CHAPTER 01

6 2 0
                                    

"Good bye class!".

"Good bye Mrs.De guzman". Sabay sabay naming sabi bago lumabas para kumain sa cafeteria.

"Grabe ang hirap talaga ng math lalo yata puputok ulo ko dito ouch". Singhal ni Abigail ng makarating na kami sa Caf.

"Yan ang napapala ng malanding katulad mo".

"Haba-Haba ikaw bakla ka akala mong hindi karin malandi e pinagnanasaan mo naman ang mga lalaki kapag nasa banyo kayo".

"What the fuck Abigail bunganga mong impokreta ka".

"Sus ang sabihin mo totoo di ba".

"Ay nako magsitigil na nga kayo, para kayong mga tanga dyan. Tignan nyo oh pinagtitinginan na tayo".

"Pasensya na ali".

Pumila na kami para narin makapag order ng makakain, habang nasa linya kami ay bigla na lamang nag tilian ang mga kababaihan rito sa cafeteria at nakisali narin ang dalawa kong kaibigan.

'ang gwapo talaga ni calix'.

'OMG i love you Terrence!'.

'kyaaahhhh my baby xander'.

'Hiro my lab akin kana lang!'.

'drazhan my asawa!'.

Mga tilian ng mga taong naririto.

Sila lang naman ang sikat rito sa campus o mas kilala sila sa THE X5.

Maraming humahanga sa kanila dahil sa taglay nilang yaman, gwapo, talino at sabihin narin nating nasa kanila na ang dream ng mga babae.

"Ang gwapo talaga nilang lima sana makilala nila tayo kahit sa tingin man lang".

"Sana nga kahit isa lang. Kapag nangyari yun hihimatayin talaga ako".

Napailing na lamang ako sa kanilang dalawa.

"Ale isa nga pong coke at spaghetti".

"Chicken with rice po sa akin ale at saka water".

"Tinulang baboy nga po akin at royal narin po".

Order naming tatlo at makalipas ang dalawang minuto ay umupo na kami sa vacant.

Nasa pinaka huli ang X5 dahil na roon rin naman ang kanilang tirutorio.

"OMG guys! Tignan nyo oh. Nag pose si drazhan sa Twitter".

"Nasan patingin nga, hala sino kaya'tong tinutukoy nya sa post".

"Ano bang meron?".takang tanong ko sa kanila.

"Ang sabi rito ay 'sana mapansin ako ni crush' ".

Teka seriouso ba siya. Sa pagkakaalala ko ay malamig at wala itong pake sa iba.

"Seriouso? May ganyan pala siyang side".

"Oo matagal na'to, gumawa ka kaya ng account sa twitter para malaman mo lahat tapos follow mo narin ang X5". Sabi naman ni Abigail.

Hindi kase ako sanay mag open ng account sa facebook o Instagram dahil hindi rin naman ako nag poposte ng picture ko.

"Try mo girl".

"Okay, mag da-download ako mamaya sa condo".

"Yes, by the way ifollow mo narin kami tapos ifofollow back karin namin ni axl".

"Sige".

Matapos ang Mahabang oras namin sa campus ay umuwi na ako sa condo na binigay ni axl sa akin.

Nagpalit muna ako ng pambahay bago humiga sa kama at nag download ng twitter.

Pagkatapos noon ay gumawa na ako ng sarili kung account.

@Diazalicia

Finollow ko ang dalawa at ganun din ang ginawa nila kaya inistalk ko silang dalawa.

Nasa 700 followers si axl samantalang si Abigail ay nasa 833 followers.

Naisipan ko ring i-istalk ang X5 at marami silang post at nasa 45, 999 followers ang groupo nila.

Kapag ba sinabi kong hindi sila gwapo maniniwala kayo, syempre hindi kaya totoong gwapo sila lalo na si drazhan na leader ng X5.

Sinearch ko narin ang kanilang sarilang account.

Si Terrence na nasa 21,354 followers.

Si Calix na nasa 22,862 followers.

Si Xander na nasa 20, 227 followers.

Si Hiro na nasa 23,972 followers.

Si Drazhan na nasa 31,614 followers.

Mukang sikat nga sila at napaka dami rin ang kani-kanilang likes.

Napabuntong hininga na lamang ako at saka ko na rin pinatay ang phone ko at napag decisionang kumain muna sa labas.

Nag jacket ako ng black at naka short ako ng maong.

Pumunta ako sa kalenderya na malapit lamang sa condo ko.

Matapos kong omorder ay umupo ako sa bakante at sinimulang kumain.

Pero ilang saglit lamang ay may umupo sa harapan ko siniwalang bahala ko na lamang iyon hanggang sa nahulog ang wallet ko kaya kinuwa ko ito sa sahig at nag angat ng tingin.

Pero yun na lamang ang pagkagulat ko ng makilala ko kung sino ang nasa harapan ko.




'drazhan'.

𝙏𝙚𝙖𝙧𝙨 𝙊𝙛 𝙋𝙖𝙞𝙣:𝘿𝙧𝙖𝙯𝙝𝙖𝙣 𝙇𝙚𝙖𝙣𝙙𝙧𝙤 (Ongoing)Where stories live. Discover now