Rtee x Ricky [1]

509 34 3
                                    

Ở trong một xóm trọ nhỏ, người ta luôn nhìn thấy hai đứa trẻ lúc nào cũng dính nhau như hình với bóng. Dù có bắt gặp chúng đi bán báo, nhặt nhạnh những vỏ ve chai bên đường, hay làm thêm ở những quán cà phê thì cũng chưa ai thấy chúng tách ra cả. Họ hay nghe thấy chúng hát những câu hát mà họ cũng không hiểu, nên thường trêu đùa chúng là nói vớ va vớ vẩn.

Hai đứa trẻ ấy là Lã Thành Long và Trần Tiến. Chúng gặp nhau trong một buổi đêm mùa đông với mưa phùn lạnh giá. Hôm ấy, Lã Thành Long bắt gặp một cậu bé nhìn có vẻ nhỏ con đi lang thang trong đêm tối, người thì run cầm cập liền kéo anh vào căn nhà của cậu dù nhỏ nhưng vẫn đủ ấm áp để tránh mưa tránh gió.

Cậu hỏi ra mới biết người con trai này lớn hơn mình hai tuổi, và anh bỏ nhà trốn đi do không thể chịu nổi áp lực từ người bố lúc nào cũng chỉ biết đến công việc của mình. Khi đó, cậu 14 tuổi còn anh 16 tuổi.

Anh giỏi lắm, cái gì anh cũng biết làm, từ những việc nhà nhỏ nhặt đến cả những việc sửa điện sửa nước, rồi cả bài vở trên lớp anh cũng hoàn thành vô cùng xuất sắc. Chính anh đã dạy cho cậu rất nhiều điều, còn buôn bán lấy tiền cho cậu đi học, và cùng cậu theo đuổi đam mê là dòng nhạc hip hop.

Nhiều khi cậu cũng hỏi anh, là sao anh không quay về nhà mà ở đây chịu khổ với em làm gì thì anh chỉ cười, ôm lấy cậu và bảo " Lúc anh tuyệt vọng nhất, chính em là người đã kéo anh lại và chăm sóc cho anh. Em là tự do của anh, nơi nào có em là nhà của anh, nên đừng hỏi những câu như thế nữa. Dù không quay về đó anh vẫn sống tốt, còn chăm được em đấy thôi."

Hai người cứ sống cùng nhau như thế và cùng theo đuổi ước mơ, thực hiện đam mê cùng với nhau. Những tưởng cậu và anh có thể ở bên nhau mãi đến sau này như thế nhưng rồi anh lại biến mất, ngay trước mắt cậu. Khi ấy, cậu 18 tuổi còn anh 20 tuổi.

Cậu chỉ có thể đứng đó nhìn anh bị lôi xềnh xệch vào xe với ánh mắt cầu cứu mà không thể làm gì được. Cậu xông lại, đánh đấm thùm thụp vào những người cao to kia nhưng vô dụng. Họ hất cậu ra một cách nhẹ nhàng rồi túm anh lên xe chốt cửa lại và cậu chỉ kịp thấy môi anh mấp máy

- Không phải lo cho anh, chờ anh

Cậu ngơ ngác quay về nhà, một mình. Căn nhà vốn tràn đầy sự hiện diện của anh giờ chỉ còn lại mình cậu. Cậu vừa lo cho anh vừa thống hận chính bản thân mình. Chưa bao giờ, Lã Thành Long này lại thấy mình vô dụng và bất lực đến như thế.

Mấy ngày sau đó, cậu cứ như người mất hồn, làm gì cũng không tập trung. Nhưng rồi một cơ hội đến với cậu, có người tìm đến cậu muốn cậu feat cùng một bản nhạc do thấy cậu rap cũng được lại có cái bản mặt đẹp trai.

Cậu biết khả năng rap của mình còn có hạn, nhưng cậu mặc kệ. Rtee này, cần phải trở nên giỏi hơn nữa, nổi tiếng hơn nữa để có thể gặp lại anh, xứng đáng được đứng cùng với anh trên một sân khấu với tư cách là đồng nghiệp chứ không phải là người cần anh nâng đỡ và trên hết là phải đủ mạnh mẽ để bảo vệ anh, cậu không thể để sự việc này xảy ra thêm bất kì một lần nào nữa

Thời gian cứ thế trôi và cả hai đều có những thành tựu nhất định. Ricky thì thành công rực rỡ với Lý Cây Bông cùng nhóm OTD lập ra vào năm 2016, gần đây nhất là " Sao anh chưa về nhà" làm chung với Amee.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 07, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Rap Viet ] GiftedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ