Chương 2: Cầu vồng

218 43 13
                                    

- A, mưa rồi.

- Mau chạy thôi, nếu không sẽ cảm lạnh đấy.

Một đám người chen chúc trong căn gác nhỏ của Chrome. Gồm có Kohaku, Kinro, Ginro, Chrome và Shoyo.

- Ha... tạnh mưa rồi. A, cầu vồng kìa!!! - Kohaku mắt lấp lánh nhìn lên bầu trời, trên gương mặt non nớt của những đứa trẻ đầy nét vui thích trước cầu vồng.

- Ơ... hết mất rồi - Ginro thất vọng khi thấy cầu vồng biến mất.

- Làm đơn giản thôi - Shoyo đang chán nên bắt chuyện với họ.

- Làm á? Cậu cũng biết ma thuật sao Shouo? - Chrome hứng khởi hỏi.

- Ma thuật? Tôi thường gọi nó là khoa học - Shoyo đứng dậy đi đến chỗ Kohaku - Cậu có củ dền, cà rốt, rau xanh, nghệ, cải tím, hay những thứ có thể cho màu không?

Kohaku lần đầu thấy Shoyo nói nhiều như vậy nên ngẩn ra.

- Có, để tui đi tìm - Kohaku lập tức hồi thần đáp.

- Kinro, cậu có đường không? - Shoyo hỏi.

- C... có, để tôi đi lấy - Kinro nhanh nhảu chạy về làng lấy đường.

- Chrome, cậu cái gì trong suốt không? - Thời này không có thủy tinh nên phải cần một thứ gì đó thay thế nó.

- Trong suốt... không có - Chrome nghĩ ngợi một hồi nhưng lắc đầu - Trong suốt chỉ có nước thôi.

Nước sao?

- Oiiii, đây nè - Kohaku đã trở về, trên tay là củ dền, nghệ, và nhiều thứ khác.

- Đường đây Shouo - Kinro cùng lúc đó trở về.

- Cảm ơn, giờ thì ra sông thôi - Shoyo ngoắc cả bọn ra ngoài.

- Chrome, tạo lửa đi - Shoyo nói.

- A được.

Trong lúc Chrome đang tạo lửa thì cậu và mọi người nghiền củ dền, nghệ, cà rốt, rau xanh, cải tím ra.

- Shouo, cậu định làm gì với những thứ này? - Ginro tò mò hỏi.

- Tạo màu thực phẩm - Đây là thời đồ đá nên mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0 cả, cậu phải làm gì đó...

- Màu...

- Thực...

- Phẩm?

Kohaku, Kinro và Ginro méo mồm, màu thực phẩm là cái quỷ gì thế?

- Xong rồi Shouo - Chrome đã nhóm xong lửa.

- Cậu đun nước lên đi - Shoyo nói.

- A, cậu định đun những thứ này lên ra màu đúng không? - Chrome vỗ tay phấn khích hỏi. Shoyo gật đầu không đáp.

Sau khi đun lấy được các màu tía , vàng, cam, xanh lá và tím thì Shoyo nhờ Kinro chặn nước trên sông lại.

- Không có màu xanh da trời nhỉ? - Kohaku hơi tiếc nuối.

- Muốn tạo được màu xanh da trời ta cần baking soda, để tạo ra baking soda cần natri hydroxide (NaOH), nhưng phải điện phân natri clorua (NaCl) chúng ta mới có được. Thời kỳ này thì làm gì có điện để điện phân chứ - Shoyo nói một lèo khiến cả bọn ngáo ra.

- Shouo... cậu đang nói cái gì vậy? - Kohaku ngơ ngác hỏi.

- Quy trình để tạo ra màu xanh khá rắc rối, chúng ta có thể dùng canxi cacbonat (CaCO3) có trong vỏ sò để chế ra baking soda cũng được, nhưng địa hình ở đây cách biển khá xa. Đợi dịp khác để làm cũng được.

- Má ơi cậu đang nói ngôn ngữ gì thế?

- Vậy là chỉ cần có vỏ sò sẽ làm được màu xanh sao? - Chỉ có Chrome là hứng thú học hỏi.

- Ngoài ra còn cần muối, nước tiểu và quá trình hô hấp nữa (CO2)

- Nước tiểu á?

- Aaaaa gớm quá đi mất!!!

Biết ngay mà, Shoyo chắc mẩm đám nhóc sẽ phản ứng như vậy nên nhàm chán đến bờ sông làm thí nghiệm.

- Shouo, cậu thật thông minh, chỉ cho tớ thêm nhiều thứ nữa đi - Chrome mắt sáng hơn đèn pha chạy qua chạy lại mè nheo với Shoyo.

- Shouo, cậu đang làm gì thế?

- Tạo cầu vồng.

Trước ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người, Shoyo tháo cái chặn dòng nước ra, ngay lập tức trên mặt nước là những màu xanh tía vàng cam tím chồng chồng lớp lớp lên nhau cực kỳ đẹp mắt.

- Oa....- Bọn trẻ mắt sáng hơn những vì sao ngơ ngẩn nhìn "cầu vồng" trên nước.

- Chạy theo nào, nó trôi đi đấy - Shoyo đẩy cả lũ xuôi theo dòng nước, 4 đứa hớt hải chạy theo reo hò liên tục.

- Oraaaaa đẹp quá!!

- Cầu vồng thật kìa!!

- Tuyệt vời!

Đến nghiêm túc boy như Kinro cũng không nhịn được cảm thán theo.

- Thật đẹp, Shouo, cậu là phù thủy sao?

- Không, tôi là một người bình thường - Shoyo lập tức phủ định, phù thủy gì chứ?

- Tuyệt quá Shoyoooo! - Chrome hét lớn tên cậu.

- Đã bảo không được gọi---

- Shoyo, Shoyo, Shoyo!!! - Chrome cố chấp gọi tên Shoyo liên tục - Shoyo, chúng ta làm bạn đi!

- Bạn? Chẳng phải đang làm đó sao?

- Không, bạn thân í, thân thật thân í!!!

- Không - Cậu phũ phàng từ chối.

- Không được, cậu nhất định phải là bạn thân của tôi!

"Đồng ý đi Shouo Shoyo-kun, cậu ta dai lắm đấy" Souya đột nhiên xuất hiện nói.

Shoyo cau có xoay người về lại căn cứ.

- Im lặng là đồng ý đó Shoyooooo! - Chrome hớt hải chạy theo.

"Giá trị hảo cảm của cậu ta đối với cậu là 20% rồi đó Shouo Shoyo-kun"

"Bao nhiêu là hoàn thành?"

"50% là hoàn thành nhiệm vụ"

30% nữa lận sao...

- Shoyo, cậu nhìn đi, lửa đổi màu nè - Chrome ném vào lửa cái gì đó khiến nó chuyển sang màu xanh da trời.

- Cho Đồng vào là tạo được - Shoyo nhàm chán nói, Chrome tụt hứng luôn.

- Cậu ghê thật, Shoyo, cậu đến từ đâu thế ? - Chrome nằm xuống cạnh cậu hỏi.

"Cậu không được để lộ chuyện cậu đến từ thế giới khác"

- Tôi là của 3700 năm trước - Shoyo tính toán một chút rồi nói.

-....Hả? - Chrome nghĩ cậu nói đùa nên cười giả lả đắp chăn ngủ, để lại không gian yên tĩnh cho Shoyo suy nghĩ.

"Souya, Ishigami Senku khi nào sẽ tỉnh?"

"8 năm nữa"

Shoyo vò tóc, lâu thế? Thôi không nghĩ nữa, ngủ thôi.

(Bắp: Ra cái chương thôi mà cũng để tới 2 năm :') )

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 27, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Dr.Stone] Người bình thường Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ