'3:30pm'
(In car)
Vee: Dali na tawagan mona.
Dlar: Sige ate *calling*(On phone) -speaker-
David: Oh? Napatawag ka?
Dlar: Kamusta?
David: Ito, nakuha na nila Jennie si Kiel.
Dlar: Kiel? Sino yon?
David: Pinsan ng gf mo, pasalamat ka at hindi si Ashley ang nakuha namin, balita ko asa Cavite daw sila?
Dlar: Ha? Hindi ko alam, hindi kami mag kasama ni Ashley. (Kunyare)
David: Asan ba kase sya?
Dlar: Ah, wala, tulog ata yon di sumasagot sa call ko tapos ano yung ano ahm yung messages ko hindi na sseen.
David: Basta balitaan moko kung nasaan sila, malapit nako maka labas dito onting panahon nalang.
Dlar: Maka labas?! Kala ko habang buhay kana jan sa ginawa mo?
David: Parang hindi moko kilala ah, tatakas ako syempre *pabulong sa phone*
Dlar: Ano?! Nasisiraan kana ba ng ulo?! Ano ba plano mo?
David: Well, dahil nga nakuha na namin ang pinsan nila Wise, well, let's just say na pwedeng torturin namin yung bata or sasabihin niya asan sila Wise, and hindi kona gagamitin gf mo, and mapapasakin si Vee at mananahimik kayo ni Ashley pero hindi kasama si Wise.
Dlar: Why are you so obsessed to Vee?! You can just leave her alone!
David: Ano ba?! Bakit parang mas kinakampihan moyon?!
Dlar: Hindi naman sa ganon, pero kase...
David: Kase ano? (Di sumagot si Dlar) that's what i thought, mahal ko si Vee okay? Wala kang magagawa.
Dlar: Mahal? Then bakit dimo siya pakawalan? And ang alam ko pineperahan mosya!
David: Medyo, pero mahal kosya okay? And sakin lang sya, hinding hindi siya pwede mapunta kay wise!
Dlar: Pero-
-end call-David POV (in mind)
Akala moba hindi ko alam mga pinag gagawa mo Dlar? Well nakalimutan mo na nga kung sino tong pinsan mo, i do what i want to do. Mawawala kadin sa landas ko... Cousin.
(In car)
Ashley: I can't believe that he's so obsessed with ate vee and ginagamit niya pa?! He's just a freak!
Wise: Hindi pwede toh, hindi niya pwede saktan si Kiel!!!
Vee: Need na natin maligtas si Kiel!
Edward: Sorry.
Dlar: Never mind okay ward?! Tapos na wala na kaming magagawa sa ginawa mo!
Ashley: Hindi pwede toh.
Dlar: Gagawa ako ng paraan okay? *Yakap*
Vee: Thankyou Dlar, Thankyou sa pagiging honest samin.
Wise: Swerte nga naman talaga kayo sa isa't isa ng kapatid ko.
Dlar: Wala yun, parang mas pamilya ko panga kayo kesa kay David eh.
Vee: *cries*
Ashley: Ate are you okay?
Vee: Sorry.
Wise: Wala kang dapat ika sorry.
Vee: Pero ako yung dahilan ng lahat ng ito, kung hindi sakin hindi mapapahamak buhay ni Kiel, at hindi din mapapahamak si Shie, ayaw ko na mawala ka sakin Wise.
Wise: Ayaw kodin na mawala ka sakin okay? Gagawa ako ng paraan, gagawa tayo ng paraan.
Ashley: Pero ngayon need muna natin ng rest, para bukas handa na tayo sa panibagong pagsubok.
BINABASA MO ANG
Happier With Him: Season 1
Storie d'amoreNot Based On True Story! CHARACTERS: VEE: MAIN CHARACTER WISE: MAIN CHARACTER TORI: BESTFRIEND OF VEE AND WISE EDWARD: FRIEND OF VEE AND WISE DAVID: EX BOYFRIEND OF VEE JENNIE: YOUNGER SISTER OF DAVID PAUL: OLDER BROTHER OF VEE KIEL: COUSIN OF WIS...