"Ngày xửa ngày xưa, có một con sói nhỏ, nó không có gì đặc biệt và thấy rất cô đơn trong một thời gian dài. Một ngày nọ, nó nhìn thấy một đàn cừu chạy nhảy nô đùa trên đồng cỏ. Chúng có vẻ rất vui vẻ, hạnh phúc... Con sói ước gì mình cũng có nhiều bạn như chúng.
Hôm sau, đột nhiên một con cừu kì lạ, nó còn khá nhỏ và có bộ lông trắng muốt, một màu sắc đẹp đẽ, tinh khiết để nói về một con cừu. Nhưng khi con cừu đó tiến về đây không có một bạn cừu nào chú ý đến nó. Lẽ nào nó cũng giống cậu, cô đơn đến tột cùng. Con cừu trắng nhẹ nhàng hỏi
" Cậu có muốn làm bạn với tôi được không?"
Câu nói đó giống như cho cậu sói hi vọng nói rằng cậu vĩnh viễn không ở một mình. Hai người trở thành một đôi bạn rất thân, cùng nhau chơi đùa trong những cánh rừng cánh đồng thảo nguyên bao la. Nhưng đến một ngày, gia đình nhà cừu đã phát hiện cừu trắng kết bạn vơi sói lo lắng cho rằng sói có ý xấu nên đã ép đưa cừu trắng về... Sói con rất buồn. Người bạn duy nhất của nó cũng bỏ nó mà đi. Nó cầu xin thần linh hãy để nó thành một con cừu để nó có thể nó có thể gặp lại bạn thân của nó.
Thần linh đã nghe thấy lời cầu xin của sói và đưa nó một bồ đồ cừu đen. Vị thần nói nếu sói xóa đc bản tính sói của mình nó sẽ hoàn thành trở thành một con cừu. Sói nghe lời và mặc bộ đò cừu. bây giờ nó hoàn toàn giống một con cừu chỉ khác là bộ lông đen tuyền. Nó từ từ gặp đàn cừu lần đầu tiên trong cuộc đời. Đàn cừu ban đầu khá cảnh giác nó. Một con cừu màu đen ư? Thật là điều quái dị trên thế giới. Đáng tiếc điều đó không khiến nó quá để tâm đến. Chú cừ đen chạy vội tìm người bạn cũ. Nhưng thật đau đớn, người bạn cũ, cừu trắng không nhận ra được hình dạng hiện tại của sói. Nó chỉ biết đau lòng không biết nói gì...
" Tại so cậu ấy không nhận ra mình chứ?"
Không rõ may hay rủi, nhưng cừu trắng vẫn dối xử với "cừu đen" rất tốt, còn giúp cậu hòa nhập được với đàn. Đàn cừu đã quen sự hiện diện của chú "cừu đen" bắt đầu thân thiện hơi và dàn dần phá vỡ sự cảnh giác ban đầu. Thời gian trôi, "cừu đen" càng trở nên nhàm chán sự hiện diện ở đây. Nó cảm thấy nhàm chán với những lời nói chuyện của những chú cừu khác, đến thức ăn là cỏ nó cũng không cảm thấy hứng thú. Nó dần chán nản sự hiện tại. Mặc dù vậy, nó không thể bỏ cuộc tại đây, nó muốn có ở bên cạnh cừu trắng chỉ khi là một con cừu thì mới được phép bầu bạn cừu trắng...
Nhưng "chú cừu đen" trưởng thành mới nhận ra một điều, cừu trắng luôn là "con mồi" của những cái cừu khác. Mùa giao phối, những con cừu đực sẽ cố gắng gần gũi những con cừu cái để làm bạn tình và cừu trắng là đối tượng số một. Bởi có lẽ cừu trắng hiền dịu, tốt bụng, xinh xắn và vì lí do trong quá khứ họ muốn đẩy cô ấy nhanh càng sớm càng tốt. Cừu trắng thì không muốn thế, trong tim nó luôn giữ hình bóng một người nhưng nó vĩnh viễn không thể nói ra.
Cuối cùng, cừu trắng đã được quyết định sẽ đi cùng cừu đực khỏe mạnh sau khi chiến thắng những con cừu khác(ngoài trừ cừu đen do họ không muốn cừu trắng phối giống với loài dị biệt). Cừu đen thực sự vừa buồn vừa tức giận, cậu không muốn ai cướp người bạn của cậu.
"Đừng buồn cừu đen, tôi chắc chắn một ngày nào đó cậu sẽ gặp một người thực sự chọn cậu làm bạn đời!"
Cừu đen không hiểu tại sao dù nó thành cừu nó vẫn không thể bên cừu trắng . Nếu không thể giữ lại cừu trắng thì mọi thứ nó làm đều vô nghĩa. Tốt nhất nó nên làm gì? Chính cừu đen cũng không biết nữa... Sói vứt bỏ bỏ trang phục cừu đen và giết chết người bạn. Tuyệt vọng nhưng ngọt ngào..."
"Câu truyện này anh chỉ đọc đến đây thôi, Chúc ngủ ngon Akiko!" Izuru chạm tay vào tấm ảnh của cô ấy và đi ngủ. Nhưng thực sự câu truyện chưa kết thúc
"Chú sói dã giết cả bầy cừu nhưng nó vĩnh viễn không thể cảm nhận hương vị như lúc dó, vừa đau khổ tuyệt vọng vừa hạnh phúc"