Nữ thần của sự thông tuệ - Minerva đã nguyền rủa lời nguyền kinh khủng lên cô em út Gorgon, không ban cho Medusa cái chết để kết thúc đi cái sinh mệnh hữu hạn của nàng mà biến Medusa thành Gorgon với hàng trăm con rắn độc lúc nhúc trên đầu, móng tay cũng dài và cứng hơn, làn da đầy những vẩy sừng khiến Medusa sống không bằng chết.
Tuy vậy Medusa không bao giờ làm hại phụ nữ, nhưng nàng vẫn là kẻ bị căm ghét vì những lời đồn đại sai lệch.
Nàng từng là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp với mái tóc bồng bềnh màu hoàng kim khiến ai cũng muốn ngắm nhìn, khác với hai người chị Stheno và Euryale có một búi rắn trên đầu, những cái răng nanh như của lợn rừng và đôi bàn tay bằng thiếc.
Hai cô chị được bất tử còn nàng thì không cô có thể già đi và chết giống con người. Vì vậy, Medusa thường bị cười nhạo là á thần - kẻ có dòng máu không thuần khiết. Nàng cũng rất yêu quý loài người và không cho rằng con người là một giống loài thấp kém mà còn nghĩ rằng con người rất thú vị.
Thứ suy nghĩ đi ngược lại hoàn toàn với toàn bộ thần linh.
Medusa rất thích âm điệu tiếng đàn lyre nó tuy trầm buồn nhưng ẩn bên trong tiếng đàn ấy là một sự tự do mà không cần phải gò bó bởi bất kỳ thế lực nào. Nàng không cần quyền năng, không cần bất tử chỉ cần một người có thể yêu cô để khi nhìn vào mắt người ấy nàng thấy được hình bóng của mình.
Dẫu vậy, dù nàng có cầu nguyện như thế nào, thứ đáp lại nàng chỉ có cái chết, bị chặt đầu và sau đó còn bị mang ra làm vật trang trí trên tấm khiên của Athena.
Đau đớn làm sao, nhục nhã làm sao, thế gian này chẳng ai yêu thương nàng đâu Medusa.
Sự nhục nhã khi bị Poseidon cướp đi trinh tiết mà chẳng có nổi một cơ hội nhỏ nhoi để phân trần.
Sự đau đớn khi nữ thần mình kính trọng nhất giáng thẳng một lời nguyền lên mình và con cháu của mình.
Cô độc trong chốn rừng sâu, chết dần chết mòn như một nắm cỏ dại.
Nàng hỡi, xin nàng, hãy trở thành một nhân loại đi, và ta sẽ yêu thương nàng.
Chàng nói thật chứ? Nhưng ta chỉ là một Gorgon xấu xí và đầy nhơ nhuốc mà thôi.
Nàng Medusa của ta, hãy tin ta, ta sẽ không phụ lòng nàng.
Hãy đến bên ta, và trở thành người phụ nữ của ta. Trở thành người hạnh phúc nhất trần đời này.
Câu chuyện về Medusa, nữ quỷ đầu rắn được lưu truyền qua bao đời nay, vẫn chưa hề bị phai nhòa đi.
Dị bản cũng có, sai lệch cũng có.
Hầu hết, ai cũng nghĩ Medusa là một thiếu nữ lẳng lơ, dùng vẻ ngoài xinh đẹp để dụ dỗ Poseidon và lớn gan đến nỗi tằng tịu ở điện thần của Athena.
Á Thần - kẻ có dòng máu không thuần khiết.
Một Gorgon thấp kém.
Nhưng thật may làm sao, nàng không bất tử, mà nàng vẫn có thể chết đi, để không phải nhìn và nghe thấy những lời nói cay nghiệt và ánh mắt khinh thường nữa.
Nàng có hậu thế, và hậu thế của nàng vẫn lưu giữ băng lực của tổ tiên mình, và họ tự hào với năng lực đó.
...
"Mày là Medusa đúng chứ? Giỏi thì đánh với tao đi, và tao sẽ làm một đòn thật hoành tráng để hạ gục mày.
Vì mày là Medusa cơ mà, mà Medusa thì chỉ là một kẻ ác độc và xấu xí mà thôi."
"..."
Một đám con gái, màu tóc xanh đỏ vàng tím vô cùng sặc sỡ, đồng phục thì không đúng quy định và làm trái với quy định không dùng bạo lực đã được nói rõ trong luật của trường học.
Đứng trước những đứa nhóc mới lớn, vừa lên cấp hai có vài đã có biến chuyển xấu trong tâm lý, muốn hạ thấp người khác để nâng chính mình lên, biến bản thân thành một kẻ thượng đẳng chết tiệt.
Thượng đẳng đến nỗi cứ như đám thần chết tiệt nào đó vậy.
Đối diện với đám con gái kiêu ngạo trước mắt, thiếu nữ chỉ đẩy kính râm lên, từ tốn nói.
"Hình như mày đang hiểu sai cái gì đó thì phải."
"Hả? Tao thì hiểu sai cái gì cơ?"
"Theo thần thoại, Medusa trước khi bị nguyền rủa là cô gái vô cùng xinh đẹp. Trong suy nghĩ của nhà thiết kế quá cố, đôi mắt của nữ quỷ Medusa là biểu tượng cho sự hấp dẫn đến chết người. Gương mặt lạnh lùng, tàn ác thể hiện sức mạnh của sự thống trị tuyệt đối, sức hấp dẫn khó cưỡng và vẻ quyến rũ điên đảo lòng người. Đó cũng là ba đặc tính cơ bản khi nhắc đến nữ quỷ tóc rắn. Hơn hết, người gieo rắc lời nguyền lên cô là Athena và Minerva."
"Hả? Mày đang muốn nói cái gì thế hả con nhỏ này?!"
"Ý tao là, muốn đấu 1vs1 với Medusa, may ra mày phải là thần cơ."
Đoạn đến đây, thiếu nữ đó bắt đầu biến đổi. Mái tóc màu xanh lục dài ngang eo bắt đầu rục rịch, tết lại với nhau, biến thành những con rắn dài ngoằng màu xanh lục, hàng trăm con lúc nhúc trên đầu thiếu nữ, làm ai nhìn vào cũng phải sợ đến nỗi tê cứng cả người.
"Tụi mày có hai lựa chọn.
Một là rút lui và đừng có tìm đến tao gây sự nữa.
Hai là tiếp tục gây rối, và tao sẽ tháo kính râm xuống. Mà khi tao đã tháo xuống rồi, chỉ có tao mới có thể giải lời nguyền hóa đá cho tụi mày.
Chọn đi chứ, đánh bại phản diện đi này, tao đang chờ đây."
Tay nắm lấy gọng kính, sẵn sàng tháo xuống bất cứ lúc nào.
Không chỉ có mấy nữ sinh đó, mà những người hóng chuyện quanh đó cũng sợ đến cả người căng cứng, nhất là khi mấy con rắn đó cứ nhìn vào bọn họ với đôi mắt đỏ rực như ruby.
"Đồ-- đồ điên, mày đúng là thứ rác rưởi mà!!"
"Nghe xem mấy người vừa đi bắt nạt người khác gọi người bị bắt nạt là rác rưởi này." thiếu nữ đẩy kính, nhìn đám con gái đi xa chỉ hừ một tiếng khinh thường.
Đám rắn trên đầu không còn trong trạng thái chiến đấu, hóa trở lại thành mái tóc dài suôn mượt thường ngày.
Muốn đấu lại một hậu thế của Medusa?
Xin thưa, đầu thai làm thần đi.
-------------------------------------
End
11/12/2021
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN BnHA) Truyền Nhân của Medusa [7 - Tái Bản]
Fanfiction"Medusa Medusa, mái tóc đỏ rực bồng bềnh như mây và giọng nói thì ngọt ngào như mật ong, thân hình nõn nà và củ chỉ mê hoặc đàn ông." "Medusa Medusa, dám tằng tịu cùng Poseidon ngay trong thần điện Athena. Biến mái tóc thành đầu rắn, tay chân mọc ra...