hii, nếu cậu không hiểu được cái kết thì đúng rồi chương này là dành cho cậu. mình sẽ bắt đầu đi giải thích theo thứ tự xuất hiện của các chi tiết trong truyện.
• chi tiết 1: reo né tránh nhiệt độ cao.
- thật ra là reo đã chết rồi, nên là em ấy bị ám ảnh với cơ thể đã chết, nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao thì cơ thể sẽ bị phân rã nhanh hơn.• chi tiết 2: reo cầm dưa hấu nhưng không ăn và bỏ lại vào đĩa.
- do reo chết rồi vì vậy nên là em không thể ăn bất cứ thứ gì.• chi tiết 3: reo lấy rau củ trong tủ, nói rằng nấu ăn cho nagi.
- như trên đã đề cập, là do không thể ăn thôi.• chi tiết 4: reo dù ngửi rõ mùi chuột chết nhưng lại không xác định được vị trí của nó.
- do là người chết nên đồng thời reo cũng sẽ có mùi tương tự. vì vậy reo không thể phân rõ thứ mùi đó phát ra từ cơ thể mình hay bất cứ nơi nào khác.• chi tiết 5: lọ thuốc olanzapin
- thật ra thuốc đó trị chán ăn với mất ngủ là đúng. nhưng tác dụng thật sự của nó là chống hoang tưởng và ảo giác mạnh. chắc là đọc tới đây mọi người hiểu nagi như thế nào rồi ha. yes, bạn nagi là bệnh nhân tâm thần mạn tính.• chi tiết 6: reo bị ám mùi chuột chết.
- đơn giản reo biết mình là người chết, nên dù không thật sự có thì tự em cũng sẽ sinh ra ám ảnh về mặt tâm lý.• chi tiết 7: nagi nói rằng reo bị ám ảnh về hương thơm.
- câu này nhằm khẳng định thêm chi tiết trên thôi.• chi tiết 8: nagi cho rằng reo là lá chắn tinh thần của mình.
- vì vậy cho nên khi mất đi reo, tinh thần nagi mới có sự chuyển biến đến mức sắp tan vỡ như vậy.• chi tiết 9: reo dẫn nagi đến cánh đồng hoa cúc trắng buổi tối và nói với nagi rằng đây là nơi mình thuộc về.
- vì sao phải chọn buổi tối thì mình đã nói ở trên, reo bị ám ảnh với nhiệt độ. còn về hoa cúc trắng thì nó tượng trưng cho sự tiếc nuối, nhớ mong, lưu luyến chia ly đối với người đã khuất. khi reo nói đó là nơi mà em thuộc về có nghĩa là em thuộc về cái chết, em đã hoàn toàn chết rồi.• chi tiết 10: nagi nói rằng cánh đồng hoa cúc trắng không phù hợp với reo, reo thì ngó lơ lời nói đó.
- nagi không chấp nhận sự thật về cái chết của reo, reo thì không thể làm gì được với sự cứng đầu đó của nagi.• chi tiết 11: nagi hỏi reo liệu nagi có thể nằm xuống cánh đồng hoa cúc trắng cùng reo được không, và reo ngăn cản.
- nagi muốn được chết cùng reo và tất nhiên reo không đồng ý.• chi tiết 12: dù nằm yên chỉ trong chốc lát trên đồng hoa nhưng đất cát bám đầy trên áo reo.
- reo là người chết. nằm trên hoa trắng đồng nghĩa đã một bước đi vào quan tài và bị chôn xuống đất. vì vậy nên dù nằm trên hoa thì đất vẫn làm lem nhem áo.• chi tiết 13: có bột trắng dính trên cổ reo. nagi thì tìm cách phủi nó đi còn reo thì thích thứ đó.
- nếu là phấn hoa như lời nagi thì nó phải màu vàng. còn thứ bột màu trắng là cloramin b 5% dùng để vệ sinh tử thi, thường sẽ được đổ vào các hốc tự nhiên như mũi, tai, mắt,... nagi phủi đi nhằm phủ định về cái chết reo, reo thích thứ bột này vì nó giữ cho cơ thể đã chết của mình sạch sẽ.• chi tiết 14: hàng rào gỗ đầy vết đinh bao quanh cánh đồng hoa.
- cái này ý chỉ là sự tổn thương về mặt tinh thần và tâm lý của nagi đối với cái chết của reo. đồng thời hàng rào giúp giữ sự ổn định cho cái ảo tưởng của nagi, giúp cậu tiếp tục trốn tránh sự thật rằng reo đã ra đi mãi mãi.• chi tiết 15: không gian đột nhiên trở nên sáng bừng và nagi tỉnh dậy ở bệnh viện.
- như đã nói ở trên thì nagi mắc bệnh hoang tưởng, là một bệnh nhân tâm thần. nên tất cả những gì xảy ra trước khi nagi tỉnh lại chỉ là những ảo tưởng hão huyền của chính mình.• chi tiết 16: nagi nhìn reo lần cuối, cùng hình ảnh người thương dần tan biến.
- phần nào đó, điều mà reo trong sự ảo tưởng của nagi ước đã trở thành sự thật. giấc mơ hão huyền tan biến, ảo giác về reo cũng tan biến theo. chính nagi đã chấp nhận sự thật về cái chết của reo, bởi nagi đã muốn nói với reo hãy nhìn nagi lần cuối cùng trước khi reo rời đi hoàn toàn.xong rồi, tóm tắt đơn giản là tất cả chỉ là giấc mơ/ảo tưởng của bạn nagi vì bạn không chấp nhận được cái chết của reo thôi. chung quy thì bộ này vẫn kết thúc có hậu, vì nagi nhà mình đã khỏi bệnh và mạnh mẽ đối mặt với thế giới dù không còn người thương bên cạnh.
thật ra có một vài chi tiết nữa nhưng mình thấy không đáng kể lắm nên cậu có thể vừa đọc vừa phân tích thử.
có một cái mình khá thích ở os này là, cả mở đầu và kết thúc fic đều là âm thanh của phát thanh viên khi đang nói về chiêm tinh.
urg viết cái này đau não khiếp, chắc là lần đầu cũng như lần cuối quá. mình sẽ nghỉ dưỡng một thời gian và chậm chạp trở lại với những chiếc fic ngẫu hứng ít chữ hơn, nhẹ nhàng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
nagireo; chiêm tinh
Historia Cortacó đôi khi những vì tinh tú xa xôi kia đẹp đẽ đến mức làm nhoè cả đôi mắt người.