Alora Elise's POV.
"'Couz, you sure you okay here?" I look up to see my cousin, Kuya Eugene.
"I'm fine Kuya. I'll just wait you guys here po" he stared at me, nagdadalawang isip if iiwan nya ako, or sasamahan.
"Hyung! Let's go! Let Elise rest for a while" I smiled and nodded at Kuya Ryujin.
Kuya Eugene look so worried so I smiled at him.
"It's okay Kuya. Nana and some of our bodyguards will be here with me. Go na po and enjoy. I am really tired na" he sighed and look at Nana.
"Paki bantayan si Elise, Nana. Sandali lang kami" Nana nodded.
"Dito ka lang at huwag kang lalayo, arasseo?" Tumango ako at ngumiti.
Nang makaalis na sila ay bumuntong hininga ako.
I wish I could make fun and enjoy like them.
I have a heart disease. Namana ko kay Mommy. I don't know what kind tho.
Only girl ako sa pamilya namin. They spoiled, protect and treasure me. They treat me like their princess.
"Nana, I'm hungry na po" I said after half an hour sitting there.
"Where do you want to eat?" I look around.
"Kahit saan po Nana" pumunta kami sa pinakamalapit na restaurant.
While waiting for the food, I look outside.
Since salamin ang nakapagitan mula dito at sa labas.
Napakunot ang noo ko, what are they doing?
I saw group of boys giving paper to people. Napangiwi ako dahil tinatapon din naman ng iba.
Tumayo ako at maglalakad na sana palabas ng pigilan ako ni Nana.
"Saan ka pupunta Elise?"
"Nana" itinuro ko 'yung nasa labas. Kumunot ang noo nya.
"No, Elise. Hindi pwede" sumimangot ako.
"Saglit lang Nana, please? Hindi ako lalayo, promise!" She sighed and nodded. Napapalakpak ako sa tuwa at halos takbuhin ko ang paglabas.
Hinihingal akong huminto ng malapit na ako sa isa sa mga lalaki.
Kumaway ako kay Nana at ngumiti ng napakalaki.
"Hi! What are those?" I said after kong makalapit sa kanya.
He smiled and inabutan niya ako ng papel.
Napatitig ako sa kanya, dahil lumiit 'yung mata niya nung ngumiti siya. Cutie.
Oh, hindi nya ako naintindihan!
Tinignan ko ang papel. Wow, they're a boy band group. And obviously, they are promoting their upcoming concert.
BTS
Nag angat ako ng tingin. Nasaan na siya?
Inilibot ko ang tingin at nakita kong kasama na niya ang mga kagrupo niya.
Lumapit ako sa kanila ng nakangiti.
"Annyeonghaseyo, BTS?" They seems shock so I gigled and raise the paper.
"Uhm" I look to the guy na nagbigay sa akin ng papel. Nakangiti lang siya at kumaway sakin.
I really like his eyes. Ang cute.
"Dangsin-ui ileum-eul al su issseubnikka?" I said askibg their if I can know their names. Inalis ko ang tingin sa lalaki at tinignan sila isa-isa.
Napaawang ang labi ko ng mapatingin ako sa isa sa kanila.
Woah, he looks like an anime character! Omg!!
Pumikit ako at dumilat. Paulit ulit ko 'yung ginawa. I can't believe this.
He have this perfect asymmetrical shape of his face.
"Annyeonghaseyo, Kim Nam Joon imnida" oh, siya yata ang leader?
"Annyeong, Jung Ho Seok imnida!" Ang cute ng ngiti niyaa.
"Min Yoon Gi imnida" woah, katacute huhu. Parang ang sungit niya.
"Annyeonghaseyo, Kim Taehyung imnida" the guy who looks like an anime character.
"Annyeonghaseyo! Jeon Jung Kook imnidaa!" He's charming.
"Annyeong, Park Jimin imnida" the cute guy, who gave me the paper. He wink at me, natawa ako.
Napatigil ako ng mapatingin ako sa nag-iisang lalaki na hindi pa nagpapakilala.
As our eyes met, bumilis ang tibok ng puso ko.
What is this? Napahawak ako sa dibdib ko. Inaatake na naman ba ako ng sakit ko?
"Annyeong, Kim Seok Jin imnida" geez. His voice and, he's so gwapo!
Natulala ako sa kanya.
"Alora Elise!"
Napabalik lang ako sa katinuan ng marinig ko ang pangalan kong tinawag ni Nana. Nilingon ko si Nana at palapit na siya sa amin.
"Ang paalam mo ay sandali ka lang bata ka! Halika na, kanina pa nakahanda ang pagkain mo. Masamang paghintayin ang grasya!" Sumimangot ako at tumingin sa bangtan. I sighed in relief dahil hindi nila naintindihan 'yung mga sinabi ni Nana.
I smiled cutely at them and wave habang hinihila ako paalis ni Nana.
——————————————————
Annyeong! Fanfiction po ito. So yeah? I hope you'll like it.