- Thorki
- SE
- ooc__________
Thor tỉnh dậy, gã cảm thấy khó thở và trống rỗng. Khi Thor đưa tay lên dụi mắt thì gã nhận ra gã đang khóc. Thor lặng thinh, gã không biết vì sao gã khóc. Gã không biết vì sao gã lại cảm thấy khó thở và rỗng tuếch, nhưng gã không thích cảm giác này.
Gã ngồi dậy, nhìn xung quanh chiếc giường rộng lớn như đang tìm kiếm thứ gì đó.
Hoặc là ai đó, gã cũng không rõ. Nhưng thứ Thor thấy chỉ là tấm nệm trắng tinh, chỉ có gã ở nơi này. Gã cảm thấy đã từng có người ở căn phòng này cùng gã. Thor đã quên mất điều gì nhỉ?
Một điều rất quan trọng. Có lẽ Thor nên đi hỏi anh trai, anh ấy sẽ biết.
____________
Sau trận thắng của con người, vài vị thần trở nên tức giận và căm phẫn vì họ cho đây là sự nhục nhã. Zeus quyết định cho con người sống thêm một ngàn năm nữa như lời hứa, còn cha gã thì dường như biến mất, ông biểu hiện như ông đã đánh mất thứ gì đó.
Gã sải bước đi trên hành lang Asgard, những bức tượng vàng và những bông hoa hồng đỏ làm rực rỡ cả khu vườn gã trồng. Nhưng vẫn thiếu gì đó.
"Hermes. " Thor bảo, gã đứng nhìn hắn, người đang trốn sau bức tượng vàng. Gã không thích gì mấy trò trốn tìm trẻ con này, chúng chẳng có gì vui. Hoặc là do khi bé gã đã không tìm được anh trai và sợ đến phát khóc.
"Thor, lần thứ năm nếu anh vẫn hỏi câu đấy. " Hermes ngắm nhìn bức tượng vàng, chẳng thèm chú ý hoặc nhìn gã. Thor thấy lạ. Gã đã hỏi gì mà lập lại tận bốn lần?
"Ta chỉ định hỏi là Loki đang ở đâu. " Hermes nhìn gã, lắc đầu. Trông hắn có vẻ sầu muộn, hắn nhìn thẳng vào Thor, định nói gì đó rồi lại thôi. Thor cảm thấy lạ. Vì sao Hermes lại nhìn hắn và biểu hiện như vậy? Lời nói của hắn cũng rất khó hiểu.
"Tôi nghĩ anh nên nghỉ ngơi. Và tôi cũng vậy, chúng ta đều mất mát và mệt mỏi Thor à. Và anh cũng nên học cách chấp nhận." Hermes quay lưng bỏ đi, mặc Thor đứng ngơ ra đó. Gã không hiểu, chấp nhận cái gì?
Gã đứng một hồi lâu sau khi Hermes bỏ đi. Gã suy nghĩ về cảm giác khó thở và trống rỗng, biểu hiện và lời nói của hắn. Nhưng Thor vẫn chả suy ra cái gì cả. Gã đi lại một cái ghế trong vườn rồi ngồi đó, giống như đang chờ đợi ai đó vậy.
"Thor, em có nghe anh nói không! " Bỗng Loki hét vào tai Thor, gã giật mình tỉnh dậy. Nhìn anh trai một hồi mới nhận ra anh tức giận đến đỏ mặt rồi. "Em xin lỗi, em ngủ quên mất, " Loki nhéo nhéo má Thor. Rồi lấy ra trong túi một con ngựa nhỏ có cánh. "Thor, đây là pony đấy! Anh lấy nó từ trái đất, anh biết em thích màu vàng nên lấy hẳn cho em hai con, ehehe. " Thor nhìn vào gương mặt đang cười nhắm tít cả mắt. Gã cảm thấy vui vẻ hơn khi nãy lúc nói chuyện với Hermes. Loki luôn tìm và tặng Thor những món đồ chơi độc lạ, cậu luôn muốn gã vui vẻ hơn. Nhưng Loki không biết là Thor chỉ cần cậu.
"Loki, thật xinh đẹp. " Thor bảo, gã như đứa trẻ mới năm trăm tuổi, đỏ mặt khen anh trai. Nhưng có lẽ anh trai gã hiểu nhầm ý, "à há, anh biết em sẽ thích mà! Chính anh tự lựa chọn đó. " Loki cười tủm tỉm. Thor thì cũng chả phản biện, rồi anh sẽ tự nhận ra thôi, anh xinh thế cơ mà.
Thor nhìn về hướng có hoa hồng gã tự trồng, đi lại ngắt một bông. Loki đi theo sau gã vẫn nói về mấy con kì lân ở trái đất, ở đây cũng có kì lân mà nhỉ, thôi thì anh ấy thích là được.
"Anh tặng em pony, em tặng anh lại một bông hoa hồng. " Thor bảo, cành nhánh hồng lên tóc anh. Anh đẹp như tranh vẽ vậy, làm gã mất một hồi mới tỉnh táo trở lại. Loki nhẹ sờ vào bông hoa hồng đỏ rồi sờ vào tóc gã, nhón chân hôn lên má Thor. "Cám ơn em, " cậu bảo.
Cùng với những bông hoa, gã mong có thể mang nỗi buồn của anh đi với màu sắc.
"Nhưng em vẫn không nên luyến tiếc anh như vậy. "
Rồi Thor bỗng giật mình tỉnh dậy. Một lần nữa.
Gã thấy ướt mi. Hóa ra chỉ là mơ, về thời thơ ấu của gã và anh. Đã có chuyện gì vậy? Gã thật sự thấy khó hiểu.
Hoặc là do gã không chấp nhận.
Cũng chẳng biết nữa, Thor nhìn xung quanh, vẫn là vườn hoa hồng. Nhưng lại thiếu Loki, gã đang tìm Loki. Nhưng Thor lại cảm thấy không muốn. Như thể trái tim đang ngăn gã đi, gã cảm thấy trống rỗng và mệt mỏi, và đau lòng. Thor chưa từng có cảm giác này.
_____________
Thor đi đến chỗ của Valkyrie vì gã nghĩ có thể tìm được Loki ở đấy. Nhưng Brunhilde nhìn gã với ánh mắt tỏ ý nghi ngờ. Cô lắc đầu và mời Thor đi, gã cũng chỉ im lặng rồi chuẩn bị rời khỏi vì phép lịch sự.
"Trước khi ngài đi, tôi nghĩ ngài nên dừng lại. Lần thứ mười hai và ngài đừng tự dối lòng nữa. " Thor không trả lời, nhưng gã cảm thấy khó chịu.
Gã cũng không để tâm nữa, gã đi đến chỗ Shaka, có lẽ hắn sẽ giúp được gã. Vì gã cũng chả biết tìm đến ai rồi, cứ đi và nhận được cái lắc đầu. Cảm giác đau lòng và khó chịu cứ báu lấy gã. Thor chỉ muốn thấy Loki.
Gã đi đến một cánh đồng nào đó, chắc là Shaka sẽ có ở đây. Thor cứ thế đi tiếp cho đến khi gã nghe giọng Shaka. "Ta nghĩ ngươi phải hiểu rồi chứ, hử? " Hắn bảo, gã không quay đầu, gã cảm thấy gã sắp phải đối mặt một chuyện gì đó mà gã không muốn nghe.
"Ta chỉ là... muốn tới hỏi ngươi về Loki, " gã nói.
"Lần thứ mười, Thor. Chúng ta đều biết đến lúc nói cho ngươi sự thật rồi nhỉ? " Hắn bảo, và gã biết. Gã biết.
Nhưng gã không hề chấp nhận. Thor đã luôn dối lòng mình.
Vào cái ngày Ragnarok diễn ra. Vào trận đấu của Loki, gã đã tự dối lòng mình. Lúc đấy anh cười tươi lắm, bảo gã không sao đâu, anh sẽ chiến thắng mà xem.
Nói dối, Thor bất động khi nhìn thấy anh nằm xuống. Và Loki dùng chút phép thuật cuối cùng vào tâm trí gã.
Với những bông hoa, anh mong sẽ lấy đi buồn bã của em đi với màu sắc.
Em có thể níu tay anh, ôm lấy anh, một lần nữa?
Nếu biết đó là lần cuối, gã đã ôm anh.
"Loki chết rồi, ngươi biết mà" Shaka bảo gã, rồi bỏ đi từ lúc nào.
Trái tim gã đau nhói, cảm thấy nghẹn ngào và khó thở. Mưa bắt đầu rơi hạt.
"Anh thích nhất là mưa Thor!" Loki bảo, phấn khích khi nhìn thấy những hạt mưa li ti. "Nếu vậy thì em sẽ mang mưa đến cho anh. " Hai đứa trẻ cùng chạy dưới mưa, nắm tay nhau cười khúc khích.
Giờ mưa lại làm ướt đi con đường đôi ta từng bước đi mà thiếu anh.
Và Thor cũng chẳng thể mang mưa đến cho Loki nữa rồi. Cơn bão mà Thor mang cứ thế đổ lớn trên con đường gã đi, nhưng cũng chẳng thể cuốn trôi nỗi nhớ anh.
______________
BẠN ĐANG ĐỌC
[RoR] La Vie en rose
Fanfiction- Tôi viết cho những cp tôi thích, các nàng không thích có thể tìm truyện khác đọc, đừng buông lời cay đắng, tôi cắn đấy. - Record of ragnarok nhé, không phải trong mcu, đừng nhầm lẫn nhé. - Cp : AllLoki, chủ yếu là ThorKi (bên mcu lẫn ror tôi đều...