Nắng.
Cái ánh nắng chói chang của cuối hạ cứ xen ngang những vòm lá, chiếu xuống con đường lát gạch, con đường Châu Nhân Mã đi qua để đến trường.
Châu Nhân Mã mới đến trường lần thứ hai, hôm trước cô đến trường để nhận lớp. Có quá nhiều thứ mới mẻ ở ngôi trường cấp ba mới này mà Nhân Mã chưa thích nghi kịp, như là lớp học mới, bạn bè mới... Trường của Nhân Mã vô cùng đẹp, là một trong những ngôi trường mới rất nổi tiếng dạo gần đây, trường cấp ba Hoàng Đạo có cơ sở vật chất vô cùng tối tân, nhiều hoạt động, sự kiện, có các khu với các mục đích khác nhau. Chính vì vậy, điểm đầu vào của trường luôn nằm trong top 3, hầu như học sinh trong trường đều là học sinh giỏi hoặc rất giỏi.
Điểm thi của Nhân Mã không phải là quá cao nên cô rất vui vì đã đỗ được vào lớp chọn 1 của khối 10, ở vị trí gần như cuối lớp. Nhân Mã không dám đòi hỏi gì nhiều, bởi lẽ cô tự biết năng lực của mình.
Mái tóc cam sáng rực rỡ, gương mặt khả ái xinh đẹp thu hút sự chú ý của học sinh trong trường. Nhân Mã không có biểu cảm gì, bởi lẽ Nhân Mã đã quen với ánh nhìn của mọi người từ trung học do màu tóc nổi bật của mình.
"Học sinh mới hả, chắc khối 10 vừa vào trường"
"Xinh quá, lớp nào vậy nhỉ?"
Nhân Mã bước lên tầng 4, hô hấp trở nên nặng nhọc
"Sao lớp mình lại trên tận tầng 4 cơ chứ!" - Nhân Mã nghĩ thầm
Đặt chân lên được tầng bốn, Nhân Mã bám vào lan can, khẽ thở dốc. Đây là lần đầu trong đời Nhân Mã phải leo cầu thang nhiều đến vậy. Gương mặt xinh đẹp khẽ nhăn lại, cổ họng khô khốc, Châu Nhân Mã cảm thấy kiệt sức, chẳng muốn đi lại nữa.
Đột nhiên, một chai nước mở nắp sẵn đưa ra trước mặt Nhân Mã, cô đưa mắt nhìn, là một cô gái nhỏ nhắn, thấp hơn Nhân Mã một chút đang ân cần hỏi han
"Cậu ổn chứ? Có cần xuống y tế không?"
Nhân Mã đón lấy chai nước, uống một ngụm rồi tươi cười cảm ơn
"Không cần đâu, cảm ơn cậu nhiều"
"Không có gì!" - Thanh âm trong trẻo khẽ thốt lên, gương mặt xinh xắn khẽ nở một nụ cười đáp lại
"Mà... cậu học lớp nào vậy?" - Nhân Mã hỏi
"Mình hả, mình học lớp 10A1"
"Ôi, trùng hợp quá, tớ cũng vậy, tớ là Châu Nhân Mã!"
"Tớ là An Cự Giải, rất vui được làm quen với cậu!"
Nhân Mã tươi cười, vui vẻ khoác vai Cự Giải
"Mong chúng ta sẽ có thể trở thành bạn thân của nhau!"
-----
Tại phòng họp hội học sinh
"ĐẶNG BẠCH DƯƠNG!!!"
Tiếng quát của hội trưởng hội học sinh vang khắp hành lang tầng năm - tầng riêng của hội học sinh, ai không trong hội học sinh không được phép bước chân lên đây.