Chapter 10:Copycat Part 3

41 0 1
                                    

The lost daughter of the Mafia Family"
Ships:Takuran,Kyoukina,Midoshiki,
Aoiten,Sakutagi
Genre:RomCom,Fantasy(Mafia &Vampire au)
Chapter 10:(The School event/part 3 of copy cat)

At Kinako's house

Kinako:Okay,Kirino pwede bang ipaliwanag mo sa amin ang lahat kung bakit ka nag layas at bakit may taong gusto kang patayin.

Aoi:Tama si kinako,ano bang nang yari huh kiri 1month ka lang nawala biglang may gusto nang pumatay sayo!?

Kirino:Well...umm ganito kasi yun...naglayas ako sa amin kasi hindi na ako makatiis na lagi nalang nag aaway sina mama at papa nang dahil nga sa akin,pagkatapos nun na nakalayo na ako sakanila may nag tangka holdapin ako...pero buti nalang nakilala ko tong si Kariya,tinulungan niya ako sa holdaper at pinatira sa kanil-

Midori:Ano!Muntikan ka na naman mapahamak!?

Aoi:Midori calm down,Hayaan mo muna mag salita si kirino at saka ligtas naman na siya...

Midori:Pero pano kung may nang yaring masama sa kanya,Sino magliligtas sa kanya!

Kinako:Midori!kumalma ka muna...

Midori:pero pano kun-

Kinako:Walang pero-pero!Kumalma ka muna at hayaan natin i paliwanag ni kirino ang lahat okay?

Midori:Fine!

(Author:Ipinaliwanag lahat ni kirino ang nang yari sa kanya at ikinagulat naman ito nang tatlo...)

Kinako/Aoi/Midori:Ano kamo!Ang tumulong sayo anak nang Mafia Lord!

Kirino:e-eh hehehe,hindi ko naman alam na anak siya nang mafia eh,Ang akala ko simpleng tao lang siya pero hindi...

Kinako:Omg kirino,Una muntikan kanang maholdap,pagkatapos tinulungan ka nang anak nang mafia at kani-kanina lang may nagtangkang patayin ka!

Aoi:Grabe!andaming nang yayaring kung ano-ano sayo eh no

Midori:May balat ka ba sa pwet kirino,lagi kanalang napapahamak eh

Kirino:Luhh wala akong balat sa pwet,Sadyang nagkataon lang ata ang lahat nang pangyayari...

Kinako:Siguro...

Kirino:Teka nakalimutan kong wala akong maisusuot na damit para sa School part bukas pano nayan...

Aoi:Kami ng bahala diyan bestie,ako na bahala sa hair style at make up mo.

Kinako:Ako nang bahala sa damit na isusuot mo bukas,btw anong oras ba?

Kirino:Well 4:30 daw nang hapon ang umpisa eh

Midori/Kinako/Aoi:That mean marami patayong oras para mag handa sa school event niyo bukas!

Midori:Gagawin namin ang lahat para ikaw ang maging pinaka magandang babae bukas!

Kirino:Salamat sa effort niyong 3 ahh

Kinako:Wala yun kirino,Bff ka naman namin eh at ang mag bff laging nag tutulungan sa lahat nang bagay.

Aoi:Tama si kinako,Kaya wala yun kiri ayus lang sa amin lahat nang yun.

Kirino's mind:Ang babait niyo talaga,simula pag kabata kasama ko na kayo,Dahil diyan may na isip na ako kung sino-sino ang isasama ko bukas sa event...

Tomorrow(Morning 7:45 am)

Kinako:Woyyyy!Gising na mga tulog mantika kayo ah!

Kirino:Luhh hindi ah baka si Midori yun

Aoi:Oo nga hanggang ngayun ang himbing parin nang tulog eh

Kinako:Midori gising na!Midori!

Kirino's mind:Ayaw mo gumising ah pwes tignan natin kung gagana toh...😏

Kirino:Bahala ka diyan Midori...uubusin ko lahat nang ulam...

Midori:Eto na eto na babangon na,Wag mo lang ubusin yung ulam😐

Kirino:Sabi ko na nga ba gagana sayo yun eh...

Aoi:Hayyst,osya halika na kayo at kakain may gagawin pa tayong importante.

(Author:Pag katapos nila kumain ay naghanda na sila para sa school event ni kirino habang nag aayos sila...

Kirino:Guys...

Aoi:Yeah kirino?

Kirino:Pwede ba kayong maka sama sa school event mamaya*ipinakita ang school event tickets*

Kinako:K-kirino...

Kinako/Aoi/Midori:*naiiyak* s-syempre naman basta ikaw kirino_san *niyakap si kirino*

Kirino:Osya osya mag ayos na tayo may 5 hours nalang tayong natitira...

Aoi:Oo nga pala tayo na!?

Kirino/Midori/Kinako:Sige!

》》》》》》》》》》》》》》》》》》》》》》

Meanwhile at the Mafia's house

Kariya:Dont worry dad we will make sure na mahahanap namin si kirino.

Ibuki:Yeah,We're just gonna call you if we find her later at the event...

Dad:Siguraduhin niyong dalawa na mahahanap niyo ang kapatid niyo,Alam niyo naman siguro na ayaw ko nang puro pangako pero hindi naman tinutupad.

Kariya:We will make sure that we will find her

Dad:Remember your words young man...

Kariya:Yes dad

▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪

At the Event

Announcer📣:Okay everyone looks like there's a 4 ladies that late for our party!Lets welcome them!

Random student:Omg ang gaganda nila!

Random student:Sino kaya sila,Bagay na bagay sa kanila ang outfit nila sesh

Random student:Omg i want to know their names!

Random student:Omg she's so pretty

Random student:I hope she doesn't have a bf

Random student:Sesh ang gaganda nila omg!

Shindou's mind:Sino ba tong mga pinag kakagulohan nila!?

Tsurugi's mind:This is my first time to see a beautiful girl like her~

Tenma's mind:That dark blue haired girl...Who is she?I want to know her...

Matatagi's mind:Anyare sa dalawang to bakit tulala??

???:T-That girl looks like M-midori!Sawakas nahanap narin kitang muli...Mahal ko.

Kariya's mind:Is that kirino??

Sakura:Look brother its kirino!Omg she's so pretty in that dress

Ibuki's mind:Look's like we already find her Dad...

Kariya:I-ibuki si kirino!Narito siy-

Sakura:Teka yung Copy cat ba ni kirino yun!?

Kariya:Copycat!?Teka asan!

Sakura:Ayun kuya oh*itinuro*

Ibuki:Maiwan ko muna kayo ditong dalawa,Tatawagan ko lang si dad para sabihin nahanap na natin siya at yung faker niya.

Sakura & Kariya:Okay

》》》》》》》》》》》》》》》》》》》

Ooops hangang diyan muna mga muffin cakes,wait nalang kayo bukas sa chapter 11 para malaman niyo ang next na mang yayari.

Author:Michelle_writes🍁

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 21, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Lost Daughter of the Mafia Family(REWRITING and EDITING)Where stories live. Discover now