AMY POV.
Hi, i'm Amy Gonzales 19 years old, nag aaral ako ngayon sa Parsons School of Design, 4th year college na ako. Nandito ako ngayon sa isang company kung saan ako nag OJT. Isa ito sa mga sikat na apparel clothing company in the world. Habang inaayos ko ang design for this season may announcement ang aming manager na dadating ang may ari ng company na ito, at dahil dun kailangan namin ayusin ang mga design dahil isa saamin ang maaring mapili ang design for this season.
after 15 minutes
Nagline kami para salubungin ang may ari ng kumpanya.
MANAGER POV.
"Good Day everyone this is Mr. Eric Huxley the owner of this Huxley Company, kaya siya nandito dahil gusto niyang personal na pumili ng design for this season."
ERIC POV.
Kilala niyo naman na siguro ako, ako si Eric Huxley may ari ng isang famous na company, ang Huxley Company. Napagdesisyonan ko na pumunta ng personal sa design department para makita yung mga design na pagpipiliian for this season. Habang tinitignan ko yung mga design may isang design ang nakaagaw ng pansin sakin, ang red gown kaya tinanong ko kung kanino ang design na iyon."sino ang gumawa ng design na ito?" tanong ko
"ako po, Mr. Huxley"
" anong pangalan mo?"
"Amy po, Amy Gonzales"
"so Amy, i want to use this design for this season and i want your report about this design."
Ito yung mga design:
OTHER DESIGN
OTHER DESIGN
AMY'S DESIGN
AMY POV.
I'm so happy kasi yung design ko pa ang napili ni Mr. Huxley. By the way nandito pa rin ako sa office dahil ginagawa ko yung report about may design. It's already 10 p.m but still i'm working.
after 30 minutes
haysst natapos ko din, inayos ko na gamit ko at umalis na para umuwi. pagkalabas ko ng company nag hintay ako ng taxi para masakyan ko pauwi. (A/N: syempre baka naman gusto mo maging bahay yang taxi) shut up nga miss A. back to story, so yun nga nung makasakay na ako sa taxi dumiretso na ako sa bahay, naligo muna ako then kumain bago matulog.
KINABUKASAN
Maaga akong nagising at nag ayos para makapasok na ako sa company. Habang nag lalakad ako papuntang opisina nakasalubong ko yung secretary ni Mr. Huxley si Mr. Alan.
"goodmorning Mr. Alan"
"goodmorning din Ms. Amy, pinapatawag ka ni mr. Huxley sa kanyang office para dun sa report mo about your design."
"Okay po, susunod na po ako"
Inayos ko na lahat ng kakailangin ko para sa report ko at pumunta na ako sa office ni mr. Huxley.
pagkarating ko sa tapat ng pinto, kumatok ako.
"knock knock"
"come in"
"goodmorning Mr. Huxley, nandito po ako para ibigay po yung hinihingi niyong report for my design."
" thank you Ms. Gonzales, so tell me anong naging inspiration mo para makapag design ng ganito?"
" well, Mr. Huxley naging inspiration ko ay ang mga tao na nakapaligid saakin."
" okay, you may now go Ms. Gonzales"
lumabas na ako ng office niya, kaya pumunta na ako sa office ng department ko. pagkadating ko dun nagpahinga ako ng kaunti then ginawa ko na yung final project ko na ipapasa sa prof ko.
ERIC POV.
Pagkaalis ni Amy, tinignan ko yung report na ginawa niya about her design, maayos naman and i like it. Tinawag ko si Alan upang magawa na ang design na ito.
"Alan"
"yes, sir?"
" I want you to inform the production department to create this dress"
"yes sir, ohh by the way sir you have a lunch meeting with miss Cindy in Peter Luger Restaurant"
" okay "
pagkatapos nun umalis na si Alan. Nagalis na ako ng office para puntahan si Cindy. Cindy is my childhood friend and also my first love, but when she go to Italy hindi na muli kami nag kausap.
@ Peter Luger restaurant
pagkapasok ko ng retaurant nakita ko na agad si Cindy.
" Long time no see, Miss Cindy"
" Hi, Eric i miss you" sabi ni Cindy sabay yakap sakin
" Anong ginagawa mo dito?" tanong ko
" i came back because i miss you eric and i still love you." she said
"i'm sorry but wala ka ng babalikan, and besides you choose your career over me."
"that's why i'm here bumalik ako para mag kaayos tayo."
" sorry to say but i already have a fiancee"
" who is she? Do you love her?"
" its non of your business,and yes i love her, so stop pestering me."
" No! hindi kita titigilan hangga't hindi ka uli napapasakin"
pagkasabi niya nun umalis na ako at bumalik sa office ko. Pagdating ko sa office ko santambak na papers ang kailangan kong permahan kaya nagsimula na ako.
After 1 hour
hayst natapos na din ako.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: alam kong lame pero wag niyo ko ijudge baka mawalan kayo ng mukha.. charrr HAHAHAHA