9 '' SHIRT ''

135 14 0
                                    

KATE'S POV

I wake up, and Gusto kong mag sorry kay Blake for what happened last night. Nag walk out ako sa bahay nila, Dahil lang na open yung about sa kiss.

Pumunta ako sa bahay ni Blake, how many time I knock but walang nag bubukas.

Maybe tulog pa si Blake??

Umuwi ako ng bahay, and Jonathan called me, asking me to a date.

Di ko alam kung mag agree ako, kasi I want to say sorry to Blake.

Maybe I can talk to her nalang pag uwi ko.

I told to Jonathan na sunduin nalang ako.

We planned to watch a movie and dinner date.

Pag dating namin sa sinehan, I was shocked ng nakita ko si Blake and Jade na mag kasama.

Don't tell me may date din kayo..

''Jade! Andito ka pala? What movie panunuorin nyo?'' Jonathan

Pag lingon nilang dalawa, Nagulat sila ng makita kami.

''Di mo sinabi sa akin may date kayo ni Kate ngayon?'' - Jade

Eh kayo nga Di nyo sinabing mag mamall kayo

''Nagkaayayaan lang bigla'' - sagot ko bigla

''Wait! Blake, damit yan ni Jade ah'' - Jonathan

I look at her shirt, yeah!! Hindi kay Blake yan. At bakit nya suot yung damit ni Jade?!

Tinaasan ko sila ng kilay. Specially si Blake

''Long story short, I borrow her shirt'' - Blake

So what the long story?! And to make it short?! So ibig sabihin kanina pa kayo mag kasama at may long story na?!

''let's watch movie??'' - sabi bigla ni jade

We watch a movie, but di ako maka concentrate dahil dito sa dalawang naglalandian sa tabi ko...

Seryoso?!! Dito sa sinehan?!

Wait?? Bakit ba landian ang nasa isip ko? Parehas silang girl. So how come na naglalandian sila ?

Aarrrghh!!

Dahil to sa kiss eh..

After that kiss, mas lalo nag iba yung tingin ko kay Blake. I feel na Di sya straight. But that's impossible..

Di ko namalayan na tapos na pala yung movie, at nag kaayayaan na kumain sa isang restaurant.

Habang kumain, nag kwekwentuhan lang sila. But ako? Naka focus lang sa dalawang nasa harap ko?!

Bakit ba apektado ako sa dalawang to?! Bakit parang lagi silang may inside joke!?!

''can i ask you a question Kate?'' - biglang tanong ni Jonathan

I don't know why, but biglang tumahimik yung atmosphere sa restaurant even this two in front of me.

''yeah of course'' - sagot ko

''Can I court you?'' - tanong ni Jonathan

Nagulat ako sa tanong nya, Di ko alam isasagot ko.

I looked at Blake, but she's looking somewhere.

papayagan ko ba si Jonathan? Wala naman sigurong mali kung bigyan ko sya ng chance manligaw di ba?

''Yeah'' - sagot ko

Ngumiti si Jonathan and I smiled at him too. Nagbulungan yung dalawa sa harap ko, I want to hear it but Sobrang hina.

''I'm happy for you too'' biglang sabi ni Jade

My Straight BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon