Chương 1: Chiến tranh hạt nhân

43 12 0
                                    

Volume 1: Meaningless Wars

"Một nút bấm, triệu người chết"
____Ken Hamton___

Quả thực là như lời vị lãnh tụ vĩ đại của nhân loại từng nói, chỉ với một nút bấm mà hàng tỷ sinh mạng đã một đi không trở lại. Sự kiện năm 2050 cho đến tận bây giờ vẫn khắc sâu vào trí nhớ những người từng chứng kiến nó hoặc những người được học về nó, cả những người nghiên cứu và ghi chép về nó nữa.

■1. Cuộc chiến tai họa

Chính xác vào 23 giờ 57 phút ngày 31 tháng 12 năm 2049, cả thế giới đang háo hức chờ đợi năm cũ nhường chỗ cho năm mới, tất cả cùng gửi nhau những lời chúc năm mới tốt lành nhất mong rằng năm 2050 sẽ là một năm mà nhân loại sẽ tiến thêm một bước đến tương lai hòa bình phía trước. Nhưng rồi thảm họa ập đến.

Dù cho đến nay chưa một ai biết được liệu đó chỉ là sơ xuất, vô tình hay cố tình nhưng ta vẫn không thể phủ nhận sự thật rằng nó đã xảy ra. Chính xác vào 00 giờ 00 phút, hàng loạt những quả tên lửa hạt nhân được phóng từ Trung Quốc bay ra các quốc gia có vị trí thế giới cao như Mỹ, Nga, Nhật, Đức, Pháp,... . Trước khi các tên lửa của Trung kịp tiếp cận mục tiêu thì các nước khác cũng tranh thủ phóng những quả tên lửa của mình đến các nước mà mình thù ghét bấy lâu, nhưng chủ yếu là nhắm đến Trung Quốc.

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, toàn bộ số tên lửa hạt nhân toàn cầu đã được phóng, vài phút tiếp theo đó nhân loại đã đưa chính mình về thời kì đồ đá.

Nhiều thành phố lớn bị thổi bay chỉ còn lại những dải đất rộng trần trụi, ước tính thiệt hại vượt hàng trăm chục nghìn tỷ tỷ tỷ USD. Con số thương vong bước đầu đạt 5,3 triệu người.

■ 2. Thiệt hại gây lên Hành tinh xanh

Ngày 23 tháng 06 năm 2050, cuộc chiến hạt nhân đã tàn phá môi trường sống lý tưởng của Trái Đất đến mức không thể nhận diện nổi nữa, 78% các loài động thực vật bị tuyệt chủng, hơn 65% đất liền bị hoang mạc hóa bốn phía không có gì ngoài cát và đất chết, lượng nước trên các đại dương bị giảm mạnh ở giai đoạn đầu với phần lớn nước bọ bốc hơi do nhiệt từ vũ khí hạt nhân và nhiệt hạch.

Đống hơi nước ấy bay lên các tầng mây, sẵn tiện đem theo các thứ bụi phóng xạ chết chóc để rồi trút xuống mặt đất một xối xả và tàn bạo liên tục từ tháng này sang năm kia. Bề mặt hành tinh xanh bị nhiễm phóng xạ nặng, càn quét những thứ đang sống trên đó.

Các dạng thời tiết cực đoan xuất hiện vô cùng nhiều, đặc biệt là các trận bão cát, động đất, lốc xoáy và bão phóng xạ. Bề mặt Trái Đất trong thời kì đen tối này chẳng khác gì địa ngục trần gian.

Dĩ nhiên thiếu đi nguồn tiếp tế từ mặt đất, vệ tinh và trạm không gian đều đã chết và rơi xuống hành tinh chỉ để bị ma sát thiêu rụi thành bụi.

Nhân loại rất may mắn vì đã kịp xây dựng các hầm trú ẩn khổng lồ dưới lòng đất và chuyển xuống đấy sống. Họ buộc phải ăn các món lương khô, khoai tây, MRE, đồ ăn đóng hộp,... trong một khoảng thời gian dài do quá trình thiết lập các trang trại dưới lòng đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng mất điện, thiếu nước trên diện rộng liên tục xảy ra.

Tuy nhiên, thế là chưa đủ để kết thúc cuộc chiến kia mà thay vào đó là nó chỉ bị tạm hoãn mà thôi. Các bộ máy lãnh đạo tạm thời quyết định sẽ theo đuổi cuộc chiến này đến cùng, chuyển mục đích nó thành chiến tranh tranh giành tài nguyên.

■3. Các thiệt hại về nền văn minh

Như đã kể trên, đã có 5.3 triệu người bị giết bởi vũ khí hạt nhân, chưa tính số người bị thương và cần sự chăm sóc y tế.

Tuy nhiên, với sự sụp đổ của hệ thống y tế hiện đại, hàng trăm ngàn người đã qua đời vì các yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Nhiều đứa trẻ chưa kịp nhìn thấy ánh sáng cuộc đời đã phải chia tay với dương thế vì thiếu sự chăm sóc của các y bác sĩ có trình độ chuyên môn và sự thiếu hụt trang thiết bị y tế chuyên dụng.

Trung Quốc đặc biệt xui xẻo khi đã hứng chịu vô số đòn tấn công hạt nhân từ nhiều nước, toàn bộ dân số của Trung Quốc đại lục đã bị xóa sổ, đất nước bị thay đổi cả địa hình vì những vụ nổ.

Các nước không sở hữu vũ khí hạt nhân thì may mắn hơn, đó là những nước gần như chẳng hề bị ảnh hưởng gì bởi cuộc chiến này. Bao gồm Úc, Việt Nam, Lào, Campuchia, Hà Lan, New Zealand, Greenland,... .

Sản xuất công thương nông nghiệp và dịch vụ đóng băng hoàn toàn.

■4. Cuộc chiến trong cuộc chiến (viết tắt để tránh vấn đề chính trị thế giới thật, xin lưu ý thật kĩ rằng đây chỉ là một tác phẩm giả tưởng)

Với Trung Quốc bị loại khỏi cuộc đua và được Hàn Quốc cùng Nhật Bản lên thay thế, Nga Mỹ thì bị suy yếu nghiêm trọng, các nước theo XHCN với TB đã tận dụng thời cơ này để loại bỏ kẻ còn lại.

Các nước vẫn tiếp tục cho quân tấn công nước thù địch, đây là các cuộc tấn công cảm tử vì môi trường độc hại và thiếu sự chỉ dẫn từ các công nghệ hiện đại, vô số binh sĩ đã bỏ mạng tại đất khách một cách vô nghĩa. Tổn thất về quân sự được dự đoán là sẽ gia tăng mạnh trong những năm tới.

[Scifi] New Horizons: Beyond the Stars Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ