Chap. 14

913 65 20
                                    


Ash's P.O.V

"Totoo?" Nagdududang tanong sa kaniya ni Joh. Unti unti siyang tumanga at

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"

Halos himatayin na siya kakatawa habang pulang pula ang mukha niya.

"Sheyt! Ang galing ko palang magsinungaling?" Tawang tawang sabi niya na may pahampas hampas pa sa mesa na nalalaman.

Nagsalubong ang kilay ko at pinatunog ang daliri ko at walang pagdadalwang isip na sinapak siya.

"Araayy!" Sigaw niya habang sapo sapo ang sariling mukha.

"That's your punishment for lying to us" irap ko at umupo ng maayos sabay taas ng paa ko sa upuan sa cottage.

"Ang sakit mong manapak" maluha luhang sabi niya. "Mas masakit pa  diyan kapag nag seryoso na ako" sabi ko.

"Continue the game" malamig na sabi ko kaya nagpatuloy ang laro hanggang tumapat saaken ang bote. Napamura ako sa isip ko.

"How old are you?"

"17"

"Where do you came from?"

"Hevion High"

"Why did you transfered?"

"I just get bored"

"Do you have ex?"

"Ido"

"Girl or boy?"

Seriously?. "B-boy" I uttered after recovering.

"Ha! Akala ko tibo ka!" Natatawang akbay saaken ni Aj.

Siniko ko siya kaya napabitaw siya.

"It's just a game" mahinang ani ko sa kanila.

"Really? Your game?. Damn pinaglaruan mo lang pala?" Nanlalakeng mata na tanong ni Jao.

I rolled my eyes. "Stupid" bulong ko.

"Ako ang pinaglaruan. They played me so I play with them too." Mahinang bulong ko.

"Pero dahil sa paglalaro. Na enjoy mo na at ayaw mo ng tumigil?" Czzar asked. Tumango
ako.

"Pagmamahal nga naman" sabi ni Aj. At sabay sabay kaming bumuntong hiningang lahat.

Until our lunch came.

"Mí Lady, here's your lunch" nilatag nilang lahat ang mga pagkain at nag bow sabay alis.

"Astig! Iba talaga ang mayayaman" the blue earings uttered.

"What is your name?" I asked him. Napatingin siya saaken at tinuro ang sarili. Kaya tumango ako.

He smiled. "Cain Martinez"

Napahinto ako saglit at napamura. No fvcking way!.

THE ONLY GIRL IN SECTION SAGITTARIUS (Re-Write) Where stories live. Discover now