Con chào cô chú, con tên là Lee Jeno. Năm nay con vừa tròn 8 tuổi.
Hôm nay ba dẫn bố đi chơi nên gửi con sang nhà chú Youngheum cả ngày liền, con tức quá chời tức luôn. Nhưng mà hong sao hết, chú Taeyong nấu ăn ngon lắm lại còn có bạn Injunie chơi cùng con nữa, con siêu siêu vui!
Thế nên ba đi luôn cũng được, nhưng mà phải trả bố cho con đấy nhớ.
Các bạn hay hỏi con là sao con lại có tới hai người ba, nhưng con rõ ràng của có một ba thôi mà. Doyoungie là bố chứ đâu phải ba con, con chỉ có một baba Jaehyun béo ú thôi. Mà lạ lắm nha, hôm đó con về con kể cho ba với bố nghe, vì bố dặn đi học có gì thì đều phải kể lại cho ba và bố nghe cùng. Ấy thế mà khi con kể xong thì ba lại giận đỏ cả mặt còn bố đập bàn cười hô hố, ba còn phạt con một giờ không được gặp bố nữa cơ. Ba Jaehyun béo ú đúng là hiếp người quá đáng, con không chơi với ba nữa đâu hứ!
Ể mọi người thắc mắc con được nhận về như nào á hả? Thì con được bố ẳm lên xe rồi ba chạy tu tu về nhà thôi, con còn nhớ con đặt chân trái vào trước nữa cơ!
Hì hì đùa cô chú thế thôi, ngày mà ba và bố đến đón con là một ngày trời trong, ngày đẹp nhất trong cuộc đời Lee Jeno này.
Thật ra con đã gặp bố từ trước rồi cơ, hôm đó bố đi cùng cô giáo để xem thủ tục nhận con gì gì đấy. Cô bảo bố xem thử danh sách của tụi con để chuẩn bị làm thủ tục, con thấy bố cứ lật từng trang từng trang mà không có ý định dừng lại. Rồi đột nhiên tay bố dừng lại, mắt bố sáng rực lên, miệng mở to ra y hệt như này luôn (*'▽'*)
Trông đáng yêu cực kỳ!
Con thấy bố quay sang hỏi cô cái gì đấy rồi cô lại trả lời bố cái gì đấy, con không nghe được nhưng con thấy cô và bố bước về phía con. Rồi bố nhìn con, Jeno con xin thề có trời có đất chứng giám là bố Doyoungie cực kỳ cực kỳ giống thỏ luôn ấy! Bố đưa tay về phía con và nói rằng "Xin chào! Con là Lee Jeno đúng không, chú là Kim Doyoung. Không biết Jeno có muốn về nhà với chú không nhỉ?". Giọng bố hay ơi là hay, bố đẹp ơi là đẹp làm con không kìm được mà hét có ạ rõ to. Rồi con thấy bố cười, kể từ lúc đó con đã biết nhiệm vụ to lớn nhất cuộc đời Lee Jeno này là phải giúp bố thỏ con luôn cười thật xinh.
Còn lần đầu con gặp ba béo ú á hả, trời ơi nó kinh khủng lắm. Hôm ấy cô giáo đã chuẩn bị tươm tất cho con từ sớm, cô còn dặn đi dặn lại là con phải thật ngoan không được khóc không được nháo phiền ba và bố. Eo ơi lúc đó con cảm thấy cô dặn thừa dã man vì bố đáng yêu thế cơ mà, con làm sao có thể khóc được cơ chứ. Nhưng suy nghĩ đó đã sớm tan biến kể từ khi con gặp ba, người đàn ông béo ú với hàng lông mày như dính chặt vào nhau.
Huhu con thề với cô chú Ichenu con nhện không sợ gián không sợ đã oà khóc khi vừa nhìn thấy ba Jaehyun đó ạ. Bố đã ôm con lên dỗ cho con nín khóc, nhưng ánh mắt ba nhìn con càng lúc càng đáng sợ hơn. Cuối cùng vì thấy con càng khóc càng lớn nên bố đã giao con cho ba, mọi người khen ba mát tay vì vừa bế con đã nín khóc. Nhưng mọi người sai rồi, con không có nín khóc vì được ba bế đâu. Chỉ tại ba đáng sợ như vậy, nếu con khóc nữa lỡ ba bẻ đầu con ra rồi sao...
Nhưng mà từ lúc lên xe là con đã hết thấy ba đáng sợ rồi. Ba để con ngồi trong lòng rồi lái xe, ba còn lấy áo khoác choàng cho con vì sợ con lạnh nữa cơ. Lúc đó trong mắt con ba như siêu anh hùng vậy đó, vì chỉ có siêu anh hùng mới có thể vừa lạnh lùng vừa quan tâm người khác như vậy thôi. Sau này khi con nghe ba nói với bố rằng lúc đó vì sợ bố tê chân nên mới ôm con thì sự ngưỡng mộ của con dành cho ba đã vơi đi một chút...
Nhưng mà ba với bố con thương nhau lắm nha. Không thua gì bố mẹ các bạn khác đâu, có khi còn hơn nữa đó. Con còn nhớ câu đầu tiên mà ba nói với con là dặn con phải thương bố, sau này có thể không thương ba có thể ghét ba nhưng nhất định phải thương bố. Còn câu mà bố nói với con nhiều nhất là con phải nghe lời ba, có thể cãi lời bố nhưng phải luôn luôn nghe lời ba. Lúc đó con cảm giác bản thân là đứa trẻ hạnh phúc nhất thế gian, có ba có bố và có một gia đình tràn ngập tình yêu thương.
Thôi con không nói chuyện với cô chú nữa, bạn Injun giận con mất rồi. Tại cô chú cả đấy huhu Injunie ơi đừng giận tớ nữa màaaaaaaaa.
—
Món quà giáng sinh sớm từ vị trí mẹ em Cún gửi đến các cô chú đây nhớ. Chúc các cô chú sẽ một mùa giáng sinh vui vẻ hạnh phúc và bình an. Bạn Cún 8 tuổi mong cô chú sẽ luôn lạc quan và tin tưởng bản thân mình nhiều hơn nhé, vì ngay cả bạn nhỏ Jeno thật nhiều năm về trước cũng không ngờ được mình có ngày sẽ được sống trong gia đình tròn vẹn yêu thương như này đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaedo] Tự sự của Jeno Lee
Fanfiction"Ngày mà ba và bố đến đón con là một ngày trời trong, ngày đẹp nhất trong cuộc đời Lee Jeno này."