CHAPTER 3
Today, Ngayon ang araw kung saan magsisimula ang screening patungkol sa gaganaping tournament. Everyone's making up for the event. They're all in a fierce mode.
Nakakatakot silang tingnan. Kahit nga si Samantha ay parang kakain na ng tao sa talim ng kanyang mga titig. Ako nama'y parang ewan na tinatanong pa rin ang sarili kung kakayanin ko ba ang event.
"Cia! Tara na sa Training Area, Magsisimula na anytime!" Paanyaya ni Sam sa'kin. Doon ko lang naramdaman na sobra na palaa kong tulala kakaisip sa mga posibleng mangyari.
"Ah- eh Sige na, Sandali nalang!" ani ko.
Kaagad akong gumalak at kinuha na ang armor ko, Lahat ng estudyante ay may kanya kanyang armor. It was built for our own roles. Kung assassin ka ay Black ang kulay ng armor mo, Tanks wears brown, Marksmen wears blue, fighter red, mage wears violet and supports wears white.
Ang gandang tingnan ni Sam sa puting armor nito, She has a small face and a defined nose. Maganda talaga si Samantha idagdag mo pa ang slightly curl na buhok nitong ginawa niyang ponytail.
Ilang segundo rin ang lumipas bago ako nag aya na umalis na. Pareho kaming naglalakad sa gitna ng walang taong corridor dahil lahat ay andoon na sa event.
"All students must be inside the training area on the count of thirty," Saad ng announcement sa buong campus. "Again, All students must be inside the training area on the count of thirty," Ulit pa nito.
Pagkatapos ng announcement, Kaagad na sumunod ang countdown dahilan para mapatakbo kaming dalawa ni Sam papunta sa event.
Dumating kami doon dalawang segundo bago matapos ang countdown. We're both exhausted and wet because of sweats.
"The biggest tournament will start soon and we need to choose only one in each roles! Are you all excited!?" Saad ng announcer. Everyone shouted in excitement, while me? I'm too scared to move.
Nakakatakot ang mga posibleng mangyari sa araw na 'to. Ramdam ko din ang pangamba ni Samantha sa tabi ko.
"Sisimulan natin sa FIGHTER role! Eulyptus vs. Cardio!" Anas ng announcer. Eulyptus looks like a god of war because of his armor. Cardio looks good too
Ilang minuto din ang lumipas bago matapos ang labanan nina eulyptus at Cardio. They're both good yet Eulyptus knocked down when Cardio used his ulti skill.
His ulti deals extra damage because of his passive that adds additional damage when he receives damage from the enemy's skills.
Grabe, Sa sobrang tensed ng labanan ay pati nga nanonood ay napapasigaw sa sobrang gigil.
"Oi, Cia! Alam mo ba kung bakit natalo si Eulyptus kay Cardio?" Tanong ni Sam sa'kin.
"Ah- Dahil ba don sa passive niya?" Balik kong tanong sa kanya.
She smiled "Hindi! Dahil yon sa cape na suot niya! Kilala ko ang Cape na 'yon." Sagot ni sam
Nangunot ang noo ko dahil sa sinabi niya, Papaano?
"The cape was known to add stack damage per 35 seconds. It's the cape where Cardio used to counter Eulyptus healing skill." Aniya, Siguro'y nakita niya kung gaano kakunot ang noo ko.
"Ahhh, Grabe. Wala akong alam tungkol don ah!?" Nabigla kong sagot. The cape was known as 'Sambre'
Sambre was known to be one of the strongest cape ever built. Ginawa 'yon ng isang makapangyarihang mage for her boyfriend. Dahil doon, Mas naging matibay ang relasyon nila but later on, Pinaghiwalay sila dahil sa isyo na kumalat. Sinasabing ginayuma daw ng Mage user ang fighter na kasintahan nito.
YOU ARE READING
Fire Arcana (5 vs. 5 Tournament)
FantasyA rainy evening, a lady in dress cursed everyone for she is not what she thought she is. Blazing eyes and burning hands, she then raised her dagger with fire in it pushed it through her chest and died. Here's the story of how I ended there.