" Yumi , tama na , kaya mo yan ! " - Fiona
" Huwag ka ng umiyak ," - Yvonne
tssk . panong hindi ako iiyak , sa sakit ba naman ng nararamdaman ko ngayon .
Ako nga pala si Zephrine Yumi Ruiz . 15 years old . mabait naman ako, maganda friendly , at crush na crush ko si Yves Ainsley Damian , mula grade 7 . Kaya lang ............................................................................
@ Flashback
. It was a bright and sunny morning , Filipino time namin , ng biglang ng buzz ang cp ko .
"sino kaya tung nagtetext at ganitong oras pa talaga ?. hmmh , matingnan nga "
" kyaaaaaaaaaaahhh! si crush nag text ! mareplayan nga . olalalall~"
At sa simpleng TEXT na yuun , nagsimula kaming maging close , at nagsimula na rin akong umasa , na maging MORE THAN FRIENDS KAMI .
At simula sa araw na yuun , palagi na kaming nagtetext , palagi kaming magkasama , napapasaya nya ako , napapasaya ko sya. ang sarap sa feeling :) A simple Hi from him , makes me smile , it makes my day complete .
then one day .
Hi - si crush
"hello"
"uuhm , Yumi , may sasabihin sana ako sayo eh ."
"huh ? ano yuun ?"
"ahh , wag ka sanang magagalit ha ?"
"uuhm .?"
"uhm , kasi Yumi , crush kita eh ." - nahihiya nyang sabi
natigilan ako sinabi nya . hindi ko alam ang magiging emosyon ko . Sobrang saya ko . yun na ata ang pinakamasaya na araw in my existence .
" ahahhaha . Ang ganda ng joke mo Yves .'
'pano kung di yuun joke ?'
"ha ? eeh , anu yuun ?"
"totoo yuun , gusto talaga kita Yumi , grade 7 pa lang tayo , unang kita ko pa lang sayo naging crush na kita eh. "
crush din nya pala ako. ibig sabihin mutual pala ang feelings namin mula grade 7 pa. so sobrang hindi ko makapaniwala , ito lang ang nasagot ko
"ha ? wehh"
"totoo , Yumi, nasa sayo yan , kung hindi ka maniniwala "
"ehhh. bat ngayon mo lang sinabi ?"
"eh , kasi naduwag ako nuun ehh , ngayon lang ako nagkaroon ng lakas para sabihin sayo to ."
"hA? ah --- eh "
"naiintindihan ko yumi , kung hindi mo ako gusto , hindi naman kita pinipilit na gustuhin di ako eh , sinabi ko lang nararamdaman ko kasi hindi ko na kayang itago . " - at tumalikod na sya palayo sakin .
" Yves ! sandali lang . " hinawakan ko sya sa braso nya .
" ang totoo nyan crush din kasi kita ehh . . grade 7 pa lang tayo , nagustuhan na din kita. "
"to-totoo yumi ?"
"oo, ehh "
"kung ganun , then ." lumuhod sya sa harapan ko .
"will you be my girlfriend yumi ?"
" *smile* yan lang nasagot ko sa tanong nya , unti-unting nag sink in ang sinabi nya sa utak ko . Yess . I will :) "