Habang natutulog ako ay naroon na naman ang mga tinig na aking naririnig ngunit hindi na sila umiiyak at sila'y nagusap na lamang.
"Is mom okay?" Tanong ng isang lalaki
"Oo sabi ng doktor niya ay kailangan nalang niyang mag pahinga. At muntik na raw tumaas ang kaniyang BP"
May narinig akong mga yabag na lumapit sa akin at sinabing "Sana gumising kana dahil nagaalala na si mom sayo. P.ease gumising kana alam kong hindi mo kami iiwan."
Ako ba sinasabihan nito? At bakit ako nakakaramdam ng lungkot nung sinabi niya ang mga katagang iyon? Bakit ganito nararamdaman ko?
Gusto kong dumilat dahil gusto kong malaman kung sino ba siya at bakit niya ako sinasabihan ng ganon? At diba nasa loob ako ng isang eroplano pano niya ako sasabihan na huwag ko silang iwan bakit sino ba sila?.
- DAY 3 -
"Ma'am, gising na po kayo at malapit na po tayo." Gising niya sa akin ngunit hindi ko parin maalis sa isipan ko yung napanaginipan ko.
Habang nag-iintay ako ng oras para makalapag ang erplanong sinasakyan namin ay nasa-isip ko parin yung napanaginipan ko.
-- Almost 5 minutes --
Yan yung oras na hinintay ko bago kami lumapag sa airport at yan rin yung oras na iniisip ko kung bakit napanaginipan ko yun.
Habang palabas kami ng airport ay may naka-abang na sa aming sasakyan. Inalalayan niya akong sumakay at inilagay niya lahat sa likod ang mga gamit namin.
"San ang punta natin nito?" Tanong ko kay jaxson
"Sa bahay niyo po kung saan naroon ang iyong mga magulang" sabi niya
Sa isip isip na makikilala kona yung mga tunay kong magulang ay napakasaya kona. At naluluha dahil hindi na ako magpapakahirap pa sa dati kong buhay. Ang hirap isipin na ganon yung kinalakihan ko na lumaki akong marunong ng tumayo sa sariling paa.
~~ To be continued ~~
YOU ARE READING
Blinded Love
RomanceAnong nangyari? Asan ako? Sino siya? Bakit ang sakit? Yan ang mga naisambit ko pagbalikwas ko ng tayo. Ano ang mga iyon?