Chapter 3: Guilty

225 11 3
                                    

Caroline's POV

  Isang oras na lang, uwian na! Yes! hahaha! Kapagod much itong araw na to. Pero masaya kasi nakita ko si Nathan. Kumpleto na araw ko , basata makita ko lang siya. :"> Ayyie .So much for that.

Mrs. Reyes: Okay, class, make your lecture about Diagramming. Aalis lang ako sandale. I'll be back in few minutes. I'll be checking your lecture right away and I will consider that as your first seatwork this quarter. Is that clear?

All: Yes, mamm.

Mrs. Reyes: Good! Mr. President? 

Nathan: yes mamm?

Mrs. Reyes: Bantayan mo mga classmates mo. Handle your class. understood?

Nathan: Yes, mamm. :D

  Umalis na si Mrs. Reyes sa room. Si Nathan, hinandle narin ung class. As usual, once na wala na yung teacher sa room, RIOT na to. XD Mga pasimuno, nag-start nang mag-ingay.

Brandon: Yes! Wala na si mamm. Party party na tayo guys!!

Nathan: WAIT!!!

 "Weh?"

Sabi nung isa.

"KJ , ampphh!!! "

Sigaw naman nung isa pa. 

   Hay nako! Wag niyo ngang pinagtutulungan si Nathan. Ginagawa lang niya duty niya no! Mga epal!!

Nathan: Wait lang guys!! Papayagan ko kayong mag-ingay but wag naman masyado. Ndi naman ganun ako ka KJ.

   Bait nya talaga. Hahah! After niyang sabihin yun, grabeh parang nang palengke tong classroom. Ang ingay! Nag start na silang nag-ingay!! My gad! Mga tilian ng mga babae, dinaig pa ung baboy na kinakatay. Mga chismisan ng mga chismoso't chismosa. Mga feelingero't feelingerang kumakanta. Kala naman nila , ang ganda ganda ng mga boses nila. Hay nako! ndi niyo ba naintindihan ung sinabi ni Nathan! Mga HARD HEADED!

Lucas' POV

me: Parang gusto ko mang-trip ngayon ah.

Brandon: hahah! Anong klaseng trip?

me: Bigyan mo ko ng papel. 

Brandon: Oh, yan na! Gagawin mo?

me: (crumple crumple) Pambabato. Dami mong tanong.

  Sino kayang pwedeng pagtripan? Eenie meenie minee mo! Gotcha! Get ready Ms. Loser!

(hagis ng papel) SWOSSH!

Caroline: Aray! Ano ba yun?

(hagis ng papel) SWOSSH!

Caroline: ANO BA?! SINO BAYUN? KANINA KA PA AH!!!!

MOMENT OF SILENCE

me: Ako? Angal?

Caroline: Problema mo? Ina-ano ba kita? Wala naman akong ginagawa sayo ah!!

me: pake mo? trip kita eh!! XD

Caroline: Pwes, tigilan mo na! Kung ayaw mong masapaksa mukha!!! 

   Lumapit ako sakanya. Nilapit ko yung mukha sakanya para asarin hanggang mapikon siya.

me: D sapakin mo? Kaya mo?

    Naghiyawan mga classmate namin, then si Caroline, tinulak ako palayo sakanya.

Caroline: Kaya ko! Kaso sayang, bawal sa campus eh. Sayang naman yang mukha mo. Sira na nga, sisirain ko pa. Maawa ka naman sa mukha mo diba. :)

Brandon: Saklap nun dre! XD

the reason why i smileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon