Mabuti nga.
Siguro para sa iba ay madali lang namang gawin ang gusto niya. All he wants is for me to meet his parents. Isn't it simple? But the thing is, his family is the reason I'm in such a state right now. His family is the main cause I'm so depressed right now, but he's completely unaware of it. And I'm not going to tell him. Never.
Hindi ko naman inasahan na ganito ang mangyayari sa aming dalawa. Na ako, at siya? Napaka imposible. It was all part of my plan for vengeance. But have you seen what happened? We're dating, and I've fallen in love. Bitch.
Namatay ang nanay ko dahil sa gulong ginawa ng pamilya niya. Ng ahas ng ina. Gusto kong gumanti, gusto kong gantihan ang lahat ng naging dahilan kung bakit nawala sa akin si mama! That I'd do anything para lang mabigyan siya ng hustisya!
Naramdaman ko ang unti-unting pagtulo ng luha mula sa mga mata ko. I deeply regret what I've done to you. I know it's on purpose, but believe me when I say I love you. But I can't take the agony any longer... It stabs me in the back and forth. Don't worry, I'll always look out for you and love you from above.
YOU ARE READING
Wrath For A Sugary Vengeance
Roman d'amourDenelin Miocre Puazo was a young woman with an unwavering passion for writing. Wherever she went, her pen and paper were her constant companions, capturing the essence of every place and moment she encountered. Despite her parents' wishes for her to...