natapos na ang one week na pag lalagi nila sa palawan at naayos narin nila ang mga picture na kaylangan para sa magazin. ang lahat ay naging masaya . nagpunta sila sa Cebu nang matapos ang pag punta nila sa palawan sila ay dumiretso sa cebu. pero hindi sila nagtagal doon halos limang araw lang sila doon at napuntahan naman na nila agad ang mga lugar na dinadayo doon kagaya nalang ng magellan crooss at iba pa. matapos doon nag punta na sila sa boracay at isang linggo lang sila dun at nag punta na sila sa baguio at doon sila nag stay sa Resthouse nila billy ..
SA BAGIUO . . alas tres na ng madaling araw ng maka rating sila doon . .at doon narin nila tatapusin lahat ng dapat gawin . .
BILLY : guys . pag pasensyhan niyo na maliit lang .
KARYLE : hindi ok lang !
ANNE : ah billy .. baka pwde na tayong pumasok . . ang lamig dito sa labas eh .
COLLING : oo nga kuya billy . .
JHONG : ah anne . . jacket oh ..
ANNE : no thanks . .
VICE : akina ako nalang mag susoot. .
VHONG : oo nga kuys .. malamig na dito giniginaw na yung mga babe kawawa naman. .( naka tingin kay anne )
KARYLE : (bglang yakap sa braso ni vhong ) ang POGI ko talaga , mabait na gentle man pa. . ! :)
ANNE : (NAPATINGIN SA DALAWA AT NAG WALK OUT . .)
BILLY : tara ! (nakapasok na sila sa loob ng bahay ) ah Girls samasama nalang kayo sa isang kwarto ha . . tapos ung boys ganun din . . kasi tatlo lang ang kwarto dito eh . . ung isa ginawa pang stock room , , so okay lang ba ?
VICE : teka pano ko ?
BILLY : SA girls room ka narin !
VICE : sige like ko yan ! :)))
BILLY : so ano okay na ba ?
ANNE : oo
KINABUKASAN NAG IKOT.IKTO ULIT SILA SA BAGUIO . . NAG PICTURE... NAG KWENTUHAN . . ANG LAHAT AYA MASYANG MASAYA AT PARANG HINDI NA TRABAHO ANG IPINUNTA NILA DOON KAYA NAMAN NG SILA AY MAPAGOD AT MAGUTOM NA SILA AY NAG SIBALIK NA SA RESTHOUSE . .
JUGS : guys ! pa deliver tayo ng food . .?
BILLY : kuys . . . may pag kin dyan sa ref. . pero hindi pa luto . . , tsaka kung mag ppa deliver tayo matatagalan pa kasi masyadong malayo tong resthouse . .kung gusto niyo mag luto na lang kayo .
VICE ; oo nga magluto nalang kayo !
JUGS : eh sino mag luluto ?
VICE : si vhong !
VHONG : hala ! bakit ako ?
VICE : sige na ikaw na masarap ka naman mag luto eh . . staka patikim mo narin sa kanila yung special recipe mo ...
VHONG : sige . . ako na !
ANNE : ah . . sige tutulungan ko na si vhong ..
JHONG & KARYLE : AKO DIN . .!
VICE : oy ha ! napag hahalataan na kayong dalawa . .. dyan na nalang kayo ! silang dalawa nalang . . . !
NAG PUNTA NA NGA ANG DALAWA SA KUSINA . . HABANG SI VHONG AY BUSY SI ANNE NAMAN AY NATATARANTA KAPAG NAG PAPATULONG SI VHONG .. AT NG MATAPOS SILANG MAG LUTO KAINAN NA . . .
ANNE : guys . .! kain na tayo ! luto na yung special dish ni vhong.. :)
BILLY : tara na guys !
BINABASA MO ANG
WHEN I FALL IN LOVE.. BOOK1 (Completed)
RomanceThis book is formerly titled VHONG AND ANNE BOOK 1. And the next of this book is entitled WHEN I FALL OUT OF LOVE.., BOOK 2.