Crystal's POV:
Crrryyyysssttttaaaallll!!!!!!!!!!!!!!!
Ang ganda talaga ng alarm clock ko(insert sarcasm here!) ; eh kasi sigaw ng tita ko ang palaging gumigising sa akin ng madaling araw.
"Wag kang tatanga tanga dyan! Maglinis kna at bibili kapa ng bigas!"-oha sigaw ng tita ko yan
Pumunta na ako sa sala at naglinis. Habang naglilinis ako mag papakilala mina ako.
Ako nga pala c Crystal Mae June July Genojiala(henojala); ewan ko sa mga magulang ko kung bakot nilagyan pa ng june july okay nasana kun Crystal Mae nlng kaso nilagyan pa ng months. 17 years old na ako. Mahilig ako sa violet. Namtay na ang konikilala kong magulang; oo kikikolala lng ksi ampon lng ako na nkita daw nla sa tapat ng gate nla at na awa daw cla kya i nampon daw nla ako. Ay yung Crystal na name ko ay nka ukit sa telang nka balot sa akin daw kya Crystal ang name koh. Kahit ampon lng ako mahal na mahal ko cla mama at papa. Namatay cla ng dahil sa sunog. Tandang tanda ko pa ang nangyari......
Flasback
Happy 10th birthday Crystal!-mama at papa
Masayang masaya kami nun khit kaming tatlo lng basta mag kakasama.
Dumating ang gabi at pupunta na sana kmi sa kwarto pra matulog nang......*blllaaaagggg*
May pumasok na limang naka itim na lalaki.
"Akin na ang bata kung gusto niyo pang mabuhay"-lalaki 1
"A- anong gagawing niyo sa anak namin"-nanginginig na sabi n mama at tinago nli ako sa likod nla.
Pero bago pa iyon ay nakuha na ako sa isang lalaki....
Ahhhhhhh!!!!!!!!!!-sigaw ko pero kasabay ng pag sogaw ko ay ang malakong apoy na lumabas...
Lumabas ka agad ang mga lalaki peeo ako na trap. Hondi kona makoya sila mama at papa sa usok.
"Mama.....papa"-sabi kp nang umiiyakMay dumating na bombero at tinulungan akpng maka labas pero yung mga magulang ko ay namatay. Kya napadpad ako dto sa bahay ng bruha kong tita dahil ayaw kong maging street children kya titi isin ko dtu c tita.....
END OF FLASHBACK
Hindi ko na malayan na tumulo na ang luha ko habang nang huhugas ng pinggan.
*booogggssshhh*-patay na basag ko ang paboritong plato n tita..
BINABASA MO ANG
Hex Academy
FantasyMeet Crystal isang simpleng babae na may kakaibang kakayahan....... at ma tuklas ito ng taong may kakayahan din. Subaybayan c Crystal sa oras na malaman niyang hindi siya mortal na tao at sa pagbago ng kanyang buhay sa oras na malaman nya ito.