The clouds so dark the angles cry for what reason? Maybe because king zeus trow his lightning bolt so that the angles cry because of fear...
"Oh holy crap not now" I said to my self I'm looking up at yun nga umulan na.. kitang kita ko ang mabilis ng pag takbo ng mga tao unti unti silang nawala dahil sa lakas ng ulan pati ako napatakbo dahil mababasa ako pag nakatunganga lang ako.
Napahinto ako ng ma sagi ko ang balikat ng isang babaeng nakatayo sa gilid ng highyway at nakayuko hindi ko siya mamukhaan dahil ang mga hibla ng buhok nya ay nakaharang sa buong mukha niya..
"sorry miss" ang sabi ko dun sa babae..
Hindi man lang siya sumagot kaya inisip ko na hindi niya ako napansin at salakas ba naman ng ulan e baka ulan lang ang pinapakingan niya kaya naman umalis na ako dahil mababasa ako pag hindi pa ako umalis may klase pa kaya ako..
**********
Tok.tok.tok
"good afternoon mam, sorry I'm late May I came in?"
Tumaas ang isang kilay ng teacher ko bago siya sumagot..
"yes, you may Mr. William"
Diretso naman ako na upo sa upuan ko hindi naman ako nakatikim ng mga matatalas na salita ni mam dahil mga 5 minutes lang akong late atska bagyo bagyo kaya ang month ng August..
~~~~~~~~~~~~
I'm william spade by the way 4th year college at the Harvard stone hust university I will not mentioned about my school life because it's kinda bored and I just go on with the flow when I'm in the school..
Anak ng mag asawang Romeo and Julia spade one of the unknown family haha nag iisang anak nila Papa at mama simple lang naman ang buhay namin si Papa nag tatrabaho bilang driver at si mama naman mapagmahal na house wife..
~~~~~~~~~~~~
Habang nag lelecture si mam na patingin ako sa glass window kung saan malapit ako. natatanaw ko ang lakas ng ulan sa labas at Halos blurred na ang makikita mo sa labas ng school. naalala ko ang babaeng nasagi ko kani kanina lang familiar kasi yung katawan niya at ang suot nya yung buhok niya para bang nangyari na yun... Deja vu na ba haha...
Dig....doong....ding...... doong .....
"yes""
"yohoooo"""
"sawakas"""" hiyawan ng mga studyante nung narinig nilang tumunug ang bell badya na tapos na ang klase..."William. Dota 2 tayo.. " aya ni Darren na May halong excitement..
"past muna ako medyo masama kasi pakiramdam ko tol..." sagot ko naman natalaga naman masama ang pakiramdam ko dahil ata to sa ulan kanina pakiramdam ko mag kakasakit ako tsk tsk.
"o sige ng yaya kasi si Boy bawang ng one on one " aakmang aalis na..
"One on one naman pala bat kasama ako..?" pagtatakang tanung ko
"ahhh hehe ikaw kasi maka tulong sakin imba ka tol"" pangisi ngisi si darren
"next time nalang pahinga muna ako.. " paalam ko..
...
Nasa labasan na ako ng school at nag hihintay ng masasakyan pa uwi malakas parin ang buhos ng ulan at lamig na lamig na akong nag hihintay ng masasakyan dahil puno na ang mga jeep no choice ako kundi mag hintay hanggang sa maging taong yelo ako...Pakonti na ng pakonti ang mga studyante ng napansin ko na naman yung babaeng nakatayo sa gilid baliw ba siya ang lakas ng ulan at hindi man lang siya humanap ng masisilungan aakmang lalapit na ako nang nagulat ako sa boses ng babae at napalingon ako sa babaeng tumawag ng pangalan ko.
"William.. " masayang papalapit si Sandy sakin
~~~~~~~~~~~
Sandy shines babaeng habol ng habol sakin hindi ko nga alam kung anong nagustohan niya sakin alam ko naman na gwapo ako pero sana man lang iwas iwasan niyang habol habolin ako nakaka inis kaya halos galaw ko ata alam niya hindi naman siya ang tipo ko..
~~~~~~~~~~~~
"I miss you" sabay hug sakinMag two days na ata hindi kami nag kikita tinataguan ko kasi siya and this time na huli niya ako...
"william na intindihan mo ba mga sinabi ko? " nag tatakang tanong ni sandy
Sa totoo naman ayaw ko intindihin mga sinasabi nitong babaeng to. Napalingon ulit ako dun sa babaeng lalapitan ko sana pero bigla nalang siyang nawala napaisip nalang ako multo kaya yung babaeng yun..
"william" sigaw ni sandy
"ano ba wag ka ngang sumisigaw hindi naman ako bingi, masama pakiramdam ko kaya wag mo kong iinisin" galit na sabi ko sa babaeng sandy na to ibaon ko siya sa sand pag hindi ako nakapag tiis sa kanya.
Sakto naman may jeep huminto sa harap namin.."meron pang isang bakante dong. " sigaw ng kondoktor
Agad agad naman ako sumakay at iniwan siyang tulala may susundo naman dun sa babaeng yun mayaman ehh..
************
"oh anak andito ka na pala, naku basang basa ka..at mukhang may lagnat ka. Hala sige at mag bihis." alalang ala si mama"opo" yun nalang ang nasabi ko kay mama sa sobrang sama ng pakiramdam ko at agad naman ako tumungo sa kwarto ko at nag palit at pinakain na ako ni mama at para makainum na rin ng gamot..
Pag tapos nun ay bumalik na ulit ako sa kwarto para mag pahinga at matulog..
Cast
Yoo seung ho as William spade
Kim soon ro as Romeo spade
Bae doo na as Julia spade
Lee hyun wood as Darren yu
Lee tar run as Sandy shinesTheuserone POV....
Hey guys suportahan niyo po ang Story ko free po kayo mag comment mag suggest ng kung ano ano wag lang pong bastos ha.. Kung may mga typos error wag niyo nalang pansinin maiintindihan niyo din naman kahit papano yung Story diba... ✌✌✌✌
YOU ARE READING
The Girl In The Rain
Randomeverybody run as they could because of the drops that fall from the clouds but someone caught my attention and I saw her standing beside the highway "the girl in the rain"..