Chương 2: chiến tranh tiêu hao

26 9 3
                                    

"Cái ngu là cái vô hạn"

Ngày 10 tháng 03 năm 2055, các vấn đề liên quan đến năng lượng và lương thực tạm thời được giải quyết với sự ra đời của các trang trại trong lòng đất sử dụng công nghệ mặt trời nhân tạo mới.

Các hoạt động giao thương cũng được nối lại, giữa các hầm trú ẩn giờ đây đã có thể buôn bán và trao đổi các mặt hàng với nhau từ thức ăn, quần áo cho đến vũ khí quân sự. Những nơi có lực lượng thu nhặt vật phẩm đông đảo hơn và chuyên nghiệp hơn thì nơi đó sẽ có điều kiện sống tốt hơn.

■1. Xâm chiếm lãnh thổ lần thứ nhất

Tháng 04 năm 2055, nước Mỹ tổ chức một chương trình tái chiếm lãnh thổ với tham vọng kiểm soát phần lớn đất liền Trái Đất và trở thành bá chủ thế giới.

Để chuẩn bị cho chương trình này, chính phủ hiện tại đã ban hành chính sách tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho toàn bộ dân cư trong các căn hầm trú ẩn thuộc quyền kiểm soát của mình. Độ tuổi bắt buộc đi trong phạm vi 15 đến 45 tuổi, thời gian nhập ngũ là 2 năm, chủ yếu là hướng dẫn cách sử dụng vũ khí cầm tay, cách sử dụng bộ đồ chống phóng xạ và cách lái phương tiện cơ giới quân sự cơ bản.

Những người từ chối hoặc trốn nghĩa vụ sẽ bị kết tội phản quốc, bị bắt bỏ tù 20 năm và bị đày đi lao động khổ sai. Những người đó sẽ mất đi quyền công dân, tệ hơn nữa là mất đi quyền của một con người.

Ngày 07 tháng 12 năm 2058, đại đội 56-C mật danh Jellyfish do đại tá Erik Thomson chỉ huy đã đổ bộ vào Châu Á qua đường hàng không và đường thủy bằng những chiếc máy bay và tàu sống sót vụ nổ đã qua tu sửa. Đó là một cuộc tiến quân không mấy êm ái khi mà thời tiết cực đoan đã hết lần này đến lần khác cố gắng tước đi mạng sống của những con người bị ép phải xa nhà mà tiến đến nơi chiến trường vô nghĩa.

Họ đã đến căn cứ quân sự khẩn cấp vừa thành lập ở Hàn Quốc nhằm tập trung lực lượng, chuẩn bị cho cuộc hành trình đến Cựu Trung Quốc hay nay được biết đến cái tên Area 00 và thiết lập thêm căn cứ quân sự.

Chỉ sau đó một tuần tức ngày 14 tháng 12 năm 2058, lực lượng Nga sau nhiều ngày quan sát qua robot điều khiển từ xa và báo cáo từ quân trinh sát, họ đã đem một trung đội 25 người cùng 3 chiếc xe tăng T72M đi gây khó dễ cho quân Mỹ.

08 giờ 09 phút cùng ngày, hai bên chạm mặt và ngay lập tức nổ súng.

Lực lượng Mỹ không đem theo quá nhiều phương tiện cơ giới phù hợp cho môi trường độc hại nên họ bu

●Kết quả:

Vì Nga cách Area 00 không xa nên chi viện luôn đến rất nhanh và nhiều khiến Mỹ bị lép vế, đứng trước thiệt hại nặng nề và Hàn Quốc quá xa để có thể rút lui an toàn, đại tá Erik cho quân rút về nước trung lập là Việt Nam để tạm lánh nạn.

Trớ trêu thay, chính quốc dưới sức ép của dân chúng đã từ chối việc tiếp tục cuộc chiến từ đó từ chối luôn việc đón các người lính của mình trở về. Erik cùng những gì sót lại của đại đội 56-C đã bị bỏ lại nơi đất khách quê người.

[Scifi] New Horizons: Beyond the Stars Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ