Slowly Falling for you

888 50 30
                                    

Y/n's POV

I've been working for Sen. Imee for a month now and through the days and weeks that passed by I started to fall in love with her, I don't know why but when she calls me she makes me blush and she doesn't know that I have feelings for her.

*Conversation*

Imee: Y/n halika muna, can you help me with work?
Y/n: Ahh sige po ma'am ano pong maitulong ko sayo?
Imee: I just need you to arrange the papers
Y/n: ok sige po

Imee's POV

I'm slowly Falling for my assistant and she doesn't know, NO! IMEE NA BABALIW KANA BA? Assistant mo yan ANO KABA, I promised myself na I will never fall in love again... Pero I only said that to myself so I think It's okay.

*Conversation*

Imee: Y/n?
Y/n: yes po maam
Imee: Sasama ka saken bukas, ha?
Y/n: Saan po tayo pupunta?
Imee: Mag date tayo bukas
Y/n: D-Date?
Imee: Oo date gagala tayo nang tayo lang dalawa, gusto ko kasing maka takas sa work muna.
Y/n: Ahh okay po maam

Y/n's POV
WTF Imee baka namn pwede mangligaw tomorrow... She invited me to have a "Date" with her !? Ako? Kami lang dalawa? Anong susuotin ko? Anong dadalhin ko? Jusko maam Imee maka nervous namn toh.

Imee's POV
ANONG GINAWA KO! I invited my assistant to have a date with her? HALA JUSKO DAI
ano na gagawin ko? saan kami pupunta?

*Tomorrow at the Mall*
Imee: Nasan ba yun? Ikaw kasi Imee kung ano ano nalang pinag isipan mong gawin.

*5minutes later*
Y/n: Hello ma'am Imee good morning, sorry pinag antay kita ang traffic kasi eh.
Imee: Ui Good morning y/n, Okay lang ano kaba.
Y/n: So asan tayo pupunta ngayon maam?
Imee: Ikaw kung saan mo gusto.
Y/n: Pano yan Kung sayo ako gustong pumunta?
Imee: Ayiee Chigidig My heart
Y/n: HAHAHA ano?
Imee: wala halika na nga kakain nalang tayo.

Y/n's POV

Ano sabi ko kay maam? Pano yan Kung sayo ako gustong pumunta? Ikaw talaga y/n kung ano nang pinag sasabi mo dyan, baliw kaba? Parang ganun na din noh baliw na ako kay maam Imee Final na yun.

*After Eating*

Imee: Y/n hawak kalang sa kamay ko, ha?
Y/n:  sure po but why?
Imee: Wala lang I just want to hold you
Y/n: Ahh ok *gives hand to Imee*
Imee: Why is your hand shaking?
Y/n: Ang Lamig kasi ma'am.

Y/n's POV

I wasn't cold I was shaking Dahil si maam Imee ang humahawak saken ewan ko sayo y/n your falling so hard for her, pano Kung hinde ka nya type?

Imee's POV

I held her hand the whole time cause I want to feel na pano kung nagkakami pero I shouldn't expect to much.

*To be continued*

I FELL IN LOVE WITH A SENATORWhere stories live. Discover now