Chapter 1

2.8K 56 9
                                    

"Zaimer,Mahal mo ako hindi ba? Bakit? Bakit kailangan gan'to?! Bakit kailangan mo akong gaguhin! What did I do to you to made my life so miserable?! Tell me! " galit na usal ko habang nasa ulanan at nakatingin sa mga mata niya.

Agad siyang lumapit sa'kin ngunit patuloy ako sa pag-atras "huwag kang lalapit sa akin! Y-You! I didn't do anything but l-love you! Is that not enough? Na nagawa mo akong lokohin?! At sa... At s-sa ate ko pa?! " puno ng hinanakit na sambit ko habang patuloy na umiiyak, hindi pinapansin ang pagpatak ng ulan.

"Lei,I didn't mean to do it. Hindi ko sinasadya. P-Please, babe. I will change. J-Just forgive me, babe" pagmamakaawa nito ngunit agad akong umiling at tiningnan siya. Puno ng sakit at galit.

"i give you so many chances, zaimer. But you always made me regret it! Sawang-sawa na ako, Zai. T-Tama na. Let's end this... A-Ayoko na" Saad ko at agad siyang tinalikuran.

"And Cut!" agad akong nilapitan ni Ate Kim at inabutan ng towel bago sumilong.

"ang galing galing niyong dalawa. Good job. Okay our shoot today is over. Bukas na ulit. Good job, Caelum and Bridge" Saad ng director at tinapik Ang balikat ko. Agad akong napangiti dahil doon.

Past 3am na din. Nakakapagod itong shoot na to but it's my work hindi ako pupwedeng magreklamo.

"Congrats,Bridge. I'll see you tomorrow! " Saad ni Seth at ngumiti.

"Congrats too.Ingat kayo pauwi. I'll see you tomorrow!" Saad ko at ngumiti bago inabot ang bagong damit.

kumaway si Seth bago lumabas ng tent para umuwi.

Tumayo naman ako para magpalit dahil nabasa sa shoot. Nang matapos ay agad akong lumabas at Nakita ko naman si ate Kim na nakaupo at handa na din umalis.

Agad siyang napatingin sa akin ng lumabas ako at tumayo at kinuha ang gamit ko. Nilapitan ko naman s'ya para kunin ang iba kong dala bago lumabas. Nang makalabas ng tent ay andun na din ang driver ni ate Kim.

Agad akong sumakay sa van at nagpahiga agad. Sobrang pagod at puyat.

"sa condo mo ba ikaw bababa, Bridge? "tanong ni ate Kim na tinanguan ko naman. Kinuha ko ang cellphone ko na nasa bag para makapag enjoy at para hindi makatulog sa byahe pauwi.

We're here in cavite and we'll go home on Quezon City pa. So I need to be awake dahil mahirap akong gisingin.

The van suddenly stopped at the 24/7 restaurant. Agad binuksan ni ate Kim ang van.

Kinuha ko naman ang mask at ang cap para hindi mahalata.

Si ate Kim na umorder at naghanap nalang ako ng mauupuan namin. I sat on 4 seater sa may bintana.

Kakaunti nalang ang dumadaang sasakyan dahil past 3 na din. Nararamdaman ako ng pagkaantok pero hinayan ko nalang. Our shooting will start at afternoon pa naman tomorrow. I still have time to sleep. Pero I need to wake up by 7am since meron din akong guesting.

Agad akong nabuntong hininga at niyakap ang sarili. My thinking suddenly interrupted by a text message. Agad kong kinuha ito at binuksan.

from:Love
Love, are you home?

I typed a message. He's still awake at this moment huh?

To Love:
Yes, going home na. Why are you still awake?

Takang tanong ko and clicked na send button.

I waited for second before my phone beeped again.

From Love:
I just wake up. Can I call?

You And I (Sandro Marcos -COMPLETED)Where stories live. Discover now