Chương 4

808 56 0
                                    


Người con gái tựa dịu dàng tựa như bình minh mỗi sáng thường thấy. Đang mãi mê suy nghĩ thì hình dáng to lớn chắn mất tầm nhìn trước mặt Sasuke, tia khó chịu thoáng qua liền phải ngẩng đầu lên xem rốt cuộc là ai.

Khuôn mặt chẳng vẻ gì là dễ nhìn, mang đến cho Sasuke một cảm giác khó chịu khi ở gần người này, giống như lần đầu gặp mặt với Oruchimaru. Bàn tay đeo đầy nhẫn to nhỏ các loại có đủ đưa ra có ý muốn bắt tay với anh.

- Xin chào cậu có phải là Uchiha Sasuke không.

Nhưng với bản tính khó đổi và anh biết rõ, thực sự không muốn dính dáng tới người này một chút nào. Miễn cưỡng đứng dậy chào hỏi theo phép tác một chút.

- Đúng vậy

Người kia nghe xong câu trả lời ngắn ngủi vài phần hàm ý không muốn nói chuyện thêm chỉ biết cười trừ rồi nhanh chóng đáp lại.

- Tôi nghe danh cậu đã lâu, cậu thực sự tài giỏi không hổ danh là con trai của Fugaku.

- Chuyện đó tôi biết

Ông ta thấy thái độ khinh thường của cậu chủ Uchiha này không khỏi tức giận, cô gắng kìm chế hết mức có thể.

- Quên tự giới thiệu tôi chính là Ohime Katsu.

Cùng lúc đó Mikoto hớt hải đến gần, vội cố gắng nói lời chào rồi nhìn về hướng anh. Sasuke cũng hiểu ra một phần trong ánh mắt của mẹ, người đàn ông quá năm mươi này khác những gì anh nghĩ.

- Đứa con út này chẳng qua không có ý gì chỉ là tôi chưa nói rõ. Mong ngài lượng thứ

Người kia là ai mà chính Mikoto cũng phải khách sáo đến như vậy, phải rồi ông ta chính là người của gia tộc Ohime không chỉ như vậy lại còn là người đứng đầu.

Theo sơ bộ lời kể thì Ohime là gia tộc lâu đời tại hoả quốc phục vụ triều chính hỗ trợ con cháu vua chúa trên nhiều lĩnh vực.

Chính vì thế mà các chức vụ từ bé đến lớn đều rải rác của người Ohime, thêm phần quyền lực cho dòng tộc.

Và cũng chính là quyền lực nâng đỡ người trong tộc tiến lên các chức vụ quan trọng khống chế nhà vua ở phương diện bất kì.

Vòng lặp liên tục sảy ra trong mấy trăm năm trở lại đây, nhưng đó là khi Uchiha chưa tham gia vào triều chính mà là chỉ gia tộc mang tính chất quân sự ở làng lá.

Ohime đang đứng trên đỉnh cao thì tuột xuống nhường chỗ cho Uchiha, sức mạnh quyền lực cũng theo đó mà giảm đi. Đời con cháu thừa kế sau này thì càng xa sút, mãi hùa theo cái thú vui cờ bạc, rượu chè, sắc dục.

Dĩ nhiên tự khắc sẽ không nói ra tất cả bí mật cho người ngoài biết, nhất là đối thủ mà chính ông ta cũng ghen ghét, cay đắng bấy lâu. Thứ tốt đẹp phơi bày ra, bộ mặt xấu xí thì giấu nhẹm vào.Chỉ loáng thoáng qua thành tích tốt đẹp hào hùng bao bọc vẻ bên ngoài.

Mãi mới đến tình cảnh hôm nay, bọn họ mới có cơ hội tới nơi này mang trên mình thân phận gia chủ quyết định số mệnh dòng tộc gần mục nát thối rữa kia.

Cuộc trò chuyện ba dường như không có chỗ đứng của Sasuke, không nói lời nào anh nhường không gian này cho người bề trên lẳng lặng đứng một bên nghe ngóng.

Tsukuyomi vô hạn - Giấc mơ của SasukeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ