.kawawang Vince :)

19 1 0
                                    

Velle's POV

Andito kami ngayon sa library, sinong kami? Kasama ko yung mga baliw kong kaibigan.

"Velle, alam mo ba kung bakit parang nabagsakan ng mundo si Vince? Kasi kanina nung nakasalubong namin siya ni Elaine nag hi kami tapos alam mo kung ano sinagot niya?" Tanong sakin ni Beatriz."ano?"Sagot ko naman. Biglang tumayo si Bea. " ganito kasi yun nug nag hi kami, tumingin siya saamin tapos sabi niya, ginawa ko naman lahat ng makakaya ko eh, bat nawala pa rin. Bat nagkaganoon. Mahal na mahal ko yun eh. Alam mo bang inalog alog pa ako nun. Tapos para siyang baliw na namatayan."

"Baka nagbreak na sila nung girlfriend niya oh kaya naman nakarma na sa pagiging babaero. Ang dami daming kasing niligawan, diba dapat isa isa lang. Sino naman kasing matino ang mag syosyota ng marami. babaero nga naman oh." Sagot ko naman.

"Grabe Velle ha. Sounds like there is someone who is jealous here." Sabi naman ni tricia

"Who"tanong ko

"You. Hay ganun na talaga yung taong yun noh. Si pinsan pa." Hay naku kahit talaga kailan tagapagtangol na ni Vince si Tricia. Di pa namin kilala at kaclose si Vince eh lagi niya nang nakwekwento yung taong yun. Hay naku.

"What if mag group study with the boys nalang kaya tayo ngayon. Balita ko wala naman daw si Sir. Base ngayon so it means two hours tayong walang pasok."sabi ko nalang sakanila.

"Nice idea! Pero alam ko naman na hindi yan idea mo. Kasi ikaw pagmay mga ganitong break minsan you will choose to sleep o mag gala o kaya naman kumain ng chocolates. So kaninong idea yan?" Beatriz

"Kay Vince." Sagot ko.

"Kay Vince. Kaya naman pala." Sabay sabay na sabi ng tatlo

"Oh ano nanamang mali dun?" Sabi ko . Kilala ko tong tatlong to, iba na naman ang iniisip nito eh . Haist naman.

"Wala. Pero group study with the boys? San naman tayo hahanap ng lugar na makakapagaral tayo ng wala tayong madidistorbo and vice versa?" Tanong naman ni elaine

"Oo nga noh. tayo pa. Sure ako na di lang aral ang magagawa natin ingay din. Di naman pwede sa library, magiingay lang tayo, not even sa classroom, sa garden may activity daw ang mga freshmen. Hindi din sa gym, lalo naman sa caf. Wala namana eh. Kahit CR bawal. Bawal ang magkasamang boys and girls." May point din tong si Elaine ah.

"Elaine ano ba naman yan wag mo ng idamay ang CR." Bea.

Nagpout nalang si Elaine sa sinabi ni Bea. Tama naman din kasi sila eh. Sa sobrang lawak kasi ng school di na namin alam kung saan kami pwepwesto.

"Ahmm... what if sa EV house nalang tayo." Suggestion naman ni tricia

"EV house? Saan naman yun?" Takang tanong ko.

"Its a private house na kaming lima lang ang nakakaalam dito sa school. Ako at ang kabarkada ni insan. Pero dahil close nadin naman kayo sakanila what if punta tayo dun. Sure naman akong andun yung mga asungot na yun. Tara wag na kayong magtanong ng kung ano ano puntahan na lang natin sila. Wag sayang oras." Tricia

Gaya nga nung sinabi ni tricia pumunta kami sa EV house na yun. di kami naglakad malayo pala eh. Ginamit namin yung car ni Vince na si Nathan yung nagdrive. Takang taka nga si Velle eh. Di daw kasi pinapagamit yun ni Vince kahit kanina. Oh well bhala sila basta alam ko maggrogroup study kami. Naman oh, masaya to.

"Wooaah! Ang ganda naman dito. Sa four years na stay natin dito ngayon ko lang nalaman na may buildings pa pala dito." Nagulat ako dun sa sinabi ni Bea kaya naman napatingin ako sa place na tinutukoy niya. And she's right ang ganda nga dito. Biruin niyo nasa may tabi pa siya ng ilog. DAEBAK! Haha. Pumasok na kami sa loob. Nakita ko naman si Brean tapos si Miguel na naglalaro ng xbox. Paglingon ko naman sa may kitchen nakita ko dun si vince na para ngang namatayan. Ano kayang nangyari dito.

"Araay! Ano ba naman yan insan. Bat mo naman ako binato. Alam mo bang kanina pa ako naghihinagpis dito." Hay tong magpinsan na to talaga.

"Ano naman kasing nangyari sayo? At ano namang nawala sayo ha? Girlfriend mo?" Sabi naman ni tricia habang tumatawa.

"Tawa ka diyan. tanong mo yang Nathan mo. Tsyaka nabasted lang ako okay. Di nawalan ng girlfriend."

"Anong Nathan ko. Tanga di siya saakin. Tsyaka sino naman yang nagbasted sayo at mabigyan nga ng malakas na....." di na natuloy ni Tricia nang nagsalita si Vince

"Mahal talaga kita insan. Sige bigyan mo yun ng sapak para matauhan at sagutin ako para mabawi ko na yung pinakamamahal kong sasakyan."

Kaso binatukan lang siya ni tricia.

" Tanga hindi sapak kundi palakpak. Susuportahan ko pa yung babaeng nang basted sayo."

"Same as well Tricia. Baka nga ipaghain ko yung nang basted kay Vince nang kung ano anong kabonggahan, may red carpet pa. " hahahaha pangaasar ko kay Vince.

"Grabe naman kayo! Pero kahit siguro ako tutulong ako sa pag celebrate noon. Ba naman ang isang Ethan Vince Scott nabasted. Hahaha " biglang sabi ni Beatriz

"Di lang yan nabasted, nawalan pa ng sasakyan. Double ouch. Hahahahaha" biglang singit ni brean. Loko talaga to.

"Ha nawalan ng sasakyan?" Takang tanong ni tricia.

"Ganito kasi yun remember the day when you ask me to buy what you wanted me to buy? 3 weeks ago? That time nakita namin yung nang basted sakanya. Pinagpustahan namin yun. Pagnapagsagot niya within 4 weeks sakanya na fortuner ko but if not saakin na ang ferrari niya. Then it happens na ako ang nagwagi." Pagpapaliwanag naman ni Nathan.

"Eh shunga shunga ka naman pala. Ba't nagpauto ka dito sa tusong to.? Tsk." Turo ni Tricia kay Nathan. SUS if i know pasimple lang yan si tricia.

"Tsyaka pano naman kasi nagcome up na magpustahan kayo?" Tanong naman ni Elaine

"Si insan kasi."

"Ui wag mo akong idamay diyan/wag ka ngang maingay diyan." Sabay na pagreact ni Nathan at Patricia.

" Ang panliligaw kasi, paisa-isa lang dapat 'yan. Hindi yan promo na The More Entries You Sent, The More Chances Of Winning." Biglang sabi ni Miguel.

"Woah, oh di ikaw na matino. Taong toh. Pre kaibigan mo ako, suporta naman diyan oh :3" Biglang sabi ni Vince.. nagpout pa. :) hahahaha ang bading.

"Hay magaral na tayo. Ang pinunta natin dito eh mag aral hindi pagusapan ang katangahan ni Vince." Bigla kong puna. Hay ang pinunta kasi namin dito eh ang pag group study. Tsk.

"Selos ka lang. Baka kasi may gusto ka saakin."

"Wala Vince. Walang wala. Hindi mangyayari yun. Yuck kaya. Ayaw na ayaw ko sa playboy. Tsyaka wala pa ko sa bf bf na yan."

"Wag ka mag magsalita ng tapos." -Patricia

"Baka magsisi ka " -Nathan

"Di ako naniniwala"-Elaine

"Tsk."- Miguel

"Athena bestfriend kita kaya di ako naniniwala sayo."- Bea

"Bagay pa naman kayo"- Brean

"See. Baka kainin mo lang ang mga sinabi mo. Pag ikaw-" Vince

"Watevs guys. Tara aral na tayo. Aigoo"

Tumawa naman sila except kay Vince na nakabusangot pa din. May problema na nga ata yun sa utak niya eh. Hay naku. Barkada nga naman laging nandiyan sayo...

Para mangaasar.

-----

Sorry lame nanaman ang ud. Bawe next time. Thanks sa lahat ng nagbabasa.

Haha :) hay bagyong chedeng -_- ang ulan tuloy :3

AkoSiSamLy

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Worth a Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon