2.Nét đặc chưng của chủng tộc
Trong đó, Silvan là các Tiên Rừng ở lại Trung Địa mà không muốn sang Thiên Giới. Vanyar và Noldor sang Thiên Giới sớm nhất, dòng Noldor cư ngụ ở Kinh thành Tirion tại Thiên Giới, dòng Vanyar ở Valinor cùng các Valar. Dòng Teleri thì chủ yếu chia làm hai nhánh, nhánh Teleri sang được Thiên Giới thì ở tại hòn đảo Cô Đơn. Nhánh Teleri không sang được Thiên Giới thì họ ở lại Trung Địa được gọi là dòng Sindar. Các Silvan hay các Tiên Rừng là quân đội Tiên Tộc của vương quốc Đất Rừng và Lothlorien. Các Sindar chính là Thranduil và Legolas, họ được các Tiên Rừng bầu lên làm lãnh đạo của họ. Tiên Tộc Vanyar họ quay trở lại Trung Địa chỉ có duy nhất một lần đó là tham gia giúp sức cùng đội quân Valinor trong trận chiến thịnh nỗ bắt giữ Melkor. Tiên Tộc Teleri họ vẫn thường xuyên giao thương qua lại với vương quốc Numenor của loài người. Tiên Tộc là những con người có dáng cao, tai nhọn, họ rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Họ miễn nhiễm với mọi bệnh tật, họ có một ngôn ngữ giao tiếp riêng, khác với loài người. Các dòng Tiên được phân biệt bằng màu tóc, dòng Vanyar hoàng gia có màu tóc màu vàng, dòng Teleri tài năng có màu tóc bạc. Dòng Noldor chiến binh thì đen, bạc, vàng, vàng nâu, bởi họ hay kết hôn với các dòng Tiên khác. Còn riêng cái trường hợp tóc đỏ thì ăn theo độ hot của Legolas. Vì tóc đỏ với Tiên Tộc là vô cùng hiếm, chỉ có duy nhất năm người mới có màu tóc này. Là vợ của Feanor, cha vợ Feanor cùng với ba người con trai của Feanor. Vì thế sẽ là vô lý khi một Tiên Rừng lại có màu tóc này và tất nhiên sẽ không thể nào dính dáng tới gia đình Feanor được.
Thứ làm cho Tiên Tộc nổi bật và quý giá hơn các chủng loài khác đó chính là sự bất tử, cơ thể của họ sẽ không bị già đi khi trưởng thành. Sự bất tử đó thực chất là một sự bất tự đúng nghĩa về cả thể xác lẫn linh hồn. Bất tử về thể xác là đơn giản họ không thể bị già đi và họ sẽ không bao giờ chết già. Còn bất tử về linh hồn nghĩa là sao? Có nghĩa là sau khi Tiên Tộc họ bị chết bởi chiến tranh hay một thứ gì đó tác động khiến họ phải chết thì linh hồn của họ sẽ được bay về Cung điện của Mandos là nơi lưu giữ linh hồn của những người đã chết. Tại đây, họ sẽ được chờ đợi để tái sinh, sự tái sinh đó phụ thuộc vào phán quyết của thần Valar Mados, Đấng định mệnh của Valar. Sự phán quyết đó được quyết định tùy thuộc vào profilecủa từng người, họ có làm gì xấu xa, tội lỗi trong quá khứ không, nếu họ là người tốt, thì chắc chắn sẽ được tái sinh. Sau khi tái sinh, họ sẽ có diện mạo, tên, thậm chí là cả ký ức của kiếp trước. Khi họ được tái sinh, họ vẫn sẽ trải qua một tuổi thơ như những đứa trẻ Tiên bình thường khác. Những kỹ năng và kiến thức mà họ có, sẽ chỉ thực sự thức tỉnh khi họ trưởng thành hoàn toàn, những ký ức sẽ cho họ niềm vui gấp bội, kỹ năng và kiến thức cũng sẽ sâu sắc và thông thái hơn nhiều. Đặc biệt những ký ức đau đớn tổn thương từ kiếp trước sẽ hoàn toàn mất, đó quả là một sự tuyệt vời.
Những Tiên Tộc sinh ra sẽ có hai cuộc đời, hai ký ức, hai bố mẹ, nhưng chưa từng thấy có một thanh niên nào đen đến mức tái sinh lần ba cả. Sự tái sinh đó chỉ được dành cho những linh hồn Tiên đến với sảnh Mandos, còn những Tiên từ chối lời mời của Mandos và những Tiên độc ác sẽ bị cấm, sẽ thành những linh hồn không nhà, lang thang. Những linh hồn đói khát này vẫn có khả năng chiếm một cơ thể sống nếu đánh bại được linh hồn của thân xác đó hoặc là sự đồng ý của vật chủ. Sauron cũng đã từng sử dụng các thức đó và hắn còn dạy lại cho lũ thuộc hạ của mình. Tiên Tộc từng được tái sinh đó chính là Glorfindel, từng là một chiến tướng của vương quốc bí mật Gondolin. Khi mà phe Morgoth tấn công, vua Turgon bỏ mạng và Gondolin bị sụp đổ. Glorfindel đã chiến đấu để giúp cho những người sống sót có thể chạy thoát được. Glorfindel khi đó đã xiên chết một con Balrog và cùng nó rơi xuống vực. Ông đã được gửi lại cùng thời gian mà nhóm phù thủy Istari tới Trung Địa. Ông đến Rivendell để hợp sức với lãnh chúa Elrond, chính ông đã đưa Frodo về Rivendell, lùa các ma nhẫn ra bờ sông để Elrond xả lũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Creepypasta Oc] Hậu duệ của Tiên Tộc
Fanfiction- Những mảnh ký ức trong quá khứ...? Người thân....? Bạn bè...? Giống loài...? Họ còn sống không? Nơi mà tôi đang sống liệu có phải nơi tôi thuộc về...hay chỉ là nơi để cảm nhận nỗi buồn, những áp lực mà nơi này đã khiến tôi thành một kẻ lập dị? Kh...