.0.

917 61 0
                                    

Title: Plantonic (or at least we tried to be)

Author: gemxblossom (ao3)

Summary: 

["Tụi mình cứ như cưới nhau rồi ấy nhở?" Jake, tự nhiên như bỡn, nói trong một lần qua thăm và Jay thấy mình chết đứng tại chỗ.

"Cái đé- Gì cơ?"

Jake giương đôi mắt ngây thơ vô (số) tội nhìn Jay, không hề nhận ra rằng cậu ta vừa ném một trái bom nguyên tử vào trái tim tội nghiệp của anh, mà tiếp tục nói.

"Thì tụi mình đang cùng nuôi nấng Ramen này. Nhìn kiểu gì cũng giống như đã cưới nhau rồi ấy, đúng chứ?"

Jay ho khan một tiếng. "Ừ, nhưng mà là cưới nhau một cách trong sáng." 

"Trong sáng à" Cậu ta cụp mắt, nói với vẻ không thích thú lắm. "Hẳn là vậy."]

Hay là,

Về câu chuyện cùng nuôi cún của 2J và Jay thấy bản thân không thể  nào giữ nổi cái sự buê đuê của mình nữa 

-

Đây là bản dịch phi thương mại và chưa có sự đồng ý của tác giả, xin vui lòng đừng đem đi lung tung

Sẽ được gỡ xuống nếu có sự yêu cầu bên phía tác giả. 

Đường dẫn đến truyện gốc nằm ở phần description của truyện.

-

Mục trải lòng của người dịch:

Đây là lần đầu tiên mình dịch truyện sau bao năm la cà đọc trên ao3. 

Mình tự thấy bản thân không giỏi với việc biểu đạt bằng ngôn từ cho lắm. Nên lần dịch này, tuy ngắn và ít slangs nhưng mình cũng đã gặp khá là nhiều khó khăn. 

Về bản truyện gốc thì nó khá là nhiều thoại, câu chữ cũng gãy gọn nên để tránh câu cú trong bản dịch tiếng việt bị nhát gừng và ngắn một cách hụt hẫng thì mình có thay đổi một xíu xiu. Vì cũng là lần đầu nên mình cũng nhận thức được rằng có nhiều chỗ trong bản dịch khá cứng và không tự nhiên, nhưng mình lại không biết sửa thế nào cho phải, haha. Vậy nên mình rất là welcome những góp ý về dịch thuật, kiểu như góp ý về cách chọn và dùng từ để bản dịch mượt mà và đúng tinh thần với bản gốc hơn.

Về jay, jake và enhypen

Mình muốn dành tặng gì đó cho jay và jake cũng như jayke stans. Tuy chỉ mới biết đến enha gần đây thôi nhưng mình khá là thích dynamic giữa hai em bé. Điển hình như việc hai bé chọn nhau làm roommate hay hôm fanmeeting concert jay đã bên cạnh jake suốt quãng thời gian em broke down. 

Đây chỉ là cảm nhận mang tính cá nhân của mình nhưng mình luôn cảm giác jake thoải mái với jay nhất trong mối quan hệ giữa em với các thành viên trong enha. Jake, theo góc nhìn của mình, là kiểu người khá cẩn trọng trong lời nói, em ấy ít khi buông lời trêu chọc enha nhưng người mà ẻm trêu nhiều nhất lại là jay. Và bạn phải thật sự thoải mái với một người thì mới có thể tự nhiên trêu và đùa giỡn với người ta, đúng chứ? (Hoặc cũng có thể trêu jay là niềm vui chung của anh em enha chứ không phải của riêng em jake nên ẻm thấy thoải mái hơn chăng? =))). 

Nói gì thì nói, jay và jake sẽ thấy relatable với nhau ở nhiều khía cạnh vì môi trường nuôi dạy của cả hai có nhiều điểm tương đồng (we all know they're both rich rich), vậy nên từ đó cũng dễ cảm thông với nhau hơn. (đó cũng là lý do hai ẻm chọn nhau là roommate chăng?) 

Giờ mới nhận ra mình lảm nhảm nhiều quá. Lời cuối, mình muốn dành tặng bản dịch này cho jayke stan. Mình lỡ lọt hố một chiếc bè lá chuối (as always) với đôi ba chiếc fic, vậy nên mình muốn đóng góp gì đó cho chiếc bè nho nhỏ này. 

Mong mọi người enjoy bản dịch đầy thiếu sót này <3

jayke | platonicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ