--
I run with no sounds papunta sa room ko kasi i don't wanna hear more part of it .
I finish the lollipop na and drink a water na din.
May Drinking water ako dito sa kwarto ko, hindi ako pumunta sa kitchen para kumuha ng tubig, wag kayong ano!
After I drink some water, i lay on my bed na.
I want to fucking sleep, pero i can't, I'm overthinking again .
So i lay straight on the bed and stare at the ceiling.
What the Hell! Anong gagawin ko ngayon!
So wala nga akong magawa i study my math Textbook na lang.
I check my phone if my text or chat na ba si Simon, but none.
Bahala ka dyan.
**
Ngayon nandito na ako sa school.
Syempre ayoko may makakita ng eyebags ko, so nilagyan ko kanina ng concealer, mukha kasi akong isang buwan walang tulog pag may eyebags.
Pumunta muna ako sa locker ko to get some extra pens.
When i open my locker may nakita akong mga isaw, kwek kwek, and fishball.
My favesss!
And may note na nakalagay.
Sorry Babe , 🌺🌹
I grab some pens and kinuha ko yon.
" Yeng, gusto mo? " tanong ko kay Yesha
" Sige , thank you cous!" then gave her the street food.
"Wait, I forgot to tell you, may new guy na transfer din daw pala from other school kahapon, nakalimutan ko lang sabihin din kahapon nairita lang talaga ako dun sa Kate na yon " dagdag pa ni Yesha
"So??? " I'm so bored na and just don't want to talk at all.
" Wala lang. Pero ang cute nya!! "
Here we go again. She likes someone and then a few weeks after ayaw na naman nya dun sa guy.
"Ok " I have to say something or baka mairita lang sya sakin, she's my cousin after all.
"Insan naman , bakit wala ka sa mood?" tanong nya and napansin nya na wala ako sa mood
"Basta " I don't want to talk about it, or baka masabi ko yon sa kanya.
" Ano nga???? "
Haissttt, kahit kelan talaga napaka kulit ni Yeng .
"Nag away kami ni Simon " sabi ko sakanya
" Bakit , ano nangyari cous?? " sabi ni Yesha habang kinakain yung mga Isaw.
" Basta. And nasaan pala si Cath?? "
"May pupuntahan sila. Ay oo nga pala, may dengue pala si Scarlett " sabi nya
"And?? " Kahit alam ko, gusto ko pa din itanong . Ito yung reason bakit hindi ako nakatulog kagabi ehh .
"May dengue sya ano pa ba . May sakit sya yun lang . " And she look at me confused " Bakit may something ano ba?? "
" Wala " I said and look away
"Sheyyy "
Ayoko syang kausapin. Baka sabihin ko lang lahat ng nalaman ko kagabi. And pati sya baka mag overthink.
" Shey!!" she yelled and then I came back to my senses again.
"Bakit?! "
"Ayun oh yung transferee na guy, ipinalipat dito sa Section natin" sabi nya and I looked dun sa may pinto.
Well he's handsome naman matangos den yung nose nya and mas matangkad ng konti kay Simon . Pero Syempre mas pogi padin ang lovelove ko!
Lumapit sya samin ni Yeng .
"Hiii, I'm new in this school. And you're both looking at me so siguro friendly naman kayo diba?? " He asked
And his voice is husky!! Pero mas malambing naman yung voice ni lovelove! Kahit galit ako sa kanya, basta pogi ni lovelove!
"Sige, What's your name pala?? " Tanong nitong malandi kong pinsan .
"Dylan, and what's the name of the both of you pala ? "
And yung nga, dahil lutang ako at iniisip kong pano mag sorry kay lovelove, hindi ko napansin na classroom nga pala ako at nag eexist na may kausap.
" This is my cous Sheyne , and my name is Yesha or Yeng, whatever you prefer to call me. Pwede din namang love " sagot ni Yesha
Grabe naman yung da moves ni Yeng HAHAHAHAHAHHAH.
BINABASA MO ANG
My Chosen One ( A Simon Marcos Fanfiction )
FanfictionNa experience nyo na ba na someone like you pero hindi mo gusto but dumating yung time na gusto mo na sya pero iba na ang gusto nya ? ** Simon Marcos had been friendzoned once by her childhood Bestfriend Sheyne . But soon find out na she's inlove wi...