CHAPTER 2

3 0 0
                                    

AMY POV.

After 2 hours natapos ko din yung project ko. Tiningnan ko yung oras at tapos na pala ang time ko, so inayos ko na gamit ko at didiretso ako sa school para isubmit yung projecct na ginawa ko. habang palabas ako ng company may nabunggo akong isang babae.

"ouch!, tumungin ka nga sa dinadaanan mo" sabi niya

"sorry" sabi ko

"tsk" sabi nung babae sabay alis niya. Kaya umalis na rin ako at pumara ng taxi papunta sa school.

After 30 minutes bumaba na ako ng taxi at binayaran dahil nandito na ako sa school. Habang naglalakad ako nakasalubong ko si Ethan.

" hi Amy kamusta OJT?" tanong niya

"okay lang, alam mo ba--"

"hindi ko pa alam"sabi niya

"patapusin mo kasi muna sasabihin ko"

" HAHAHAHA, sige ano ba yun?"

"napili yung design ko nung company na pinag OJThan ko para maging design for this season"

"wow, talaga congrats"

" thanks, by the way bakit ka nga pala nandito sa school?"

" nagpasa ako nung project ko kay prof, alam mo na graduating tayo"

"Kaya nga ehh, o sige una na ako magpapasa pa din ako, bye"

"Sige, bye"

Nagpatuloy na akong pumuta sa office ng prof ko then pinasa ko na. Pag kapasa ko umuwi na ako at natulog.

KINABUKASAN

Maaga akong nagising para mag ayos at mag grocey kasi day off ko ngayon. So ayun nga naligo at naglinis muna ako bago pumunta ng grocery. (A/N: alangan hindi ka maligo at magayos mapagkamalan ka pang pulubi dun at di ka papasukin, duhh.) Epal ka miss A. Back to story. Pag dating ko sa loob dumiretso ako meat section bumili ako ng chicken, and pork. Next is pumunta ako sa frozen goods pumili ako ng ham, bacon, and hotdog, after ko pumili bumili na din ako ng iba pang kailangan sa bahay. Pag katapos ko mag bayad umuwi na ako at inayos yung mga pinamili ko.

Minutes past, natapos ko din ang magayos. Naligo uli ako then nagluto ako ngayon ng lunch ko. Pafkatapos kung mag luto kumain na ako at hinugasan ko na din yung mga ginamit ko. Pumunta muna ako ng sala and nanood muna ako ng cdrama ang title is Dear Designer ang ganda nung mga design na ginawa nung babae. After 2 hours natapos yung pinapanood ko, pinatay ko na yung tv and then pumasok na ako sa kwarto para mag sketch ng mga bagong design.

CINDY POV.

Nandito ako ngayon sa company ni Eric dahil wala lang gusto ko lang siya puntahan. Oh sorry my bad di pa pala ako na papakilala sainyo by the way i'm Cindy childhood friend/childhood sweetheart ni Eric. Kaya lang naman ako umalis dahil pumunta ako ng Italy para sa career ko. At ngayon na nandito na ako babawiin ko ang dapat na sakin. nasa tapat na ako ng office ni Eric kaya kumatok na ako.

"knock knock"

"Come in" he said

"hi Babe, how are you?"

" What are you doing here Cindy?" he ask

" I'm here cause i want to see you babe, i miss you"

" I don't miss you, so you better leave."

" But i don't want to leave, i want to stay here with you"

" please Cindy, i already have a fiancee so stop pestering my life"

" If you already have a fiancee, where is she? bakit wala siya dito?"

" Ofcourse she's not here because she is in our house"

" Oh babe, don't fool me, i know that you don't have any girlfriend nor FIANCEE, so comeback to me, i promise that i won't leave you again"

" Cindy, i don't love you anymore, since the day you left me"

" bab-"

" just LEAVE Cindy, before i lost my temper and do something that you don't like!!"

" okay fine, but remeber this i'm not giving up to you because YOU ARE MINE, ONLY MINE, remeber that" 

Pagkasabi ko sakanya nun malis na ako at dumiretso sa house ko. 

ERIC POV.

Damn it! Dahil sa sobrang inis ko naitapon ko lahat ng papers na dapat kong pirmahan. Tinawag ko si Alan.

"Alan paki ayos ng mga kalat, and papuntahin mo si ms. Amy dito sa office ko"

"Sir Day off po ngayon ni ms. Amy, bukas pa po siya papasok."

"sige thank you."

No choice ako kundi mag hintay. Ano ba kasing kailangan ni Cindy, bakit pa kasi siya bumalik.

Umalis na ako ng company at pumunta sa bar maka pag isip kung ano ba ang dapat kong gawin. 

AMY POV.

Natapos ako mag sketch design napag desisyonan ko na pumunta ng bar para makapag party, alangan namang matulog diba. So pumasok na ako sa loob and nakita ko yung friend ko si Lia.

" Hey Lia,"

"Hi Amy, Having fun?"

" Yes, i feel relax and its so fun here"

" Yeah, here Drink this its so good"

" Thank you" 

Pag kainom ko nung drinks parang may iba, shet nahihilo na ako,  at dahil sa hilo ko hindi ko na macontrol yung ginagawa ko i feel energentic after i drink that. after that nagpaalam ako kay Lia na washroom lang ako. Habang papunta ako may nabangga akong isang lalaki, hindi ko na masyadong makita yung mukha niya dahil na rin sa hilo ko. Tinatawag niya ako pero di ko marinig ng maayos at dumilim na ang paningin ko.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: hey guys thank you for supporting my story kahit lame

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 18, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FAKE MARRIAGEWhere stories live. Discover now