[Chapter 1]
"Nauti!" Nabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang sigaw ng chief namin na kanina pa pala ako tinatawag.
Brix Yang is my real name, Nautilus is my codename but they used to call me Nauti. Asking why Nautilus? Idk it just suddenly came up in my mind. We call ourselves Dolofonía Group which is Murder in English. We killed people but in a good way, we killed people who commits crime, those who bully weak people, and those law breaker.
Tamad naman akong tumayo at sumagot ng, "Yes, chief?" nang makita ko ang mga nanlilisik niyang mga mata ay umayos agad ako ng tayo.
"We have a new target, come to the meeting room now!" Dahil sa lakas ng pagkakasigaw ni chief dali-dali naman akong pumunta sa meeting room.
Unti-unting nagsipasukan ang mga kasama ko, ngunit bumungad sa akin ang nakatawang mukha ni Zarc, na alam palang tinatawag ako ng paulit-ulit no chief pero hindi man lang ako sinabihan, "Nasigawan ka pre?" tanong niya sabay tawa.
Hindi ko siya pinansin dahil nag simula na ang meeting, "This is our new target," sabay labas ng picture na may mukha ng lalaki. Pagkatapos niyang ipakita ang mukha ng susunod naming target, "this man killed a whole family. His name is Moris Lopez alias Pelis" patuloy ni chief.
The guy have a scary face, parang kahit saan sanay siya basta gulo ang usapan. He got a body builder body, maybe he used his big body to killed the family.
We planned everything, how to kill Moris, where is his location, and how do we ask him why did he killed the family. After the meeting, I and Zarc are still on our chair.
Nauna nang tumayo si Zarc pagkalabas ng lahat sa meeting room, pumunta kami sa office naming dalawa to prepare everything we need. While preparing my gun, and armor I noticed that Zarc didn't prepare his things. "Zarcaro prepare your things now," pag papaalala ko sa kanya dahil noong last naming mission ay nasira ang baril niya, buti nalang nasa tabi niya lang ako. "Zarcaro!" Hindi siya nakinig kaya dumampot ako ng isang papel at binilog ito, tinutok pa sa mukha niya para makinig siya.
"Ano ba! Eto na ihahanda na po," Parang batang binalaan ng tatay si Zarc kaya napatawa nalang ako, "anong tinatawa tawa mo? Gusto mo batuhin din kita, kinginaneto akala mo 'di masakit." pag susungit niya.
"Nyenyenye...bilisan mo hindi pa tayo nakakakain,sabay na tayo diyan sa malapit na fast food." Tinapos niya naman niya kaagad ang paghahanda, "Ask Sora if she want to join us." Zarc immediately run towards Sora's office without saying any word. Sora is one of our colleague, the three of us were college friends.
Nang makita ko ang dalawa na papalabas sa office ni Sora ay nauna na akong bumaba papuntang parking lot, hinanap ko ang sasakyan ni Zarc dahil sayang ang gas kung gagamitin ko pa 'yung akin.
"Open the door Zarc." Zarc smile faded away when he heard what I said.
"Anong open? Ulol gamitin mo yung kotse mo sayang gas ko aba," Tinaas niya pa ang gitna ng daliri niya sabay tawa, "sayang gas ko kung akin lang gagamitin kaya gamitin nyo din inyo para hindi lang akin yung sayang...ang mahal na kaya ng gas." dugtong niya pa.
Daming satsat ni Zarc but in the end we used his car, I'm in the backseat while Zarc is driving and Sora's sitting in passenger seat. I can't catch up on what they're talking so I used my phone to listen song.
Nang makarating kami sa lugar kung saan kami kakain ay nauna na ang dalawa.Pag pasok pa lang nila ay may ilang kababaihan ang tumingin sa gawi ni Zarc, but when their eyes saw Sora in Zarc's side they roll their eyes. I silently laugh, those two looks like a real couple.
Bagay naman sila si Zarc ay matangkad, may itsura, kaso nga lang isip-bata while si Sora ay hanggang braso lang ni Zarc, may itsura din pero salungat sila ng ugali ni Zarc.
Naramdaman kong may tumitingin din sa akin pero hindi ko sila tinitignan, I'm not a guy who likes to entertain girls.
YOU ARE READING
Terminate Them Mr.
ActionA guy named Brix Yang is in a group who used to murder people but in a good way, they kill who commits crime, people who bully weak people, and those law breaker. They called their group as Dolofonía Group which is murder in English. He got a invita...